Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
Một cán bộ cựu chiến binh mẫu mực
Thứ Ba, 17/09/2013 08:37 SA

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉthị số 03-CT/TWcủa Bộ Chính trị về“Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ở huyện Đồng Xuân và xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điển hình như ông Lê Quang Trị, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn La Hai đã được Hội CCB huyện khen thưởng.

 

LQT130917.jpg

Ông Lê Quang Trị - Ảnh: H.HOA

Ông  Lê Quang  Trị tâm  sự: “Ngay  sau  khi  quán  triệt  kế  hoạch  của Đảng ủy thị trấn La Hai phát động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi đã trực tiếp triển khai đến các chi hội. Đồng thời, chỉ đạo các chi hội tham mưu cho cấp ủy chi bộ, phối hợp với các đoàn thể vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia học tập các chuyên đề theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức để mọi người học tập, làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống và công tác hằng ngày”.

 

Trước tình hình nhiều hội viên nghèo thiếu vốn sản xuất, ông cùng cán bộ trong Hội CCB thị trấn vận động cán bộ, hội viên được hơn 11 triệu đồng cho các hội viên khó khăn mượn phát triển chăn nuôi và trồng trọt không tính lãi. Bên cạnh đó, ông phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức cho hội viên tham dự các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình, tăng nhu nhập, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

 

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, ông cùng cán bộ hội tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà động viên những gia đình gặp khó khăn  đau  ốm,  tai  nạn  đột  xuất  như  hộ  ông  Trần  Thám  (khu  phố  Long  Bình),  hộ  bà  Phan  Thị  Bình  (khu  phố  Long  Hà)…  Tuy  số  tiền  tặng không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, gắn bó của những người lính Cụ Hồ đối với xã hội.

 

Trong  công  việc,  ông  luôn  tạo  tinh  thần đoàn  kết,  nhất  trí  trong  tập thể hội, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy trong công tác, chấp hành tốt nội quy quy chế cơ quan, thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, luôn nỗ lực phấn đấu, nói đi đôi với làm để thực sự là người cán bộ, đảng viên, hội viên CCB gương mẫu mọi lúc, mọi nơi. Chị Nguyễn Thị Tường Vi, người dân khu phố Long Châu, cho biết: “Hôm đó, tôi đến UBND thị trấn để làm thủ tục xác nhận hộ nghèo thì tình cờ gặp anh Trị. Mặc dù không phải chuyên môn hay trách nhiệm của mình nhưng anh vẫn nhiệt tình hướng dẫn tôi đến những nơi cần liên hệ để ký giấy xác nhận cho đúng, cho nhanh”.

 

Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hai Võ Ngọc Hà nhận xét: Đồng chí Lê Quang Trị là một cán bộ lãnh đạo đoàn thể có năng lực, nhiệt tình, làm việc hiệu quả, có lối sống lành mạnh, hòa đồng với đồng nghiệp, hòa nhã với nhân dân. Những năm gần đây, hoạt động của Hội CCB thị trấn có nhiều khởi sắc, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của Chủ tịch hội Lê Quang Trị.

 

HỒNG HOA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực vượt khó của một nông dân
Thứ Hai, 16/09/2013 09:44 SA
Một Phó hiệu trưởng tận tụy với nghề
Thứ Bảy, 14/09/2013 08:30 SA
Muốn bà con nghe, phải nói thiết thực
Thứ Sáu, 13/09/2013 08:20 SA
Ma Việt, người của buôn làng
Thứ Tư, 11/09/2013 09:00 SA
Một người cao tuổi mẫu mực
Thứ Ba, 10/09/2013 08:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek