Thứ Tư, 02/10/2024 19:37 CH
Trợ lý Chính trị tham mưu giỏi
Thứ Sáu, 06/09/2013 09:00 SA

Thiếu tá Nguyễn Văn Ý, Trợ lý Chính trị, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh là một trong 3 gương mặt tiêu biểu của LLVT Phú Yên vừa được Bộ Quốc phòng công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

 

Y130906.jpg

Thiếu tá Nguyễn Văn Ý - Ảnh: L.HỒNG

Sinh ra trên quê hương Hòa Hiệp anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn mang khăn quàng đỏ, Nguyễn Văn Ý đã mơ ước được làm anh bộ đội, “vác súng trên vai theo bước quân hành”. Khát vọng cháy bỏng ấy đã trở thành hiện thực từ năm 1994. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong 2 năm thi hành nghĩa vụ quân sự, anh tiếp tục nuôi hoài bão được phục vụ lâu dài trong quân ngũ nên luôn ra sức học tập, rèn luyện. Và anh được cấp trên cho đi học tại Trường Quân sự Quân khu 5.

 

Ra trường, về lại quê hương được phân công ở nhiều vị trí công tác, đơn vị khác nhau, mỗi vị trí có những đặc thù, khó khăn riêng nhưng khó khăn nào anh cũng vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2010 đến nay, được giao đảm nhiệm chức vụ Trợ lý Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, trực tiếp làm tham mưu, giúp cho Đảng ủy, thủ trưởng Phòng Tham mưu chỉ đạo và tiến hành các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, xây dựng Đảng bộ Cơ quan Phòng Tham mưu và các phân đội, anh càng chứng tỏ năng lực, tinh thần trách nhiệm của mình.

 

Đại tá Lê Văn Châu, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu cho biết: “Nhận thức được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đồng chí Nguyễn Văn Ý luôn tự giác nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, khả năng và kinh nghiệm công tác; thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng phòng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt và giải quyết tốt tình hình tư tưởng bộ đội, nhất là ở các phân đội trực thuộc Phòng Tham mưu; tiến hành có hiệu quả, chất lượng các mặt công tác đảng, công tác chính trị; xây dựng Đảng bộ và 11 chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức quần chúng vững mạnh toàn diện; luôn chủ động, nhạy bén, linh hoạt bám sát nghị quyết của chi bộ, kế hoạch của đơn vị, ý định của người chỉ huy để thực hiện đúng đạt hiệu quả trong công việc”.

 

Với vai trò “thủ lĩnh” của đoàn viên thanh niên Phòng Tham mưu, anh luôn xông xáo đi đầu trong các phong trào, hoạt động văn hóa, thể thao của tuổi trẻ và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, được Đoàn cấp trên và thủ trưởng Phòng Tham mưu ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, anh đã có sáng kiến, giải pháp triển khai trong toàn Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu thực hiện phong trào tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” và đã có 5/5 chi đoàn trực thuộc thực hiện. Mỗi chi đoàn làm một “ngôi nhà” có gắn biển công trình “Ngôi nhà 100 đồng”. Hàng ngày đoàn viên thanh niên nhặt, thu gom tất cả những phế phẩm, phế liệu… có thể tái chế được đưa vào “ngôi nhà”. Mỗi tháng, phế phẩm, phế liệu bán được từ những “Ngôi nhà 100 đồng” này thu về được trên dưới 750.000 đồng góp vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

 

“Với cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, tôi luôn xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng, xác định rõ ràng tư tưởng, thái độ trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, thiếu tá Nguyễn Văn Ý tâm sự.

 

Từ năm 2010 đến 2012, thiếu tá Nguyễn Văn Ý được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng 3 bằng khen, 8 giấy khen; 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây, anh vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Với tôi, tất cả là sự đam mê
Thứ Năm, 05/09/2013 08:30 SA
Làm hồi sức cực lắm!
Thứ Bảy, 31/08/2013 08:48 SA
Giỏi việc binh, đảm việc nhà
Thứ Sáu, 30/08/2013 10:52 SA
Hoạt động năng nổ và hiệu quả
Thứ Năm, 29/08/2013 09:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek