Thứ Tư, 02/10/2024 21:27 CH
Một cán bộ công đoàn hết lòng vì người lao động
Thứ Năm, 04/07/2013 08:34 SA

Đó là ông Nguyễn Xuân Thanh, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Phú Yên (Khu công nghiệp An Phú). Là doanh nghiệp Nhà nước chuyển sang cổ phần hóa nên gặp không ít khó khăn, bản thân ông Thanh đã cùng CĐCS tổ chức nhiều mô hình, phong trào thi đua, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động…

anh-thanh130704.jpg

Ông Nguyễn Xuân Thanh - Ảnh: N.HÂN

Làm việc trong môi trường công nghiệp, với những máy móc, thiết bị kỹ thuật phức tạp nên an toàn lao động cho công nhân luôn được CĐCS Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Phú Yên chú trọng. Chính ông Thanh đã đứng ra tham mưu lãnh đạo công ty thành lập Ban An toàn lao động - phòng chống cháy nổ. Vì theo ông, những trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt như bình chứa gas, oxy, khí CO2, bình nén khí đều rất dễ cháy nổ. Vì thế, Ban An toàn lao động - phòng chống cháy nổ thường xuyên kiểm tra, phân loại thiết bị để có biện pháp phòng ngừa riêng. Ngoài đòi hỏi về tay nghề, mỗi công nhân khi vào làm đều được ban tập huấn, trang bị kiến thức về an toàn lao động trong sản xuất. Đồng thời, công ty còn thành lập các tổ An toàn vệ sinh lao động giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất… Vì vậy thời gian qua, tại công ty chưa có vụ tai nạn nào xảy ra, công nhân rất yên tâm khi làm việc tại đây.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, ông Thanh đã cùng Ban chấp hành CĐCS thường xuyên phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phát huy sáng kiến cải tiến gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động... Những sáng kiến cải tiến đã giúp cho kế hoạch sản xuất rút ngắn thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, ông Thanh đã cùng với doanh nghiệp xây dựng nội quy lao động, tổ chức ký kết hợp đồng lao động, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và duy trì việc làm ổn định cho hơn 100 lao động với mức lương bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ cơm trưa với mức 12.000 đồng/suất. 100% công nhân lao động đều được đóng BHXH, BHYT và thường xuyên được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được ông Thanh đứng ra tổ chức thường xuyên đã giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao một bước đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó người lao động với đơn vị.

Ông Tô Văn Khải, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên nhận xét: “Anh Thanh là cán bộ công đoàn có năng lực, đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh, nhất là chăm lo tốt đời sống người lao động và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở, được CNLĐ quý mến… Vì vậy, anh được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành công đoàn khu kinh tế nhiệm kỳ 2013-2018”. Với thành tích nổi bật trong năm qua, CĐCS Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Phú Yên được xếp loại vững mạnh xuất sắc, riêng ông Thanh được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Công đoàn cấp trên khen tặng.

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hỗ trợ cơ sở, dễ thành công
Thứ Tư, 03/07/2013 08:16 SA
Khi lòng dân đồng thuận
Thứ Ba, 02/07/2013 08:33 SA
Trưởng thôn được dân tin yêu
Thứ Hai, 01/07/2013 09:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek