Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
Ông Trưởng ban Bảo vệ dân phố tận tụy
Thứ Tư, 04/09/2013 14:52 CH

Gần 17 năm tham gia làm công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, trong đó có hơn 5 năm làm Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường 4 (TP Tuy Hòa) ông Phạm Văn Hảo luôn nêu gương sáng về sự tận tụy trong công việc, được chính quyền và nhân dân tin yêu.

 

BVDP130904.jpg

Ông Phạm Văn Hảo cùng các thành viên Ban BVDP triển khai nhiệm vụ công tác- Ảnh: H.SIÊM

Với kinh nghiệm tham gia công tác giữ gìn ANTT từ năm 1996, cộng với lòng nhiệt tình, sự tận tụy trong công việc, năm 2008, ông Phạm Văn Hảo được UBND phường 4 (TP Tuy Hòa) tin tưởng giao giữ chức Trưởng ban BVDP. Để 37 thành viên trong Ban BVDP hoạt động hiệu quả, với vai trò là trưởng ban, ông Hảo đã xây dựng nhiều kế hoạch công tác, tổ chức sinh hoạt định kỳ, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên, kịp thời nắm bắt tình hình, kết quả công tác để có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng người.

 

Biết được đời sống của một số thành viên Ban BVDP còn gặp khó khăn, ông đã tham mưu Công an phường động viên, thăm hỏi, bố trí công việc một cách hợp lý về mặt thời gian, đồng thời tạo điều kiện về công ăn, việc làm cho họ. Nhờ đó, các thành viên Ban BVDP đều yên tâm công tác, ra sức khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trung tá Trương Văn Ngọc, Trưởng công an phường 4 cho biết: Ngoài chia ca tổ chức trực, tuần tra hàng đêm, 5 năm qua, ông Hảo cùng lực lượng BVDP còn phối hợp với Công an phường 4 tổ chức hàng trăm lượt tuần tra kiểm soát ở các địa bàn phức tạp, qua đó triệt xóa một tụ điểm đánh bạc, giải tán 28 nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây gổ đánh nhau, mai phục bắt 5 nhóm thanh thiếu niên lợi dụng đêm khuya vào chợ Tuy Hòa để trộm cắp, vận động một đối tượng truy nã ra đầu thú, phối hợp với các hội, đoàn thể nhận lãnh, quản lý giáo dục, giúp đỡ 20 đối tượng vi phạm pháp luật tiến bộ, hòa giải thành công 19 vụ việc mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân.

 

Ngoài nhiệm vụ của một trưởng ban, ông Phạm Văn Hảo còn được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách tình hình ANTT của khu phố 3. Đây là địa bàn có đường Bạch Đằng với nhiều quán nhậu. Ông Hảo đã tham mưu chính quyền tổ chức tuyên truyền pháp luật, cho các hộ gia đình ký cam kết giữ gìn ANTT, xây dựng khu phố văn hóa, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông, giữ gìn vệ sinh công cộng. Với vai trò là Khu phố phó khu phố 3, ông Hảo còn tích cực tham gia công tác xã hội, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, tham mưu và cùng chính quyền, các đoàn thể thăm hỏi, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, neo đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống. Khi nhận được tin báo về ANTT, ông nhanh chóng có mặt giải quyết kịp thời. Nhờ đó, ông được quần chúng nhân dân tin tưởng, cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp ích cho công tác giữ gìn ANTT.

 

“Chính quyền và Công an phường rất tin tưởng khi giao việc cho đồng chí Hảo. Với vai trò là Trưởng ban BVDP, đồng chí luôn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, gần dân và làm việc đạt hiệu quả cao”, trung tá Trương Văn Ngọc, nhận xét. Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, gương mẫu trong công việc, ông Phạm Văn Hảo đã góp phần không nhỏ đưa Ban BVDP phường 4 nhiều năm liền đạt danh hiệu Quyết thắng. 5 năm liền (2008-2012), ông Hảo được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác giữ gìn ANTT. Mới đây, tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong lực lượng công an xã, BVDP, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học, ông Hảo vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm hồi sức cực lắm!
Thứ Bảy, 31/08/2013 08:48 SA
Giỏi việc binh, đảm việc nhà
Thứ Sáu, 30/08/2013 10:52 SA
Hoạt động năng nổ và hiệu quả
Thứ Năm, 29/08/2013 09:32 SA
Bí thư Xã đoàn làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 28/08/2013 08:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek