Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Sĩ quan trẻ biết phát huy sức trẻ
Thứ Sáu, 05/07/2013 08:21 SA

Là Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm, Phó bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên), thời gian qua, trung úy Phạm Vũ luôn xung kích đi đầu trong các phong trào của đơn vị, của Đoàn, nhất là trong hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

P.-VU130705.jpg

Trung úy Phạm Vũ

Mặc dù tuổi đời, tuổi quân còn trẻ, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, nhưng nhờ luôn xác định rõ vai trò của người lính biên phòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng tìm tòi, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ về mọi mặt; ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới nên trung úy Phạm Vũ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Địa bàn đơn vị anh đóng quân có tình hình an ninh trật tự khá phức tạp; nhất là Khu công nghiệp Hòa Hiệp, khu vực giáp ranh với xã Hòa Xuân Nam… các loại tội phạm nói chung, tội phạm về ma túy nói riêng rất dễ xâm nhập. Để góp phần tạo điều kiện cho nhân dân làm ăn, phát triển kinh tế, cùng với chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng biện pháp giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh, các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, trung úy Phạm Vũ cùng với anh em trong Đội Phòng chống ma túy và tội phạm chú trọng phối hợp với chính quyền địa phương, cơ sở xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Đồng thời làm tốt công tác trao đổi thông tin, phối hợp với công an huyện và công an các xã thu thập tin tức, quản lý chặt chẽ tình hình hoạt động của các loại tội phạm nhất là đối tượng sử dụng chất nổ… kịp thời phát hiện những âm mưu, thủ đoạn hoạt động từng đối tượng để có đối sách đấu tranh phù hợp không để bị động, bất ngờ.

Điển hình, lúc 7g18 ngày 21/3/2103, trung úy Phạm Vũ trực tiếp nhận tin báo từ lực lượng mật, sau đó báo cáo Ban Chỉ huy đồn xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp cùng các tổ, đội công tác khác tổ chức vây bắt 16 đối tượng sử dụng phương tiện dùng thuốc nổ để khai thác hải sản trên vùng biển Hòn Khô (Hòa Hiệp Nam). Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ 66kg thuốc nổ, 162 kíp gây nổ thường, 15 kíp gây nổ bằng điện, 53m dây cháy chậm… cùng phương tiện. Vụ việc sau đó đã được xử lý theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

“Xác định công tác tuyên truyền, vận động quần chúng có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng, trung úy Phạm Vũ luôn tích cực tham gia tuyên truyền vận động bà con ngư dân thực hiện theo chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành đúng các quy định về an toàn và các thủ tục khi hoạt động trên biển…, góp phần xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự khu vực ngày càng vững chắc” - trung tá Trịnh Đình Bá, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam cho biết.

Bên cạnh đó, với vai trò là phó bí thư Chi đoàn, trung úy Phạm Vũ còn tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị và Ban chấp hành Chi đoàn thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn; cùng tập thể Ban chấp hành tổ chức thực hiện có hiệu quả Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh…; xây dựng công trình Vườn hoa Thanh niên của đơn vị và duy trì mô hình Vườn hoa Măng non tại hai điểm trường mẫu giáo ở Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Nam. Đồng thời với tinh thần quyết tâm cao của tuổi trẻ, trung úy Phạm Vũ cùng tập thể chi đoàn đã biến những luống đất cát cằn khô trong đơn vị thành những vườn rau, ao cá, vườn hoa, vườn cây ăn quả, tạo khoảng không gian tươi xanh, thoáng đãng, môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, hỗ trợ hiệu quả cho mục tiêu nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2012, trung úy Phạm Vũ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; đầu năm 2013 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biểu dương, khen thưởng gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong Tháng Thanh niên 2013, trung úy Phạm Vũ cũng được Tỉnh đoàn Phú Yên biểu dương khen thưởng.

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hỗ trợ cơ sở, dễ thành công
Thứ Tư, 03/07/2013 08:16 SA
Khi lòng dân đồng thuận
Thứ Ba, 02/07/2013 08:33 SA
Trưởng thôn được dân tin yêu
Thứ Hai, 01/07/2013 09:03 SA
Một gia đình hiếu học tiêu biểu
Thứ Bảy, 29/06/2013 08:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek