Thứ Tư, 02/10/2024 21:20 CH
Nay Y Long làm theo Bác từ những việc nhỏ
Thứ Năm, 01/08/2013 08:41 SA

Sau khi học xong phổ thông, tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình, năm 1998, Nay Y Long ở xã Ea Trol, huyện Sông Hinh vào quân ngũ. Trải qua thời gian được giáo dục, huấn luyện, anh càng hiểu hơn về truyền thống lịch sử đấu tranh của dân tộc và rèn luyện đức tính của người Bộ đội Cụ Hồ.

anyl130801.jpg

Nay Y Long nghiên cứu kế hoạch chuẩn bị cho công tác huấn luyện dân quân địa phương - Ảnh: N.LY

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, về lại địa phương, anh làm Phó bí thư Xã đoàn rồi làm Phó ban CHQS xã. Đến năm 2008, anh được cử đi đào tạo lớp trung cấp quân sự tại Trường Quân sự tỉnh, rồi làm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã. Dù ở cương vị nào, Nay Y Long luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ea Trol có địa bàn rộng, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, dân trí chưa cao nên còn khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động người dân. Với trách nhiệm được giao, anh Long luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ an ninh - quốc phòng ở địa phương. Anh cho rằng, người cán bộ cơ sở phải thực sự tâm huyết với phong trào, nói thẳng, nói thật, quan tâm giúp đỡ mọi người thì mới được người dân ủng hộ, nhất là phải học và làm theo lời Bác Hồ là “Lấy dân làm gốc”.

Đối với anh, học tập theo Bác là học theo lối sống tiết kiệm, luôn thực hiện tốt giờ giấc làm việc, tác phong của một cán bộ, đảng viên. Anh Nay Y Long tâm sự: “Làm theo Bác là phải bắt đầu từ những điều nhỏ như thực hiện tốt những công việc hàng ngày, sắp xếp công việc một cách khoa học để tránh lãng phí thời gian”. Từ tâm niệm này, anh đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch giao quân, huấn luyện hàng năm nên các mặt công tác này của xã luôn đạt chỉ tiêu và chất lượng đề ra. Hàng năm, quân số tham gia huấn luyện đều đạt từ 95% trở lên; kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi. Lực lượng vũ trang xã Ea Trol luôn là một trong những đơn vị cơ sở dẫn đầu trong phong trào thi đua xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh của huyện Sông Hinh”. Bên cạnh đó, anh còn tổ chức cho lực lượng dân quân phối hợp chặt chẽ với công an và các đoàn thể thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát để gìn giữ cuộc sống bình yên cho người dân yên tâm làm ăn. Ngoài công việc, anh luôn gần gũi để động viên, quan tâm và lắng nghe ý kiến của anh em, kịp thời uốn nắn những sai sót, tạo điều kiện giúp đỡ người gặp khó khăn. Nói về anh, Ksor Y Lơn, cán bộ xã Ea Trol cho biết: “Anh Long luôn sẵn sàng giúp đỡ anh em đồng nghiệp trong những lúc khó khăn, tìm tòi những cách làm hay để thực hiện tốt công tác quân sự ở địa phương”.

La Ô Y Thanh, Phó bí thư Đảng ủy xã Ea Trol nhận xét: “Là cán bộ trẻ, đồng chí Long luôn có tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao”. Với những thành tích đạt được, đồng chí vừa được Huyện ủy Sông Hinh tặng giấy khen trong dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hết mình vì bình yên phố phường
Thứ Tư, 31/07/2013 08:30 SA
Cô học trò nghèo ham học
Thứ Hai, 29/07/2013 09:00 SA
Khi người lính trở về
Thứ Bảy, 27/07/2013 08:50 SA
Một kiểm sát viên tiêu biểu
Thứ Sáu, 26/07/2013 09:26 SA
Khởi nghiệp từ nuôi dế sữa
Thứ Năm, 25/07/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek