Thứ Tư, 02/10/2024 19:37 CH
Công đoàn ngành giáo dục Phú Yên:
Hoạt động năng nổ và hiệu quả
Thứ Năm, 29/08/2013 09:32 SA

Ngoài việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên và lao động, Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên (CĐGDPY) còn cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT thực hiện nhiều giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong toàn ngành để nâng cao chất lượng giáo dục…

anh-tro-von3130829.jpg

Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao tiền trợ vốn cho giáo viên huyện Sơn Hòa để phát triển kinh tế gia đình - Ảnh: N.HÂN

CHĂM LO ĐỜI SỐNG CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN

“Tất cả các chế độ chính sách đã được CĐGDPY cùng với Phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT phối hợp nghiên cứu, giúp lãnh đạo ngành chỉ đạo các cấp học, ngành học và Phòng Kế hoạch tài chính tổ chức thực hiện dưới sự giám sát của hệ thống CĐGD các cấp. Với cách làm này, chế độ của nhà giáo và lao động ở các đơn vị trường học thời gian qua được thực hiện khá tốt. Ngoài ra, CĐGDPY còn tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo sở giải quyết thuyên chuyển một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc công tác lâu năm ở miền núi, vùng khó khăn được về gần gia đình”. Đó là nhận định của Chủ tịch CĐGDPY Phạm Văn Thịnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2012-2013 vừa được tổ chức. Theo ông Thịnh, năm học qua, các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn rủi ro hơn 500 triệu đồng; hỗ trợ 20 triệu đồng xây 1 nhà Mái ấm công đoàn cho giáo viên Trường tiểu học An Ninh Đông (Tuy An); hỗ trợ 600 bộ áo dài, 100 áo sơmi cho nữ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và 1.000 quyển vở cho học sinh miền núi khó khăn trị giá gần 200 triệu đồng; trao 200 triệu đồng tiền trợ vốn cho 40 giáo viên huyện Sơn Hòa để làm kinh tế phụ…

Nhằm giúp giáo viên vùng khó khăn yên tâm công tác, CĐGDPY đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ và vận động cán bộ, giáo viên trong toàn ngành ủng hộ ngày lương để xây nhà ở công vụ với số tiền huy động được gần 1 tỉ đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào sử dụng trên 10 nhà công vụ với tổng diện tích hơn 570m2 tạo điều kiện cho gần 100 cán bộ, giáo viên có chỗ ở ổn định. Ngày nghiệm thu nhà ở công vụ tại Trường THCS và THPT Chu Văn An (xã Xuân Lãnh, Đồng Xuân), cô giáo Đỗ Thị Bích Hạnh đã không giấu được xúc động, nói: “Từ nay chúng tôi an cư, có điều kiện để nghiên cứu, đầu tư giảng dạy tốt hơn. Mong rằng trong thời gian tới, cuộc vận động này tiếp tục được đẩy mạnh, để tất cả giáo viên ở các vùng khó khăn không phải sống tạm bợ, chật chội”. Còn cô Nguyễn Thị Thu Khả, giáo viên Trường tiểu học An Ninh Đông (Tuy An) vừa được CĐGDPY hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” xúc động nói trong ngày bàn giao nhà: “Cảm ơn công đoàn ngành đã quan tâm, giúp đỡ. Nếu không có sự hỗ trợ này, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới xây được căn nhà đàng hoàng để ở. Mùa mưa lũ sắp tới sẽ không còn phải nơm nớp lo sợ nữa”.

ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA, CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG

Những năm qua, CĐGDPY liên tục giữ vững phong trào thi đua, đặc biệt là các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đẩy mạnh các cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ vậy đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ nhà giáo, người lao động toàn ngành. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức nhiều hội thi, triển lãm đồ dùng dạy học tự tạo bậc học mầm non, tiểu học, khuyến khích phong trào tự làm đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giờ lên lớp. Qua hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp năm học vừa qua, cấp cơ sở có 2.381 người được công nhận, cấp huyện: 1.087 người và cấp tỉnh có 476 người.

Ngoài ra, CĐGDPY còn phối hợp với lãnh đạo sở phát động các cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn”, “Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, học yếu”… Các cuộc vận động này bước đầu đạt hiệu quả và được cán bộ, giáo viên trong toàn ngành hưởng ứng mạnh mẽ. “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn, tránh hình thức, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Ngoài việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà giáo và lao động, CĐGDPY sẽ phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý” - ông Phạm Văn Thịnh nhấn mạnh.

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư Xã đoàn làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 28/08/2013 08:35 SA
Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái
Thứ Hai, 26/08/2013 09:03 SA
Trưởng thôn trẻ làm dân vận khéo
Thứ Bảy, 24/08/2013 09:10 SA
Vì cái chữ của con
Thứ Sáu, 23/08/2013 07:00 SA
Muốn thành công phải xông vào
Thứ Năm, 22/08/2013 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek