Thứ Tư, 02/10/2024 19:26 CH
Khi nông dân Phú Mỹ 1 phòng chống tội phạm
Thứ Tư, 21/08/2013 08:30 SA

Thời gian qua, Hội Nông dân xã An Hiệp (Tuy An) đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nông dân phòng chống tội phạm thôn Phú Mỹ 1, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

 

clbnd130821.jpg

Các thành viên CLB Nông dân phòng chống tội phạm thôn Phú Mỹ 1 trao đổi công việc - Ảnh: T.HIẾU

CLB Nông dân phòng chống tội phạm thôn Phú Mỹ 1 có 26 hội viên tham gia. Mục tiêu của CLB là phát hiện, tố giác các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư. Mặc dù các thành viên trong CLB chưa được tập huấn các biện pháp xử lý đấu tranh với tội phạm nhưng với tinh thần tự nguyện, họ luôn thức khuya, dậy sớm để thực hiện tốt công việc canh giữ xóm làng. Anh Võ Kim Khoa, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Tuy mới hoạt động chưa được một năm, nhưng chúng tôi đã phối hợp với công an xã phá được nhiều vụ trộm cắp và được Ban giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen”. Anh Khoa kể: Hôm đó vào khoảng 24g30, trong lúc anh em đi tuần tra trên đường thì phát hiện nhóm thanh niên đang tập kết chó tại đoạn đường dưới đèo Quán Cau. Khi lực lượng tuần tra đến và yêu cầu kiểm tra thì cả bọn lên xe phóng đi hòng tẩu thoát. Tôi liền chạy xe đuổi thẳng vào xe máy của chúng và anh em ập vào, bắt được một tên, thu được một con chó giao cho công an. Sáng hôm sau có một thanh niên trong nhóm ra đầu thú. Vụ việc được công an mở rộng điều tra và bắt được 4 đối tượng nữa. Vào đầu năm 2012, có một thanh niên mang súng bắn tắc kê xe ô tô đến bán cho anh Bùi Thái H đang hành nghề sửa chữa ô tô trên đèo Quán Cau thuộc thôn Phú Mỹ 1. Trong quá trình trao đổi mua bán, anh H. thấy có nghi vấn thanh niên này trộm đồ của người khác nên lẻn ra sau nhà gọi điện báo cho Công an xã An Hiệp và các thành viên trong CLB Nông dân phòng chống tội phạm của thôn. Mấy phút sau, các anh đến. Trong quá trình đấu tranh, thanh niên này thừa nhận hành vi của mình và được công an xã xử lý.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hiệp Nguyễn Văn Bình cho biết: “Từ khi thành lập CLB Nông dân phòng chống tội phạm tại thôn Phú Mỹ 1 thì tình hình trộm cắp đã giảm đáng kể, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của thôn, xóm. Nhờ vậy, bà con ngày càng yên tâm sản xuất làm ăn để thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”. Còn ông Đoàn Văn Hòa, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Phú Mỹ 1, thành viên CLB, thổ lộ: “Tuy không có tiền bồi dưỡng nhưng mỗi tháng CLB tổ chức sinh hoạt một lần thì các anh em đều có mặt đông đủ, nhiều đêm đi tuần từ 22g đến 2g sáng hôm sau. Đêm nào có tin báo của nhân dân thì làm việc 3 đến 4g sáng mới về là chuyện thường, tất cả vì sự bình yên chung thôi mà!”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Thâm nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 16/08/2013 08:20 SA
Anh cảnh sát điều tra liêm khiết
Thứ Tư, 14/08/2013 07:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek