Thứ Tư, 02/10/2024 09:34 SA
Nữ sinh nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 23/04/2014 08:50 SA

Về thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông (Sông Hinh), chúng tôi được nghe câu chuyện về tấm gương hiếu học của cô bé Nguyễn Thị Hoài Thương.

thuong140423.jpg

Nguyễn Thị Hoài Thương

Thương là học sinh lớp 8C1 Trường THCS Trần Phú (thị trấn Hai Riêng, Sông Hinh). Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba vất vả đi làm ăn xa, mẹ phải làm lụng cực khổ nuôi 3 chị em Thương ăn học. Là chị của 1 em trai 12 tuổi và 1 em gái 3 tuổi nên Thương làm mọi việc trong nhà kể cả việc chăm sóc em nhỏ. Vì vậy, gần 3 năm nay trên chuyến xe buýt từ thôn Tân Lập đến thị trấn Hai Riêng, Thương vẫn miệt mài đưa em đi nhà trẻ, dù trời nắng hay mưa. Ngày ngày, Thương đưa em đến gửi nhà trẻ rồi lại tất tả đến trường, nếu có giờ học buổi chiều thì trưa hôm đó em ở lại trường. Nếu không có giờ học thì em tranh thủ về giúp đỡ mẹ, đến chiều, Thương lại đón em về nhà.

Thương nghĩ sự chăm ngoan học giỏi của bản thân là niềm an ủi lớn nhất đối với sự nhọc nhằn của cha mẹ. Đó là nguồn động viên tinh thần lớn và cũng là động lực giúp Thương vượt qua khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu trong học tập. “Đi học về, em tranh thủ làm một số việc nhà giúp mẹ, học bài xong là nấu cơm, kèm cặp em học tập. Em ước mơ sau này trở thành giáo viên, giúp đỡ gia đình tốt hơn”, Thương chia sẻ.

Hiểu được chỉ có việc học thì tương lai mới rộng mở, Thương luôn cố gắng vươn lên và suốt 7 năm học liên tục đạt học sinh giỏi. Bước vào năm học 2013-2014, Thương ý thức rõ hơn tầm quan trọng của việc học và không ngừng phấn đấu. Thầy giáo Đào Tấn Cường, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Phú (thị trấn Hai Riêng) cho biết: “Qua theo dõi quá trình học tập, tôi thấy Thương rất chăm chỉ. Tuy gia đình rất khó khăn, nhưng không vì đó mà em bỏ bê việc học. Trên lớp, Thương thường chăm chú nghe thầy cô giảng dạy, tích cực phát biểu. Thương học đều và đạt kết quả cao ở tất cả các môn. Học kỳ I vừa qua em đạt học sinh giỏi”.

Năm học này, Thương được giao làm lớp phó văn thể mỹ. Cũng từ đó, Thương càng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của lớp, của trường; đồng thời giúp đỡ các bạn học yếu, góp phần xây dựng tập thể lớp ngày càng tiến bộ, luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Em Nguyễn Thảo Đoan, học sinh lớp 8C1 chia sẻ: “Bạn Thương trong lớp rất hoạt bát, hòa đồng. Nếu có bạn nào chưa hiểu bài thì Thương luôn tận tình giải thích, hướng dẫn”.

Mặc dù còn nhiều gian nan ở phía trước nhưng với quyết tâm và nghị lực vượt khó không mệt mỏi, tin rằng mơ ước làm cô giáo của Nguyễn Thị Hoài Thương sẽ trở thành hiện thực.

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek