Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái
Thứ Hai, 26/08/2013 09:03 SA

Đó là bà Huỳnh Thị Hòa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Phú Yên. Không chỉ giỏi tổ chức, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, người phụ nữ này còn có một tấm lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân”...

trao-qua130826.jpg

Bà Huỳnh Thị Hòa (bìa trái) tặng quà cứu trợ cho đôi vợ chồng mù ở xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa) - Ảnh: T.HOÀI

Mới rồi, nhân dịp Lễ Vu Lan báo hiếu, bà Huỳnh Thị Hòa lại cùng các con, dâu, rể mang 4 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm về xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa) cứu trợ cho những trường hợp đang gặp khó khăn. Đây không phải là lần đầu tiên mà đã rất nhiều lần như vậy, người phụ nữ thành đạt này mang tình cảm, tấm lòng thiện nguyện đến với mảnh đời bất hạnh. Trong chuyến đi này, không chỉ tặng quà cho 200 trường hợp đã có trong danh sách giúp đỡ, bà Hòa còn hỗ trợ đột xuất cho những người “nghe tin cô Sáu về làm từ thiện” mà kéo đến. Một trong những trường hợp như vậy là vợ chồng anh Huỳnh Văn Thành, 29 tuổi và chị Dương Thị Phấn, 25 tuổi ở thôn Hiệp Đồng, xã Hòa Xuân Đông. Khi được giúp đỡ, đôi vợ chồng mù lòa nghèo khó này đã không ngớt lời cảm ơn cô Sáu. Bà Huỳnh Thị Hòa cho biết: Tôi rất đồng cảm với những trường hợp khó khăn, đặc biệt là những người tàn tật, người già neo đơn... nên hễ gặp là tôi giúp đỡ liền. Tôi nghĩ mình may mắn hơn trong cuộc sống, thành đạt thì cần phải biết sẻ chia nỗi bất hạnh, giúp đỡ mọi người để họ có thể tìm cách vươn lên trong cuộc đời.

Đó cũng là tâm niệm của nữ doanh nhân Huỳnh Thị Hòa và không chỉ mình bà mà cả chồng - ông Nguyễn Đặng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa) cùng tất cả các con, dâu, rể. Vậy nên, hễ nơi nào có lụt bão gây thiệt hại cho người dân, nơi nào có nhiều những gia đình nghèo khó là đôi vợ chồng danh nhân Đặng - Hòa lại lên đường đi làm từ thiện. Năm 2007, sau trận bão lụt làm thiệt hại nặng nhiều nơi ở Phú Yên, trong đó có huyện Đông Hòa, vợ chồng bà Huỳnh Thị Hòa là những cá nhân đầu tiên mang tiền và 5 tấn gạo về cứu trợ cho các gia đình có người chết, các hộ dân đang gặp khó khăn. Những dịp lễ, tết, Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa của vợ chồng bà Hòa cũng thường xuyên tặng quà cho đồng bào khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Năm 2009, nhân dịp khánh thành khách sạn 4 sao mang tên Kaya, Công ty cổ phần Xây dựng Hiệp Hòa cũng đã ủng hộ cho quỹ Khuyến học và quỹ Vì người nghèo của tỉnh 100 triệu đồng. Không chỉ có Phú Yên, tấm lòng nhân ái của nữ doanh nhân Huỳnh Thị Hòa còn đến với đồng bào Hà Tĩnh bị lũ lụt năm 2010 (50 triệu đồng), đến với những nạn nhân da cam Dioxin, với những trẻ em tật nguyền, người già neo đơn theo những địa chỉ cần giúp đỡ mà các phương tiện thông tin đại chúng phát hiện, kêu gọi giúp đỡ.

Còn nhiều và rất nhiều những lần thể hiện tấm lòng nhân ái của bà Huỳnh Thị Hòa. Nhưng người phụ nữ này lại không muốn phô trương thành tích của mình. Bởi bà Hòa cho rằng “sống ở trên đời cần một tấm lòng, tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện là một trong những cách trả ơn cho đời đã giúp cho vợ chồng bà thành đạt”. với tâm niệm đó, trong suốt những năm qua bà Huỳnh Thị Hòa và ông Nguyễn Đặng đã liên tục tham gia công tác xã hội - từ thiện, được nhiều cấp ngành ở Trung ương và tỉnh ghi nhận thành tích. Ngoài nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, nữ doanh nhân Huỳnh Thị Hòa còn được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 vì những đóng góp tích cực cho phát triển của tỉnh nhà trong đó có công tác xã hội - từ thiện.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trưởng thôn trẻ làm dân vận khéo
Thứ Bảy, 24/08/2013 09:10 SA
Vì cái chữ của con
Thứ Sáu, 23/08/2013 07:00 SA
Muốn thành công phải xông vào
Thứ Năm, 22/08/2013 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek