Thứ Tư, 02/10/2024 19:32 CH
Hưu nhưng chưa nghỉ
Thứ Ba, 24/09/2013 08:12 SA

Về thôn Tân Hòa, xã Sơn Phước (Sơn Hòa), hỏi K Pắ Trào (tên thường gọi là Ma Tam, sinh năm 1935) thì ai cũng biết. Tuy đã về hưu rất lâu nhưng hiện ông vẫn tích cực tham gia công tác ở địa phương.

MaTam130924.jpg

Ma Tam - Ảnh: L.KHA

Ma Tam cho biết, ông làm Huyện đội trưởng Miền Tây Phú Yên từ năm 1962 đến năm 1968, sau đó tham gia nhiều công tác khác, về nghỉ nay đã 23 năm. “Là đảng viên, khi cấp ủy thôn mời tham gia các phong trào ở cơ sở, tôi thấy mình còn có thể đóng góp được nên nhận lời”, ông giãi bày. Đó là vận động bà con đóng góp các quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Ma Treo, một người dân ở đây cho biết: Ma Tam luôn gần gũi với người dân trong thôn, đến từng nhà kêu gọi bà con thay đổi cung cách làm ăn để xóa đói giảm nghèo, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, bài trừ các hủ tục, không nghe lời kẻ xấu làm điều vi phạm pháp luật... Các hộ nghèo như La O Mẫn, Ma Lên... được ông vận động trồng mía, chăn nuôi bò nên hiện nay mỗi nhà có gần 2ha mía, đôi bò cày kéo, cuộc sống được cải thiện rất nhiều. Ở khu dân cư tình trạng mê tín, dị đoan đã giảm đáng kể. Còn Trưởng thôn Tân Hòa Cao Sô Ban tấm tắc: Ma Tam lúc nào cũng giữ được bản chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Khi thôn mời hòa giải về tranh chấp đất đai, vợ chồng mâu thuẫn, Ma Tam phân tích có tình có lý nên các vụ việc đều đạt kết quả tốt.

Bí thư Đảng bộ xã Sơn Phước Sô Văn Vinh nhận xét: “Là cán bộ hưu trí tuổi cao nhưng thời gian qua, Ma Tam đã cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận xã, thôn vận động người dân phát huy dân chủ cơ sở, lo sản xuất làm ăn, giữ gìn an ninh trật tự chung, góp phần xây dựng nông thôn mới. Ông là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương”.

TRẦN LÊ KHA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek