Thứ Tư, 02/10/2024 19:24 CH
Chị Thâm nuôi quân giỏi
Thứ Sáu, 16/08/2013 08:20 SA

Những ai đã từng học tập, công tác tại Bộ CHQS tỉnh Phú Yên, nhất là từng ăn cơm tại nhà ăn của đơn vị đều rất ấn tượng và dành tình cảm đặc biệt với trung úy chuyên nghiệp Võ Thị Ngọc Thâm, Bếp trưởng nuôi quân của Cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

 

at130816.jpg

Bếp trưởng Võ Thị Ngọc Thâm - Ảnh: H.VY

Dáng người nhanh nhẹn, tháo vát, ngay từ thuở nhỏ chị Thâm đã mơ ước trở thành một chiến sĩ phục vụ trong quân ngũ và điều đó đã thành sự thật. Lòng nhiệt huyết, tinh thần phục vụ hăng say, tận tụy với công việc của chị Võ Thị Ngọc Thâm đã trở thành thân quen đối với mọi cán bộ, chiến sĩ.

 

Nhập ngũ tháng 2/2003, chị Thâm được cử đi học lớp trung cấp nấu ăn tại Trường Quân sự Quân khu 5 và về làm nhân viên phục vụ tại bếp Cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Hàng ngày, chị luôn tìm mọi cách để khắc phục những khó khăn của bản thân và gia đình; chủ động tìm hiểu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác phục vụ với anh chị em trong bộ phận; nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; đoàn kết, gắn bó với mọi người. Sau thời gian miệt mài, gắn bó với “công việc bếp núc” và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tháng 9/2004, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Từ khi nhận nhiệm vụ bếp trưởng nuôi quân của cơ quan, công việc nặng nề hơn, trách nhiệm cũng đòi hỏi cao hơn. Với phương châm “Thao trường ướt đẫm mồ hôi/ Cơm ngon, canh ngọt bếp tôi sẵn sàng”, chị Thâm không quản ngại khó khăn vất vả, thức khuya dậy sớm, đến trước về muộn mặc dù nhà ở cách xa đơn vị để lo từng bữa ăn cho “gia đình lớn”. Có lúc không phải ca trực của mình nhưng vì trách nhiệm với tập thể chị vẫn có mặt tại bếp để hướng dẫn việc chế biến thực phẩm phục vụ bữa ăn cho bộ đội. Học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy về thực hành tiết kiệm, chị luôn nhắc nhở mọi người trong bộ phận phải tiết kiệm ngay từ khâu tiếp phẩm, chế biến; tiết kiệm chất đốt, điện nước… Đồng thời thực hiện thật tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, dụng cụ cấp dưỡng, nhà ăn, nhà bếp…; luôn ân cần, vui vẻ, hòa nhã với mọi người.

 

Chị Thâm tâm sự: Là bếp trưởng phụ trách bộ phận “làm dâu trăm họ”, tôi luôn giữ nghiêm nguyên tắc đảm bảo cơm ngon canh ngọt, bữa ăn đúng thời gian quy định. Duy trì tốt chế độ trực ban bếp, lưu nghiệm thức ăn và cân, đong, đo đếm tay ba. Phải luôn tận tình lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của mọi người ngay tại nhà ăn để rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời, đảm bảo bữa ăn của bộ đội không chỉ đủ định lượng, định chất mà còn phải ngon miệng.

 

“Tôi rất vinh dự khi được công tác cùng bộ phận bếp ăn với chị Thâm. Là bếp trưởng, chị luôn trăn trở tìm mọi biện pháp tạo nguồn, khai thác thực phẩm có chất lượng cao với mức chi phí phù hợp với điều kiện giá cả thị trường, luôn biến động theo chiều hướng tăng. Chính vì vậy, có lúc giá cả đắc đỏ nhưng bếp ăn vẫn bảo đảm thịt cá, thực phẩm tươi sống, vệ sinh, đủ dinh dưỡng và tiêu chuẩn định lượng không để xảy ra ngộ độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bộ đội. Thức ăn do nhà bếp chế biến hợp khẩu vị, bộ đội ăn ngon, ăn hết khẩu phần của mình. Vì thế, bếp nuôi quân của cơ quan luôn đạt tiêu chuẩn Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”, trung sĩ Nguyễn Văn Thiện chia sẻ.

 

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo cơm ngon, canh ngọt cho bộ đội, chị Thâm còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… và hiện là Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Phòng Hậu cần. Gần 10 năm trong quân ngũ chị Thâm được thủ trưởng các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen; là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

 

HIẾU VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek