Thứ Tư, 02/10/2024 11:31 SA
Hai điển hình làm theo gương Bác
Thứ Tư, 26/03/2014 09:06 SA

Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tuyên dương 18 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Báo Phú Yên giới thiệu 2 trong số 18 gương mặt xuất sắc tiêu biểu này.

duong140326.jpg

Đỗ Như Đương - Ảnh: T.HIẾU

1 Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang năm 2010, Đỗ Như Đương được phân công về Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an Phú Yên. Trong thời gian công tác, Đương đã phát huy sức trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bất kể nắng mưa, sớm tối, mỗi khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, anh cùng đồng đội có mặt tại hiện trường để kịp thời giải quyết, nắm bắt tình hình, thu thập thông tin phục vụ tốt cho công tác. Bên cạnh đó, Đương còn tích cực tham gia công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm nội thành TP Tuy Hòa; luôn nêu cao tinh thần tấn công trấn áp tội phạm trong các đợt cao điểm nhằm đấu tranh, ngăn ngừa các loại tội phạm. Đương cùng với các đồng chí trong đội giải quyết hàng trăm trường hợp đánh nhau, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, chạy xe lạng lách, đánh võng trên đường… Ngoài ra, anh còn mạnh dạn đề xuất nhiều phương án đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Đơn cử, năm 2013, anh đã đề xuất với lãnh đạo cấp đội và cấp phòng về việc tăng cường thời gian tuần tra kiểm soát vào ban đêm tại các tuyến đường phức tạp như: Lê Duẩn, Độc Lập, Hùng Vương… Đây là những tuyến đường thường xảy ra trộm cắp, cướp giật, đua xe trái phép và được lãnh đạo nhất trí cao. Nhờ đó mà các loại tội phạm đã giảm đáng kể.

Từ những công việc trên, Đỗ Như Đương được lãnh đạo trong đội và phòng tin tưởng đánh giá cao. Tháng 7/2013, anh được điều động sang Đội Đặc doanh (PC64) phụ trách bộ phận quản lý con dấu. Anh cho biết, làm nhiệm vụ mới và phụ trách một mảng công việc rất rộng nên cần phải học tập rất nhiều. Tuy nhiên dù khó khăn đến đâu anh cũng sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao phó.

Không chỉ xuất sắc trong công tác chuyên môn, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn PC64, Đương còn đi đầu trong các hoạt động đoàn, như: Tham gia giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao với Chi đoàn PC66; tham gia các hoạt động về nguồn làm công tác dân vận và cấp phát hàng nghìn chứng minh nhân dân ở các xã thuộc huyện Đồng Xuân, Đông Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh...

Thượng tá Bùi Xuân Chiến, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PC64 Công an Phú Yên nói: “Với sự năng động, sáng tạo, trong những năm qua đồng chí Đỗ Như Đương không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn tham gia năng nổ công tác đoàn. Nhờ đó góp phần đưa chi đoàn luôn vững mạnh xuất sắc nhiều năm. Riêng bản thân đồng chí Đương đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen. Ngoài ra, nhiều năm đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong công tác chuyên môn lẫn công tác đoàn”.

khoa140326+.jpg

Trần Anh Khoa - Ảnh: T.HIẾU

2 Với vai trò là Bí thư Đoàn Trường phổ thông Tư thục Duy Tân, Trần Anh Khoa đã có nhiều sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của trường, nhiều năm liền anh được Tỉnh đoàn và Thành ủy, Thành đoàn Tuy Hòa tặng bằng khen, giấy khen.

Một trong những thành tích nổi bật nhất của Trần Anh Khoa là phát động và tổ chức các phong trào hưởng ứng và đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đoàn trường. Để cuộc vận động mang lại hiệu quả cao, ngay từ đầu năm anh đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với nội dung, tình hình học tập và hoạt động phong trào chung của toàn trường như: Triển khai cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác gắn với các cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tổ chức cuộc thi làm báo tường, sưu tầm các hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác trong các giờ chào cờ đầu tuần; tổ chức thực hiện viết “Nhật ký học tập và làm theo lời Bác”, “Tủ sách thanh niên làm theo lời Bác”… để ĐVTN trong trường tham gia. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức các đợt thi đua học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ngày sinh nhật Bác 19/5 đến tất cả các chi đoàn. “Qua các phong trào này đã có 100% chi đoàn đăng ký thực hiện và đạt 5.145 tiết học tốt với 4.292 điểm tốt và có 124 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt 19 huy chương Olympic 30/4”, Anh Khoa cho biết.

 

Bên cạnh đó, Trần Anh Khoa còn tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, tích cực nghiên cứu khoa học”. Theo đó, Chi đoàn Giáo viên đã xung kích thực hiện phong trào tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích, đạo đức chuẩn mực, tác phong đúng đắn luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; đi đầu ứng dụng tri thức khoa học, công nghệ, cải tiến phương pháp dạy học, xây dựng giáo án điện tử khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá tri thức, đăng ký các đề tài sư phạm ứng dụng. Trong các đợt hội giảng cấp trường, 100% đoàn viên là giáo viên đều xếp loại khá, giỏi. Trong đợt hội giảng cấp tỉnh năm học 2012-2013, có 4 giáo viên trẻ của trường tham gia và đạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích; 1 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi.

 

Không dừng lại ở đó, phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, ý thức tiết kiệm, xây dựng lòng nhân ái, thân thiện giữa học sinh và giáo viên trong trường; Đoàn trường Duy Tân, mà “đầu tàu” là Bí thư Trần Anh Khoa còn triển khai các chương trình: “Lịch cũ vở mới”, “Bước chân đến trường – Tỏa sáng yêu thương”; “Hộp quà yêu thương”… Qua đó, ĐVTN, học sinh và giáo viên của trường đã đóng góp 750 đầu sách tặng 54 học sinh nghèo; hơn 1.000kg giấy vụn và hơn 23 triệu đồng; trao 54 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường…

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek