Thứ Tư, 02/10/2024 21:31 CH
Trưởng thôn được dân tin yêu
Thứ Hai, 01/07/2013 09:03 SA

Ở tuổi 30, Trưởng thôn Tân Bình, xã Sơn Phước (Sơn Hòa) Nguyễn Chí Trung được người dân tín nhiệm, khen ngợi vì luôn tận tụy với việc chung.

trung1130701.jpg

Trưởng thôn Tân Bình Nguyễn Chí Trung - Ảnh: T.L.KHA

Ông Nguyễn Hữu Sum, Bí thư Chi bộ thôn Tân Bình, cho biết anh Trung được bà con chọn mặt gởi vàng gần 2 năm nay. Anh luôn gắn bó với bà con, kịp thời triển khai những chính sách, chủ trương của các cấp về công tác xóa đói giảm nghèo, giúp dân vươn lên, phát triển cuộc sống. Tâm huyết của anh đã đem lại kết quả đáng mừng. Nghe lời trưởng thôn, bà con đã tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, trọng tâm là đầu tư trồng mía với tổng diện tích 314ha. Nhờ cây mía, nhiều gia đình thoát được nghèo, có của ăn của để, tiêu biểu như các hộ Nguyễn Hồng Hà, Phạm Ngọc Huệ…

Từ khi anh Trung làm trưởng thôn, nhờ tận tụy công tác, sâu sát với cơ sở, tình hình trật tự xã hội ở địa phương được ổn định, đã giảm hẳn tình trạng thanh niên uống rượu, bia say sưa vốn thường có như trước đây. Ông Bùi Văn Gia, người dân địa phương, kể về Trưởng thôn Nguyễn Chí Trung với vẻ trìu mến: Trong thôn có chị Nguyễn Thị Loan, chồng bệnh hiểm nghèo chết đã mấy năm nay, chị một mình vất vả chạy bữa nuôi 3 con còn nhỏ. Anh Trung vận động bà con trong khu dân cư chung tay giúp đỡ lương thực, thực phẩm … để chị Loan vượt qua cơn bỉ cực và còn giúp chị bò cày kéo, giống mía. Năm 2012 chị trồng được 1,5ha mía, nhờ vậy, cuộc sống đã đỡ hơn. Ngoài ra, anh còn kêu gọi người dân giúp đỡ anh Lê Văn Yên, một thanh niên có cuộc sống rất khó khăn về ngày công, mía giống... Nhờ cần mẫn làm ăn, hiện anh Yên sở hữu hơn 2ha mía và đã thực sự đổi đời.

Anh Nguyễn Chí Trung tâm sự: Bà con tin tưởng nên tôi phải phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhất là vận động người người, nhà nhà tự lực, tự cường phát triển kinh tế gia đình để từng bước xóa đói, giảm nghèo, rồi giúp đỡ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Nếu nhà nào cũng khấm khá thì cả thôn sẽ khá lên, kinh tế có vững thì việc xây dựng nông thôn mới mới thành công được.

Ông Sô Minh Lộc, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Phước, nhận xét: “Anh Nguyễn Chí Trung là một thôn trưởng năng nổ, nhiệt tình, công tác hiệu quả. Mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước khi tiếp thu ở xã, ở huyện là anh liền về triển khai đến tận người dân. Anh luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con, kịp thời phản ánh đến các cấp lãnh đạo để có những ý kiến phản hồi, giải quyết những vấn đề mà nhân dân cần biết, quan tâm. Anh là trưởng thôn được dân tin yêu.

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek