Thứ Tư, 02/10/2024 09:29 SA
Liên đội trưởng đa năng
Thứ Hai, 21/04/2014 08:28 SA

Đó là Trần Bảo Bảo, Liên đội trưởng Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Tuy Hòa). Không chỉ học giỏi, cô học trò này còn sôi nổi đi đầu trong các hoạt động phong trào…

 

baobao140421.jpg

Trần Bảo Bảo trao đổi bài vở với bạn - Ảnh: K.MY

Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói lưu loát, gương mặt rạng ngời… là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Trần Bảo Bảo tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2014 do Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức. Bằng sự chỉ huy thông minh, tài tình, Bảo Bảo cùng đội nghi thức của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã mang về giải nhất phần thi Nghi thức Đội tại hội khỏe lần này. Là con thứ 2 trong gia đình, từ nhỏ, Bảo Bảo đã sớm được tạo mọi điều kiện để học tốt. Ý thức việc học là nhiệm vụ hàng đầu nên Bảo Bảo luôn nỗ lực học tập. Không chỉ chú ý nghe giảng, nắm vững bài học ngay trên lớp, em còn dành thời gian tự học ở nhà và tìm đọc các sách nâng cao... Thông minh cùng tinh thần ham học hỏi nên 8 năm qua, Bảo Bảo luôn là học sinh giỏi cấp trường. Mới đây, em là quán quân kỳ thi Học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố, đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, giải nhì IOE cấp tỉnh và được chọn vào đội tuyển tham dự IOE cấp toàn quốc. Bảo Bảo chia sẻ: “Vì yêu thích tiếng Anh nên em dành nhiều thời gian cho môn học này. Ngoài chăm chỉ học từ vựng, luyện nghe, em còn thường xuyên đọc các sách báo nước ngoài, tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh. Ước mơ của em là trở thành một giáo viên hoặc một thông dịch viên tiếng Anh”.

 

Không chỉ nổi bật với thành tích học tập, Bảo Bảo còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động do trường, lớp phát động. Với trọng trách là Liên đội trưởng, em luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động và thường xuyên tham mưu với Tổng phụ trách Đội tổ chức các hoạt động cho các bạn đội viên tham gia như: xây dựng kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất giúp đỡ bạn nghèo, viết sổ vàng nhật ký làm theo Bác, giúp bạn cùng tiến... Bảo Bảo luôn quan tâm giúp đỡ và động viên các bạn trong lớp cùng vươn lên trong học tập. Trần Lê Phát, bạn chung lớp 9A với Bảo Bảo, chia sẻ: “Mỗi khi gặp một bài tập khó, em thường hỏi Bảo Bảo và đều được bạn ấy nhiệt tình hướng dẫn. Từ ngày được Bảo Bảo kèm cặp thành “Đôi bạn cùng tiến”, thành tích học tập trên lớp của em được cải thiện đáng kể, từ vị thứ 16 lên vị thứ 10”. Bảo Bảo bộc bạch: “Hòa mình vào các hoạt động của Đội đã cho em sự tự tin, có lý tưởng sống cao đẹp, giúp em cố gắng vươn lên trong học tập”.

 

Nhờ có sự nhiệt tình, năng nổ, nhanh nhẹn và hoạt bát của Liên đội trưởng Bảo Bảo mà hoạt động Đội của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi ngày càng đi lên. Thầy Quách Đình Công, Hiệu trưởng nhà trường, nhận xét: “Bảo Bảo là học sinh chăm ngoan, luôn gương mẫu đi đầu trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào của trường. Với những thành tích đạt được trong học tập cũng như trong chỉ huy Đội, em xứng đáng là bông hoa điểm 10 để các bạn đội viên noi theo”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek