Thứ Tư, 02/10/2024 19:33 CH
Một Phó hiệu trưởng tận tụy với nghề
Thứ Bảy, 14/09/2013 08:30 SA

Sau gần 3 năm về Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Tây Hòa) công tác, trên cương vị phó hiệu trưởng, thầy Lê Thành Phương (SN 1973) đã tạo được ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp trong công tác quản lý. Thầy Phương xác nhận, điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt công tác là nhờ lòng yêu nghề và sự phối hợp, giúp đỡ của đồng nghiệp.

 

ALTP130914.jpg

Thầy Lê Thành Phương - Ảnh: L.HỘI

Một trong những việc làm của thầy Phương mang lại hiệu quả tích cực từ việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách làm việc của Bác là tham mưu tốt trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ cho Ban giám hiệu nhà trường, chọn và bồi dưỡng những giáo viên có đầy đủ phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn tốt, có uy tín trong tập thể để đứng đầu các tổ chuyên môn, các bộ phận. Thầy Phương cho biết từng 15 năm đứng lớp, trải qua cương vị Chủ tịch công đoàn, Phó bí thư Đoàn trường ở Trường THPT Lê Hồng Phong đã giúp mình có được nhiều kinh nghiệm trong môi trường sư phạm. Do đó khi thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thầy luôn tìm tòi những giải pháp hay để nâng cao chất lượng học tập cho các em học sinh. Đồng thời, đề xuất tổ chức các buổi hội giảng chuyên đề để giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức kiểm tra, dự các tiết dạy của giáo viên; phân loại đối tượng học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo phù hợp. Từ đó, việc thi đua nâng cao chất lượng giáo dục trở thành hoạt động thường xuyên của tập thể giáo viên nhà trường.

 

Đối với việc rèn luyện tác phong, lối sống, thầy Phương luôn gương mẫu, sống và làm việc theo đúng chuẩn mực nhà giáo, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Thầy thường xuyên có mặt ở trường trước 6giờ30 hàng ngày. “Vì đây là thời gian mà người làm công tác quản lý sẽ chủ động giải quyết công việc khởi đầu ngày mới, đồng thời có dịp quan sát được hoạt động của các giáo viên chủ nhiệm, biết được tinh thần học tập của học sinh ra sao. Từ đó, có cách xử lý phù hợp để ngày càng nâng cao nền nếp sư phạm”, thầy Phương nói.

 

Một việc nữa cũng được thầy quan tâm là thăm hỏi, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các giáo viên, công nhân viên trong trường. Qua đó, tạo điều kiện để tập thể giáo viên thẳng thắn góp ý cho nhau, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Kết quả giảng dạy trong các năm học vừa qua của nhà trường đã không ngừng nâng lên. Trong 2 năm học gần đây, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT ngày càng tăng, mỗi năm trường đều có từ 6 đến 10 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, nhà trường có 11 giáo viên dạy giỏi, xếp vị thứ ba trong tổng số 31 trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia hội thi do Sở GD-ĐT tổ chức.

 

Với tâm huyết của một người thầy và những việc làm thiết thực, hiệu quả, thầy Lê Thành Phương đã được chọn báo cáo điển hình tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Huyện ủy Tây Hòa tổ chức.

 

LÊ HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một người cao tuổi mẫu mực
Thứ Ba, 10/09/2013 08:46 SA
Cô học trò nghèo vượt khó học giỏi
Thứ Hai, 09/09/2013 09:00 SA
Vượt khó, nuôi con thành tài
Thứ Bảy, 07/09/2013 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek