Thứ Ba, 15/10/2024 23:25 CH
Ngày làm việc thứ hai Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV
Đồng chí Đào Tấn Lộc được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhiệm kỳ 2006-2010
Thứ Sáu, 10/03/2006 08:14 SA

* Tại Hội nghị lần thứ nhất Tỉnh ủy Phú Yên khóa XIV, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ: TẤT CẢ VÌ LỢI ÍCH VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TỈNH PHÚ YÊN

 

Ngày 9-3, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên tiến hành chương trình ngày làm việc thứ 2. Các đại biểu dự Đại hội đã nghe đồng chí Phạm Ngọc Chi, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội báo cáo đề án công tác nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh  khóa XIV. Đại hội đã biểu quyết thông qua danh sách dự bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV với tổng số 68 ứng cử viên. Qua sự lựa chọn Đại hội đã bầu 48 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2006 – 2010.

 

Trước đó các đại biểu đã tham luận tại Đại hội, Đại biểu Lê Hùng Tấn, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa bày tỏ nỗi trăn trở về tình trạng nuôi tôm thua lỗ kéo dài ở vùng tôm hạ lưu sông Bàn Thạch. Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, có nguyên nhân người nuôi chạy theo lợi nhuận con tôm, thả nuôi mật độ cao, chất lượng con giống kém… kiến nghị tỉnh sớm hoàn thành và triển khai dự án xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ cho vùng nuôi trồng thủy sản hạ lưu sông Bàn Thạch. Nhất là cần xây dựng quy chế quản lý vùng nuôi để người dân thực hiện thống nhất. Về con giống, các ngành Thủy sản, Khoa học công nghệ cần nghiên cứu và tìm cách phổ biến các đối tượng nuôi mới, nhất là giúp người dân có đủ  thông tin và quy trình kỹ thuật nuôi sao cho khoa hoc, tránh tình trạng tự mày mò như lâu nay.

 

Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ tỉnh Phú Yên khóa XIV dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng, đã bầu ra Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của Tỉnh ủy - Ảnh: Minh Ký

 

Đại biểu Nguyễn Chí Hiến, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư  (Đảng bộ Dân Chính Đảng tỉnh) “hiến kế” một số giải pháp để huy động các nguồn lực đầu tư, tiếp tục duy trì và phát triển nền kinh tế của tỉnh đạt tốc độ cao trong giai đoạn 2006 – 2010. Theo ông, cần phát huy vai trò vốn đầu tư ngoài ngân sách, có biện pháp thu hút các dự án lớn sử dụng nhiều lao động địa phương, dự án có nhiều sản phẩm xuất khẩu, các dự án tạo được bước đột phá cho tăng trưởng kinh tế, cải thiện thu ngân sách. Đồng thời, tiếp tục triển khai sâu rộng và hiệu quả các chương trình hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng về tư tưởng, triệt để trong cải cách hành chính, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư.

 

Các đại biểu Nguyễn Văn Thiện (Đại tá – Phó Chỉ huy trưởng chính trị Bộ CHQS tỉnh), Nguyễn Thế Anh (Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng chính trị BCH Bộ đội biên phòng) kiến nghị tỉnh đầu tư ngân sách từng bước xây dựng các công trình phục vụ phòng thủ, mua sắm trang thiết bị, tàu thuyền phục vụ cho công tác quốc phòng và giữ gìn an ninh tuyến biển, tham gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

 

* Chiều ngày 9-3-2006 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã tiến hành kỳ họp lần thứ 1. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến dự và chỉ đạo. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Đông Sương Phó Ban Tổ chức Trung ương và một số cán bộ chuyên viên các Ban Xây dựng Đảng Trung ương. Kỳ họp đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ trách nhiệm và đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIV gồm 12 đồng chí (có danh sách kèm theo). Đồng chí Đào Tấn Lộc được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phạm Ngọc Chi được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy với 100% số phiếu bầu. Hội nghị cũng đã bầu Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy gồm 9 đồng chí, đồng chí Nguyễn Xuân Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với 100% phiếu bầu.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: đến giờ này Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV còn phải làm một số việc lớn nữa nhưng qua theo dõi Đại hội 2 ngày qua tôi tin là Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Dù trước Đại hội, có gặp một ít khó khăn, nhưng Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp trí tuệ cho các văn kiện Đại hội và Văn kiện Đại hội X, đã bầu được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, hai Phó bí thư một cách dân chủ, trách nhiệm và đúng nguyên tắc. Đồng chí đánh giá cao kết quả Đại hội, biểu dương các đại biểu dự Đại hội và Ban Chấp hành mới đã nêu cao tính Đảng, tinh thần trách nhiệm vì lợi ích của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên, chấp hành tốt chỉ đạo của Bộ Chính trị.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng đã chúc mừng và nhắc nhở Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy khóa XIV và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phải tất cả vì lợi ích và sự phát triển của Phú Yên. Vận dụng tốt những bài học kinh nghiệm của khóa trước, thực hiện đoàn kết nhất trí, phát huy trí tuệ tập thể và nguyên tắc tập trung dân chủ, chung sức, chung lòng, hợp tác và bổ khuyết cho nhau ra sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, để không phụ lòng tin của Đại hội, của Đảng bộ, nhân dân và của Bộ Chính trị.

 

Đồng chí Trần Đình Hoan, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã gọi điện chúc mừng kết quả Đại hội.

 

Hôm nay (10-3), Đại hội họp phiên cuối cùng để bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, và thảo luận thông qua Nghị quyết Đại hội.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek