Thứ Tư, 02/10/2024 21:21 CH
Một gia đình hiếu học tiêu biểu
Thứ Bảy, 29/06/2013 08:15 SA

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, nên vợ chồng anh Bùi Châu Kha (SN 1969) và chị Trần Sỹ Huyền Linh (SN 1972) ở thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh) luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con cái học tập. Gia đình anh Kha vừa được Hội Khuyến học tỉnh tuyên dương là Gia đình hiếu học xuất sắc.

Anh-Kha130629.jpg

Anh Bùi Châu Kha và con gái nhỏ- Ảnh: H.MY

Anh Kha sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở huyện Tây Hòa. Ý thức được gia cảnh khó khăn, nên ngay từ nhỏ, các anh chị em của anh Kha luôn cố gắng vượt khó học hành thành đạt. Đến nay, 7 trong số 9 anh chịem của anh Kha đã tốt nghiệp đại học, đang công tác ở nhiều ngành nghề, trong đócó4 người công tác trong ngành Giáo dục, 1 người công tác trong ngành Tòa án, 1 người công tác trong ngành Tài chính và 1 người làm trong ngành Bưu điện.

Hiện nay, anh Kha đang công tác ở TAND huyện Sông Hinh, còn vợ anh là kiểm soát viên Bưu điện huyện Sông Hinh. Trong công việc, vợchồng anh luôn nỗ lực vượt khó và không ngừng bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực. Trong gia đình, anh chị luôn mẫu mực làm gương cho con cái noi theo. Anh chị có hai con gái là Bùi Trần Yến Nhi (SN 1998) và Bùi Trần Bảo Minh (SN 2003). Cả hai đều chăm ngoan, học giỏi, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi của huyện và tỉnh. Riêng Yến Nhi, từ năm học lớp 5, em được nhận bằng khen “Khuyến khích tài năng” của Bưu điện Việt Nam, học bổng Vừ A Dính và là đại biểu xuất sắc của tỉnh dự liên hoan “Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc tại Hà Nội. Anh Kha chia sẻ: “Bắt đầu từ năm học 2012-2013, gia đình tôi đã chuyển Yến Nhi xuống TP Tuy Hòa ở trọ theo học tại Trường THCS Lương ThếVinh. Chúng tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất để cháu phát huy được năng lực, thực hiện ước mơ thi đậu trường chuyên. Vì ở xa, khó khăn trong quản lý con, nên để cháu không lơ là trong học tập, vợ chồng tôi thường xuyên gọi điện nhắc nhở, tâm sự... Chúng tôi muốn các con xem gia đình như một chỗ dựa vững chắc để chia sẻ, đồng thời làm động lực để học tập tốt hơn. Vợ chồng tôi không ngần ngại đầu tư cho việc học tập của các con, chỉ mong các con có một tương lai thành đạt”.

Trong công tác xây dựng quỹ hiếu học, vợ chồng anh Kha luôn tích cực cùng lãnh đạo Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh của Trường tiểu học thị trấn Hai Riêng vận động các phụ huynh khác đóng góp mỗi năm hơn 6 triệu đồng và xây dựng sổ vàng truyền thống mỗi năm hơn 2 triệu đồng để trao học bổng, động viên học sinh nghèo vượt khó của trường. Ngoài ra, gia đình anh luôn gương mẫu trong cuộc sống, thường xuyên kêu gọi, động viên các bậc phụ huynh khác ở khu phố tạo điều kiện về vật chất và tinh thần cho con cái học tập. Từ năm 2008 đến nay, gia đình anh Kha cùng lúc đạt hai danh hiệu “Gia đình văn hóa” và “Gia đình hiếu học”.

Phóchủtịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Phạm Hữu Sen nhận xét: “Gia đình anh Kha là một điển hình trong phong trào xây dựng gia đình hiếu học của tỉnh. Truyền thống hiếu học được gia đình anh duy trì và phát huy tốt, được vinh dự tuyên dương tại Đại hội đại biểu gia đình, dòng họ, khu phố hiếu học tỉnh lần thứ 2 vừa tổ chức”.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một giáo viên đa năng
Thứ Năm, 27/06/2013 09:08 SA
Gia đình hiếu học của ông Ngàn
Thứ Tư, 26/06/2013 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek