Thứ Tư, 02/10/2024 11:18 SA
Người tận tụy với công tác hội
Thứ Bảy, 29/03/2014 09:37 SA

Nhiệt tình, tận tụy trong hoạt động hội, luôn quan tâm giúp đỡ những phụ nữ có đời sống khó khăn cũng như những thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn, đó là những gì mà phụ nữ nơi đây nói về chị Dương Thị Tính, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 (TP Tuy Hòa).

 

chi-Tinh140329.jpg

Chị Dương Thị Tính - Ảnh: H.YÊN

Hơn 12 năm gắn bó với công tác hội là ngần ấy năm chị Dương Thị Tính hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với phong trào phụ nữ ở cơ sở. Là người đứng đầu trong tổ chức hội, chị Tính luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội trên địa bàn. Bởi theo chị, đây là những “chân rết” hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công của công tác hội ở cơ sở.

 

Xuất phát từ những trăn trở trên, chị Tính luôn kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị, đề xuất của chị em ở các chi hội về các lĩnh vực lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái, xóa đói giảm nghèo… để từ đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút hội viên đến với tổ chức hội. Hiện Hội LHPN phường 7 có 1.654 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. Không chỉ quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, chị Tính còn tích cực triển khai xây dựng các mô hình “Mái nhà an toàn”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Gia đình hạnh phúc… ở cơ sở, đồng thời phối hợp với công an phường thực hiện tốt công tác “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”.

 

Chị Tính tâm sự: “Người phụ nữ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dạy con cái và giữ gìn gia đình hạnh phúc. Nếu chị em mà lơ là một chút là con cái rất dễ hư hỏng, sa chân vào các tệ nạn xã hội”. Nhờ sự khuyên nhủ, giáo dục của chị Tính và nhiều chị em trong Ban chấp hành mà thanh thiếu niên hay uống rượu, gây gổ đánh nhau, trộm cắp… trên địa bàn trở thành người tiến bộ. Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Tường Vy nói: “Hội LHPN phường 7 là một trong những đơn vị thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 với công an địa bàn trong việc “Giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của chị Tính”.

 

Với vai trò “đầu tàu”, chị Tính đã tạo nên sự đoàn kết, đồng thuận của tập thể cán bộ, hội viên phụ nữ phường, góp phần đưa phong trào phụ nữ phường 7 trở thành đơn vị vững mạnh. Nhiều năm liền, bản thân chị và Hội LHPN phường được Thành hội, Tỉnh hội, Trung ương hội khen tặng với những thành tích xuất sắc trong công tác.

 

Ở tuổi 50, từng trải qua không ít những buồn vui trong cuộc sống, chị Tính bảo điều mà chị cảm thấy vui nhất, quý giá nhất là các con học hành đàng hoàng. Cậu con trai đầu Nguyễn Việt Tiến vừa tốt nghiệp Trường đại học Công nghiệp, cậu con trai thứ hai là Nguyễn Nhật Trường đang là sinh viên Trường đại học Bách khoa (TP Hồ Chí Minh), còn cô con gái út Nguyễn Hoàng Phương Thảo thì đang ở nhà học nghề. Nói về chuyện nuôi dạy các con, chị Tính cười hiền: “Dù bận bịu công việc bên ngoài nhưng mình vẫn phải luôn sắp xếp công việc xã hội và việc nhà một cách hợp lý để có thể chăm lo cho các con. Bởi không ai có thể làm tốt việc này ngoài người mẹ”.

 

HÒA YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người nặng lòng với con em ngư dân
Thứ Sáu, 28/03/2014 08:31 SA
Người “đi sau, về trước”
Thứ Năm, 27/03/2014 09:06 SA
Hai điển hình làm theo gương Bác
Thứ Tư, 26/03/2014 09:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek