Thứ Tư, 02/10/2024 19:27 CH
Cậu học trò với ước mơ làm công an
Thứ Năm, 19/09/2013 08:10 SA

Đó là Huỳnh Anh Tuấn, học sinh lớp 12A1 (năm học 2012-2013) Trường THPT Lê Lợi (Đồng Xuân). Trong kỳ thi đại học vừa qua, Tuấn đậu cùng một lúc 2 trường đại học hàng “tốp” và cậu học trò này quyết định theo học đại học An ninh nhân dân.

 

em-Tuan130919.jpg

Huỳnh Anh Tuấn nghe thầy chủ nhiệm lớp dặn dò trước ngày lên đường nhập học - Ảnh: T.HOÀI

Dù dáng người rất vẻ thư sinh nhưng ước mơ trở thành công an để bảo vệ đất nước, nhân dân luôn cháy bỏng trong Huỳnh Anh Tuấn. Ngay từ khi bắt đầu học THPT, Tuấn đã xác định phải thi đậu vào trường đại học Cảnh sát hoặc đại học An ninh để sau này trở thành sĩ quan công an. Vì biết rằng muốn đậu vào các trường này phải có số điểm thật cao nên Tuấn đã nỗ lực hết mình trong học tập. Nhà Tuấn ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, cách trường gần 6km nhưng đều đặn ngày nắng cũng như ngày mưa, em thường xuyên có mặt ở lớp để có thể tiếp thu bài giảng của thầy, cô giáo. Năm học lớp 12, gia đình Tuấn gửi em lên trọ tại một nhà người quen ở thị trấn La Hai để có thể tập trung thời gian cho việc học tập nên sức học của Tuấn càng thêm vượt trội.

 

Lớp 12A1 của Huỳnh Anh Tuấn có 48 học sinh do thầy Nguyễn Như Phương, một trong những giáo viên kỳ cựu của Trường THPT Lê Lợi chủ nhiệm. Đây là một tập thể đồng đều, chăm ngoan, học giỏi lại được kèm cặp bởi một giáo viên giàu tâm huyết, dày dạn kinh nghiệm nên trong kỳ thi đại học vừa qua, tất cả đều đậu đại học; trong đó, Tuấn là một trong số 20 học sinh của lớp đậu cùng một lúc 2 trường đại học. Tuấn đậu đại học Y dược Huế với 26 điểm, đại học An ninh nhân dân với 22 điểm và em đã chọn trường của ngành Công an để theo học như ước mơ mà em hằng ấp ủ. Theo Huỳnh Anh Tuấn, trong học tập, em không có bí quyết gì cả, chỉ biết cố gắng chăm chỉ, cố gắng tiếp thu bài giảng trên lớp; về nhà tiếp tục tìm thêm sách tham khảo, tra cứu trên mạng để nâng cao kiến thức. Trong số các môn học, em thích nhất môn Hóa học, từng đoạt giải 3 môn này tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào năm học lớp 11, 12. Thành tích đó đã khích lệ Tuấn rất nhiều trên con đường học vấn. “Lớp em có rất nhiều bạn học giỏi, đợt này cùng đậu một lúc 2 trường đại học như em. Được học tập trong môi trường như vậy, em thấy mình tiến bộ rất nhiều. Em hứa sẽ học thật tốt khi vào đại học An ninh nhân dân để sau này có thể trở về góp phần bảo vệ quê hương, giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân”, Huỳnh Anh Tuấn tâm sự.

 

Trong căn nhà nhỏ ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, anh Huỳnh Văn Vinh và chị Huỳnh Thị Kim Tuyết (đều sinh năm 1974) không giấu nổi niềm vui khi con trai của mình đậu cùng một lúc 2 trường đại học. Anh Vinh cho biết: Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu nhờ vào buôn bán nhỏ, nhưng thấy con ham học, vợ chồng tôi cũng cố gắng dành dụm, tích lũy để con có thể chuyên tâm vào việc học. Giờ thì Tuấn đã đậu vào trường công an, gia đình cũng đỡ phần nào gánh nặng trong những năm con học đại học. Từ hôm Tuấn nhận giấy báo của đại học An ninh nhân dân đến giờ, bà con chòm xóm đến chúc mừng nhiều lắm. Còn chúng tôi, luôn nhắc con phải cố gắng hết mình cho việc học và rèn luyện đạo đức tác phong để mai này có thể trở thành cán bộ công an nhân dân giỏi.

 

Nhận xét về cậu học trò của mình, thầy Nguyễn Như Phương, cho biết: Tuấn là một học sinh có hạnh kiểm tốt, chịu khó chuyên cần học tập nên đã đậu cùng một lúc 2 trường đại học. Hy vọng với những gì đạt được, em sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên giảng đường đại học để sau này trở thành một sĩ quan an ninh tận tụy với dân như ước mơ của mình.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek