Thứ Tư, 02/10/2024 09:36 SA
Nữ quản đốc nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Thứ Bảy, 19/04/2014 08:38 SA

Gắn bó với Công ty cổ phần An Hưng ngay từ những ngày đầu thành lập (tiền thân là Công ty Sản xuất - nhập khẩu công nghiệp Phú Yên), dù ở vị trí nào, chị Vũ Thị Thu Hà luôn là tấm gương điển hình về lao động sáng tạo, hiệu quả. Đầu năm 2014, chị Hà vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

 

chi-Ha140419.jpg

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho chị Vũ Thị Thu Hà - Ảnh: N.XUÂN

Bắt đầu làm việc tại Công ty cổ phần An Hưng với vị trí là công nhân may công nghiệp, chị Hà luôn là một công nhân có tay nghề giỏi, cần cù, năng động, có tinh thần học tập, cầu tiến. Sau 1 năm làm việc, chị Hà được cấp trên tin tưởng giao vị trí cán bộ chuyền, phụ trách gần 50 lao động và hoạt động phong trào đoàn thể của chuyền. Đầu năm 2003, Công ty cổ phần An Hưng mở rộng quy mô sản xuất nên chị Hà được lãnh đạo công ty điều động làm Quản đốc Xưởng may An Thịnh 1 với trên 250 lao động; đồng thời phụ trách hoạt động công đoàn bộ phận.

 

Nữ quản đốc Vũ Thị Thu Hà tâm sự: “Xưởng may An Thịnh 1 thường xuyên nhận sản xuất những đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cao, nhiều chi tiết phức tạp, đòi hỏi công nhân phải có tay nghề cao. Để đáp ứng nhu cầu trên, tôi luôn suy nghĩ tìm ra những giải pháp thích hợp, hữu hiệu nhất để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh công tác chuyên môn, tôi luôn động viên và quan tâm đến hoàn cảnh gia đình của từng công nhân. Nhờ vậy, Xưởng may An Thịnh 1 luôn là tập thể lao động xuất sắc trong nhiều năm liền, doanh thu năm sau cao hơn năm trước”.

 

Chị Hà không ngừng nghiên cứu, học hỏi và chủ động đề xuất sáng kiến cải tiến các thiết bị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm của từng mặt hàng; rút ngắn các thao tác, thời gian làm việc. Một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật của chị Hà đã được ứng dụng trong sản xuất của toàn công ty như: Sáng kiến cải tiến cữ bọc dây gân kẹp 3 lớp bán thành phẩm may 1 lần tiết kiệm 1/2 thời gian cho công đoạn lắp ráp chi tiết từ máy 1 kim sang máy vắt sổ; cải tiến cữ may kẹp 2 lớp bán thành phẩm để nhún bèo mã hàng 023B... tiết kiệm được 1/3 thời gian sản xuất; áp dụng mô hình quản lý hàng chất lượng cao bằng cách ghép chuyền, tăng số lượng công nhân cho 1 sản phẩm nhằm chuyên môn hóa tay nghề, từ đó nâng cao thu nhập cho người lao động; sắp xếp lao động có tay nghề phù hợp với từng chuyền may nhằm đảm bảo quá trình sản xuất liên tục, không bị gián đoạn, nâng cao hiệu quả sản xuất; chú trọng công tác đào tạo, rèn luyện tay nghề thợ… Với những hoạt động và cống hiến của mình, 8 năm liền chị Hà là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhận được nhiều bằng khen của công ty, của tỉnh, Bộ Công thương, Thủ tướng Chính phủ... Đầu năm 2014, chị Hà được nhận Huân chương Lao động hạng ba.

 

Ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc Công ty cổ phần An Hưng nhận xét: Chị Vũ Thị Thu Hà là một quản đốc nhiệt tình, tâm huyết và yêu nghề, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đóng góp cho sự phát triển của công ty. Đặc biệt, chị Hà luôn gần gũi, quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động nên được công nhân tin yêu, gắn bó. Nhờ vậy, Xưởng may An Thịnh 1 luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch công ty giao cả trên lĩnh vực sản xuất cũng như các hoạt động phong trào.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek