Thứ Tư, 02/10/2024 19:30 CH
Thị trấn Chí Thạnh (Tuy An):
Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn hóa
Thứ Ba, 27/08/2013 08:22 SA

Nhiều năm qua, thị trấn Chí Thạnh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước khối xã, thị trấn của huyện Tuy An. Trong đó, nổi bật là xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn hóa, giải quyết nhanh công việc của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu… Đây là những hoạt động thiết thực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị.

motcua130827.jpg

Bộ phận “một cửa” UBND thị trấn Chí Thạnh kiểm tra công việc đầu giờ để chuẩn bị tiếp dân- Ảnh: B.ANH

Theo Phó chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh Dương Đề Dĩnh, để có được những kết quả trên, điều tiên quyết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải làm gương trong tất cả các mặt. Từ đó, tạo thành một nếp sinh hoạt để mọi người trong cơ quan cùng thực hiện và làm theo. Cụ thể, UBND thị trấn Chí Thạnh đã đưa vào nội dung quy chế của cơ quan thực hiện đi làm đúng giờ, 15 phút đầu giờ đọc báo, dứt khoát không để công việc tồn đọng trong ngày. Khi đã thành quy chế, các đồng chí bí thư, chủ tịch, phó bí thư, phó chủ tịch, lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể… đều thực hiện nghiêm túc. Vì thế, cán bộ công nhân viên chức theo đó thực hiện một cách rốt ráo, đồng bộ. Các trường hợp làm tốt được kịp thời động viên, ngược lại thì bị phê bình để rút kinh nghiệm chung.

Từnăm 2010, UBND thịtrấn ChíThạnh đãđưa nội dung không hút thuốc lá vào quy chế để thực hiện. Sau đó một năm thì nội dung không uống rượu bia trong giờlàm việccũng được phát động. Lúc đầu nhiều cán bộ, đảng viên lớn tuổi nghĩ đó chỉ là chuyện hình thức, không thể thực hiện được. Nhưng sau đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn thực hiện trước, bắt đầu từ giảm bớt đến bỏ hẳn việc hút thuốc lá, giảm uống rượu bia, đồng thời vận động anh em trong cơ quan thực hiện theo. Thời gian này mới có hình thức “kỷ luật” như nếu phát hiện ai vi phạm thì người đó phải tự bỏ tiền túi ra nộp phạt. Nhờ triển khai bền bỉ, nghiêm túc, không “đầu voi đuôi chuột” hay “đánh trống bỏ dùi”, hiện nay, 100% cán bộ công nhân viên, đảng viên của UBND thị trấn Chí Thạnh đã thực hiện tốt 2 nội dung này. Bà Trần Thị Anh, một người dân, nói: Khi đến UBND thị trấn Chí Thạnh liên hệ giải quyết giấy tờ, tôi không thấy ai hút thuốc lá. Không biết các ảnh làm thế nào mà hay thật. Cơ quan mà không có khói thuốc lá tự nhiên thấy văn minh rõ rệt!

Một nét nổi bật khác của UBND thị trấn Chí Thạnh là giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, các hồ sơ, giấy tờ cho dân và được nhiều người đồng tình, đánh giá cao. Từ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cho tới từng cán bộ công nhân viên chức đều nêu cao tinh thần lấy dân làm gốc, phục vụ dân là chính. Tất cả các hồ sơ, đơn thư khiếu kiện của người dân đều được bộ phận một cửa của thị trấn giải quyết nhanh gọn, không để tồn đọng, không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp. Trong vòng 10 ngày, tất cả các hồ sơ khiếu kiện của người dân đều được trả lời theo quy định, chỉ có các hồ sơ liên quan đến đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Tuy An thì mới chuyển lên trên. “Đến công chứng giấy tờ, tôi thấy các anh chị ở bộ phận một cửa của UBND thị trấn rất nhiệt tình, nhanh nhẹn. Chỗ nào người dân còn chưa rõ, các anh chị giải thích, hướng dẫn rất cặn kẽ. Vì vậy, ai cũng tin tưởng và phấn khởi” - ông Nguyễn Văn Mừng, người dân xã An Dân cho biết. Những năm gần đây, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Chí Thạnh còn tổ chức đối thoại với dân. Tại các buổi này, người dân trực tiếp chất vấn về những vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của địa phương, những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Với tinh thần cầu thị, những người chủ trì trả lời thẳng thắn các nội dung mà dân quan tâm theo tinh thần thấu tình đạt lý. Nhờ thế, tạo được sự thông cảm, đồng thuận cao giữa cấp ủy đảng, chính quyền với dân.

Ông Dương Đề Dĩnh, Phó chủ tịch UBND thị trấn Chí Thạnh, cho biết: Trong thời gian tới, bên cạnh tiếp tục duy trì môi trường làm việc thanh sạch, thân thiện, chúng tôi sẽ có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác của các bộ phận tiếp và giải quyết công việc cho dân, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 3/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Lo cho dân, phục vụ dân tốt hơn thì bà con sẽ tích cực hưởng ứng các cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, tham gia gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cùng chính quyền xây dựng thị trấn ngày càng phát triển toàn diện.

BẢO ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái
Thứ Hai, 26/08/2013 09:03 SA
Trưởng thôn trẻ làm dân vận khéo
Thứ Bảy, 24/08/2013 09:10 SA
Vì cái chữ của con
Thứ Sáu, 23/08/2013 07:00 SA
Muốn thành công phải xông vào
Thứ Năm, 22/08/2013 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek