Thứ Tư, 02/10/2024 19:32 CH
Nữ “thủ lĩnh” Đoàn tiêu biểu
Thứ Tư, 25/09/2013 08:50 SA

Từ khi Huỳnh Thị Thu Lan được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn Hội Tín (xã An Thạch, Tuy An) hoạt động đoàn ở thôn này từng bước khởi sắc, hằng năm chi đoàn luôn được xếp loại vững mạnh xuất sắc.

 

lan-130925.jpg

Huỳnh Thị Thu Lan nhận bằng khen của Trung ương Đoàn - Ảnh: TRUNG HIẾU

Để vực dậy công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thôn, ngay từ những ngày đầu được bầu làm Bí thư chi đoàn, Huỳnh Thị Thu Lan đã vạch ra nhiều kế hoạch để thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong thôn tham gia, đặc biệt là thanh niên theo đạo Tin lành. Ban đầu, Thu Lan tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao và mời toàn thể ĐVTN trong thôn tham gia, sau đó thường xuyên tổ chức giao lưu với các chi đoàn kết nghĩa. Tại các buổi giao lưu, 2 đơn vị tổ chức nhiều trò chơi mang tính vận động, các hoạt động giao lưu tạo được sự đoàn kết, học tập lẫn nhau giữa ĐVTN hai đơn vị. Từ đó, ngày càng có nhiều ĐVTN trong thôn đến với tổ chức Đoàn.

 

Khi có lực lượng ĐVTN tham gia đông, Thu Lan tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như phát quang đường làng, dọn vệ sinh môi trường tại các tụ điểm tập kết rác; tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ để mua sách, vở, quần áo tặng trẻ em nghèo… Đặc biệt, Thu Lan đã đưa phong trào tình nguyện hiến máu trong thôn ngày càng sâu rộng, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Thu Lan cho biết: “Trước suy nghĩ của nhiều ĐVTN trong thôn cho rằng việc hiến máu sẽ có hại đến sức khỏe, mỗi lần Xã đoàn triển khai phong trào tình nguyện hiến máu, việc vận động ĐVTN tham gia rất khó khăn. Trước tình trạng đó, tôi đã tiên phong tham gia hiến máu, đồng thời vận động các bạn có suy nghĩ không đúng đó đến dự. Qua những lần hiến máu, thấy tôi vẫn khỏe mạnh và làm việc tốt nên từ đó hễ có phong trào hiến máu thì nhiều ĐVTN tình nguyện đến đăng ký tham gia. Không chỉ ĐVTN tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, trong Chi đoàn thôn Hội Tín hiện có 5 ĐVTN tham gia vào đội hình Ngân hàng máu sống của xã và giúp được hàng chục người trong huyện thoát khỏi cơn nguy kịch trong lúc cấp cứu”.

 

Bên cạnh những hoạt động trên, Thu Lan còn năng nổ trong việc giúp các ĐVTN tiếp cận nguồn vay ưu đãi từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện theo các kênh: giải quyết việc làm, hộ nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường… Nhờ đó, ngày càng có nhiều thanh niên có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Thu Lan còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện. Hàng năm đến dịp tựu trường, Thu Lan cùng ĐVTN trong chi đoàn đi vận động các mạnh thường quân, tiểu thương buôn bán tại các chợ trong xã… đóng góp tiền mua sách, vở và tổ chức cho ĐVTN đến từng gia đình những em mồ côi cha hoặc mẹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn thăm hỏi, tặng quà, động viên các em tiếp tục đến trường.

 

Mới đây, Huỳnh Thị Thu Lan vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương là 1 trong 36 thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2013.

 

Bí thư Xã đoàn An Thạch Trần Xuân Quang nhận xét: “Thu Lan là một cán bộ đoàn cơ sở năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã. Công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên và phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Thu Lan thực hiện rất tốt. Nhờ đó mà ngày càng có nhiều ĐVTN trong thôn tham gia vào tổ chức Đoàn”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hưu nhưng chưa nghỉ
Thứ Ba, 24/09/2013 08:12 SA
Nghị lực vượt khó của chị Xuân
Thứ Bảy, 21/09/2013 09:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek