Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Đảng viên binh nhất dũng cảm, năng nổ
Thứ Ba, 20/08/2013 08:20 SA

Nhập ngũ tháng 2/2012, sau thời gian huấn luyện ở Đại đội Huấn luyện - Cơ động Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, tân binh Trần Linh Vương (quê xã An Dân, huyện Tuy An) được điều động về công tác ở Đồn Biên phòng An Hải. Đây là đơn vị đảm nhiệm bảo vệ an ninh trật tự tuyến biển với gần 40km qua các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Hải, An Hòa, An Mỹ, An Chấn…

 

Vuong-130820.jpg

Trần Linh Vương (trái) nhận giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập “PH-13” huyện Tuy An - Ảnh: L.VIỆT

Là lính mới nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, nhưng với Trần Linh Vương thời gian ấy sớm trôi qua và anh bắt nhịp với hoạt động của đơn vị rất nhanh. Được phân công vào tổ vũ trang, lần đầu tiên làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ tuyến biển, Vương phải vất vả đi bộ suốt nhiều giờ liền cùng đồng đội dày dạn kinh nghiệm. Lần theo mép nước, bước gập ghềnh trên từng bậc đá, rất khó khăn nhưng Vương cảm thấy thích thú và tự hào khi được làm nhiệm vụ thiêng liêng của người lính biên phòng là giữ gìn chủ quyền an ninh biên giới vùng biển đảo của Tổ quốc. Và trong một lần đi cơ sở, khi đến bãi Xép (xã An Chấn), Vương phát hiện một người nước ngoài khi tắm bị sóng biển cuốn ra xa, đang kêu cứu. Không ngần ngại hiểm nguy, anh lính biên phòng tuổi 20 này đã lao nhanh xuống biển cứu người bị nạn. Vì người này quá to con so với vóc dáng của Vương, thấy vậy một số người là dân địa phương cũng đã lao xuống cùng kéo người bị nạn lên bờ. Với tinh thần dũng cảm cứu người này, Vương đã được cấp trên khen thưởng.

 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thành viên trong Đội Vũ trang, Vương còn nhiệt tình, năng nổ trong hoạt động của chi đoàn và bất cứ nhiệm vụ gì do lãnh đạo, chỉ huy đơn vị giao Vương đều hoàn thành với thời gian nhanh nhất, hiệu quả cao nhất. Những hoạt động của đơn vị, của chi đoàn như: tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ nhận bóc vỏ hạt điều lấy tiền gây quỹ, xây dựng “hũ gạo tình thương”, “heo đất tiết kiệm”; quyên góp xây dựng nhà “mái ấm biên cương”; đắp đê kè chặn sóng, chống sạt lở nhà ở cho ngư dân, phòng chống lụt bão… Vương đều tham gia nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao.

 

Để bảo vệ bình yên tuyến biển, thời gian qua, Đồn biên phòng An Hải đã tập trung xây dựng vững chắc thế trận biên phòng gắn với thế trận an ninh trật tự, làm tốt công tác vận động quần chúng, chăm lo cuộc sống người dân để tạo niềm tin với họ. Những việc làm của đơn vị đã để lại trong lòng người dân địa phương sự tin yêu, cảm mến, tình cảm gắn bó như người một nhà, sẵn sàng làm “tai mắt” giúp BĐBP hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung tá Lê Văn Vàng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng An Hải, cho biết: “Vương là chiến sĩ rất nhiệt tình, năng nổ trong mọi hoạt động của đơn vị. Giao việc cho Vương, cấp ủy, chỉ huy đơn vị rất yên tâm vì Vương luôn biết khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát hiện Vương là một chiến sĩ có ý chí cầu tiến, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong lực lượng, Đảng ủy đã giao cho chi đoàn và chi bộ bồi dưỡng, giúp đỡ. Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 122 Ngày sinh của Bác vừa qua, Trần Linh Vương đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

 

Vương tâm sự: “Ngày tôi được kết nạp Đảng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Trở thành một đảng viên trẻ, tôi rất tự hào và hạnh phúc nhưng trên hết là trách nhiệm. Đó là trách nhiệm tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà đồng chí, đồng đội đã tin tưởng; phải tiếp tục học tập, rèn luyện và công tác tốt hơn. Có được niềm vui lớn này không chỉ là sự cố gắng của riêng bản thân, mà còn ở sự dìu dắt, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy đơn vị và những đảng viên đi trước. Vì vậy dù trong hoàn cảnh nào, tôi luôn thực hiện đúng mục tiêu lý tưởng của Đảng, lấy ngọn cờ của Đảng làm mục tiêu, làm ngọn đuốc dẫn đường, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Mới đây, thay vì ra quân đúng hạn với những đồng đội nhập ngũ đợt 1/2012, Vương vinh dự được cấp trên giữ lại để cùng đơn vị tham gia diễn tập “PH-13” của huyện Tuy An. Thêm một ngày trong quân ngũ với Vương là có thêm thời gian để học tập, rèn luyện và cống hiến nên anh tham gia hết mình. Những phần việc Vương đảm nhận luôn hoàn thành trước thời gian và được đánh giá cao. Kết quả diễn tập và thực binh bắn đạn thật, trung đội BĐBP đạt loại giỏi. Vương là một trong hai cá nhân được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng đột xuất tại trận địa.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Thâm nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 16/08/2013 08:20 SA
Anh cảnh sát điều tra liêm khiết
Thứ Tư, 14/08/2013 07:51 SA
Ông Thư giỏi việc hội
Thứ Ba, 13/08/2013 09:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek