Thứ Tư, 16/10/2024 01:26 SA
Tiếng nói từ Đại hội:
Nhiều giải pháp để Phú Yên sớm thoát khỏi tỉnh nghèo
Thứ Năm, 09/03/2006 10:28 SA

* Đồng chí PHẠM ĐÌNH CỰ, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu TP Tuy Hòa: PHẤN ĐẤU ĐỂ TUY HÒA ĐẠT MỘT SỐ TIÊU CHÍ ĐÔ THỊ LOẠI 2

 

Báo cáo chính trị của Đại hội đã xác định TP Tuy Hòa là trung tâm chính trị – kinh tế – văn hóa – xã hội của cả tỉnh và đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2006-2010 phải hoàn thành một số tiêu chí của đô thị loại 2. Để có thể thực hiện được tốt mục tiêu đó, dựa vào tình hình thực tế của tỉnh và của thành phố, Đảng bộ và nhân dân TP Tuy Hòa đã đặt ra chương trình hành động với nội dung chính: Thứ nhất, tập trung làm tốt công tác quy hoạch đô thị như các khu nam Tuy Hòa, các khu chức năng, khu dân cư.... Thứ hai, TP sẽ chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, hình thành các tuyến giao thông mới, nối toàn bộ các con đường trong thành phố, tạo cảnh quan của một đô thị hiện đại. Thứ ba là vận động nhân dân trong thành phố cùng xây dựng hạ tầng cơ sở, làm cho thành phố văn minh, hiện đại.

 

Tuy TP Tuy Hòa hiện còn đang gặp khó khăn lớn về vốn đầu tư, nhưng Đảng bộ và nhân dân toàn thành phố sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đưa Tuy Hòa trở thành trung tâm công – nông nghiệp, dịch vụ, công nghệ cao của Phú Yên.

 

* Đại tá NGUYỄN NHƯ TRÍ, Chỉ huy trưởng BCHQS - Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh: XÂY DỰNG KHU VỰC PHÒNG THỦ TỈNH CƠ BẢN, LIÊN HOÀN, VỮNG CHẮC

 

Từ đây đến năm 2010, Phú Yên tiếp tục kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội với quốc phòng – an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh cơ bản, liên hoàn, vững chắc, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, miền núi, khu vực biển đảo. Chúng tôi sẽ tổ chức một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đặc biệt là trong lực lượng tập trung, dân quân tự vệ , dự bị động viên để quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng  bộ tỉnh lần này. Đồng thời, triển khai một chương trình hành động cụ thể thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân  vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, giữ vững quốc phòng an ninh  trên địa bàn.

 

* Đồng chí NGUYỄN NGỌC TÍNH, Bí thư Huyện ủy, Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ Phú Hòa: PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG SẢN XUẤT HÀNG HÓA

 

Trong phương hướng phát triển đến năm 2010, Báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nêu rõ: Vùng đồng bằng xây dựng các vùng chuyên canh, thâm canh cây lương thực, thực phẩm, cây công nghiệp ngắn ngày, phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa có chất lượng, đảm bảo tiêu dùng và cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy công nghiệp chế biến. Đây là một hướng đi phù hợp với huyện Phú Hòa. Kế hoạch của huyện là đảm bảo an ninh lương thực, nhưng sẽ giảm diện tích trồng lúa, tăng diện tích gieo trồng các loại cây công nghiệp, cây thương phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Để làm được điều đó, phải chọn giống phù hợp, chuyển giao ứng  dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, đầu tư vốn, rồi  đầu ra thế nào cho ổn định, lâu dài… để người dân vươn lên làm giàu. Đây là một vấn đề đòi hỏi Đảng bộ huyện phải lãnh đạo thực hiện quyết liệt mới đạt được hiệu quả… góp phần đưa Phú Yên sớm thoát ra khỏi tỉnh nghèo.

 

* Đồng chí TRẦN XUÂN THẬP, Bí thư Huyện ủy, Trưởng đoàn đại biểu huyện Đồng Xuân: CẦN CÓ QUYẾT SÁCH HỖ TRỢ MIỀN NÚI PHÁT TRIỂN NHANH HƠN

 

Đồng Xuân nói riêng, miền núi Phú Yên nói chung có tiềm năng to lớn về kinh tế nông nghiệp, song chưa được khai thác đúng mức. Hy vọng ở đại hội này có những quyết sách để hỗ trợ cho miền núi phát triển nhanh và bền vững. Thực tế cho thấy, do thiếu nước tưới nên việc sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Gặp năm nắng hạn mất mùa, đời sống của nhân dân trở nên vất vả, hộ nghèo phát sinh. Có thủy lợi, chẳng những ổn định được sản xuất nông nghiệp, có điều kiện thâm canh tăng năng suất, mà còn là điều kiện để phát triển chăn nuôi gia súc, một thế mạnh của miền núi. Nhân dân Đồng Xuân rất kỳ vọng những công trình thủy lợi hồ Kỳ Châu (Đa Lộc), Suối Cát (Phú Mỡ), Ba Quân (Phú Mỡ), Suối Câu (Xuân Phước) sớm được Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng để giúp bà con dân tộc thiểu số vượt nghèo.

 

* Đồng chí NGUYỄN HỮU HIỆP, Bí thư Huyện ủy, Trưởng đoàn đại biểu huyện Sông Cầu: ĐẦU TƯ MẠNH HƠN ĐỂ PHÁT TRIỂN THỦY SẢN BỀN VỮNG

 

Sông Cầu có thế mạnh về kinh tế thủy sản, thể hiện trên các mặt nuôi trồng, khai thác và chế biến. Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX nhiệm kỳ 2005 - 2010 xác định thế mạnh này và đã đề ra nhiều giải pháp để kinh tế thủy sản phát triển bền vững. Tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đó, Sông Cầu cần được sự quan tâm hỗ trợ của các ngành của tỉnh để Sông Cầu góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh là đưa kinh tế thủy sản thật sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cụ thể là:

 

- Về lĩnh vực khai thác, Sông Cầu đề ra chỉ tiêu trong 5 năm tới phải đóng mới 100 tàu có công suất lớn từ 90 CV trở lên và cải hoán số tàu trên 45 CV để tham gia đánh bắt xa bờ, phấn đấu đưa sản lượng khai thác từ 14.000 tấn hiện nay lên 65.000 tấn vào năm 2010. Tuy nhiên việc đóng mới tàu thuyền đòi hỏi nguồn vốn lớn mà khả năng ngư dân có hạn nên cần có cơ chế chính sách cho dân vay vốn đóng thuyền.

 

Ở lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Sông Cầu có 2 đối tượng nuôi đang có hiệu quả với diện tích lớn là tôm sú và tôm hùm. Để nghề này phát triển bền vững, huyện đang thực hiện nhiều mô hình như quản lý cộng đồng, quy hoạch vùng nuôi phù hợp với các đối tượng thủy sản. Mong muốn của huyện là tỉnh hỗ trợ thực hiện quy hoạch này, từ đó nhân rộng ra toàn huyện. Huyện cũng mong muốn ngành thủy sản sớm đưa trại giống Xuân Hải vào hoạt động để cung cấp con giống sạch góp phần cho nghề nuôi tôm sú của huyện phát triển ổn định, bền vững.

 

* Đồng chí NGÔ VIẾT HẢI, đại biểu trẻ tuổi nhất (sinh năm 1976), thành viên Đoàn đại biểu Đông Hòa: THẾ HỆ TRẺ SẼ NỖ LỰC HẾT SỨC ĐỂ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

 

Tôi vinh dự là đại biểu trẻ nhất tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV. Là một trong những người đại diện cho thế hệ trẻ Phú Yên, tôi và chắc chắn là những người trẻ tuổi như tôi hiểu rõ trách nhiệm của thanh niên Việt Nam hôm nay và quyết tâm sẽ góp sức trẻ của mình để thực hiện thành công mọi phong trào, mọi công việc để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp, vững mạnh. Chúng tôi cũng mong muốn Đảng định hướng, tạo nhiều điều kiện để thanh niên cống hiến, thể hiện được sức mạnh năng động của mình.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek