Thứ Tư, 02/10/2024 19:31 CH
Anh cảnh sát điều tra liêm khiết
Thứ Tư, 14/08/2013 07:51 SA

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, môi trường (Đội CSĐT) Công an huyện Đồng Xuân là một cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm. Thời gian qua, anh đã nêu tấm gương sáng về hành động liêm khiết, giữ vững phẩm chất trong sạch của người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND).

 

tuan-DX130813.jpg

Thiếu tá Trần Minh Tuấn đang cùng đồng đội họp bàn triển khai kế hoạch phá án - Ảnh: PV

KHÔNG NHẬN HỐI LỘ

Từ sau Tết Nguyên đán 2013, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Đồng Xuân phát hiện một số đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp ở xã Đa Lộc và xã Xuân Lãnh thường xuyên cấu kết với các đối tượng ở huyện Tuy An, TX Sông Cầu và tỉnh Bình Định tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc dĩa tại các khu vực gần sông, suối hoặc trong những rẫy cách xa khu vực dân cư. Số lượng tham gia đánh bạc thường trên 30 đối tượng với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Các con bạc thường xuyên thay đổi địa điểm sát phạt và thuê người cảnh giới, có chuẩn bị hung khí để sẵn sàng chống lại lực lượng công an. Ổ đánh bạc trên đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Đồng Xuân quyết tâm điều tra khám phá, triệt xóa ổ đánh bạc này, trả lại sự bình yên trên địa bàn, Thiếu tá Trần Minh Tuấn được phân công nhiệm vụ tham gia phá án. Sau nhiều lần mật phục, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 15g15 ngày 11/7, khi đã xác định các đối tượng tập kết đánh bạc tại khu vực suối Bến Gỗ (thôn 5, xã Đa Lộc), lực lượng tham gia phá án đã băng qua rừng tiếp cận bao vây, bắt quả tang 28 đối tượng đang đánh bạc, thu giữ hơn 50,2 triệu đồng, nhiều tang vật, phương tiện có liên quan.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngày 21/7, có một người đàn ông quê ở xã Đa Lộc, hiện thường trú tại TX Chư Sê (Gia Lai) có quen biết với thiếu tá Trần Minh Tuấn, gọi điện nhờ anh giúp đỡ cho 2 đối tượng liên quan đến vụ đánh bạc ngày 11/7 nhưng anh khẳng khái từ chối. Chiều 27/7, người đàn ông này đến nhà đưa cho vợ thiếu tá Tuấn một phong bì bên trong có 4 triệu đồng. Vợ anh không nhận nhưng ông ta vẫn để lại phong bì trên bàn. Ngay sau đó, thiếu tá Tuấn đã báo cáo toàn bộ sự việc cho lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân và giao lại số tiền trên để xử lý theo quy định. Thiếu tá Trần Minh Tuấn thổ lộ: “Công tác ở Đội CSĐT, có những lúc đối tượng vi phạm tìm cách mua chuộc để cán bộ điều tra làm sai lệch hồ sơ vụ án. Trong tình huống như thế, bản thân tôi và đồng đội luôn tâm niệm phải học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Tôi luôn nỗ lực cố gắng sống và làm việc trung thực, nghiêm túc, đúng như 5 lời thề danh dự của người chiến sĩ CAND, góp sức mình để bảo vệ cuộc sống bình yên cho quê hương”.

TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2000, đến nay, thiếu tá Trần Minh Tuấn đã có gần 15 năm gắn bó với ngành Công an. Công tác ở Đội CSĐT, lĩnh vực phải thường xuyên đối mặt, đấu tranh với các loại tội phạm, anh luôn thể hiện là một cán bộ mưu trí, tận tâm, tận lực với công việc được giao. Mỗi khi có vụ việc xảy ra, bất kể giờ giấc, anh luôn cùng đồng đội có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình, nhanh chóng điều tra, truy tìm thủ phạm. Điển hình, trong những năm gần đây, anh cùng đồng đội đã điều tra truy xét, làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh đã thực hiện vụ trộm cắp thiết bị trường học ở 2 trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện; điều tra làm rõ nhóm đối tượng can tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức số đề ở thị trấn La Hai. Mặc dù phương thức thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, có nhiều mánh khóe để đối phó với lực lượng công an nhưng với tinh thần quyết tâm, kiên quyết tấn công tội phạm và sự mưu trí, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang 2 tụ điểm làm cái số đề trên địa bàn thị trấn La Hai, góp phần làm trong sạch địa bàn. Trước đó, thiếu tá Trần Minh Tuấn cùng đồng đội điều tra, làm rõ 2 đối tượng là thủ phạm đã gây ra 9 vụ cướp giật dây chuyền vàng trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Ngoài ra, thiếu tá Trần Minh Tuấn đã cùng đồng đội điều tra, khám phá nhiều vụ án khác góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Thượng tá Lê Văn Định, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: “Thiếu tá Trần Minh Tuấn là một cán bộ CSĐT rất năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, tham gia điều tra phá án đạt hiệu quả cao. Trong những thành tích đạt được của Công an huyện Đồng Xuân trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm luôn có sự đóng góp rất tích cực của đồng chí Tuấn; được lãnh đạo và anh em đồng đội yêu mến, tín nhiệm.”

Với những thành tích trên, thiếu tá Trần Minh Tuấn đã được Bộ Công an, UBND tỉnh, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen; được tham dự Hội nghị Cảnh sát tiêu biểu lần thứ IV do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức. Tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, liêm khiết không nhận hối lộ của thiếu tá Trần Minh Tuấn là tấm gương điển hình trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, là hành động cao đẹp cần được biểu dương, nhân rộng trong toàn lực lượng Công an Phú Yên.

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek