Thứ Bảy, 05/10/2024 16:22 CH
Vụ cháu giết chết ông ở huyện Đồng Xuân:
Hệ lụy từ nghiện game online
Thứ Tư, 19/06/2013 08:30 SA

Hơn nửa tháng lẩn trốn ngoài vòng pháp luật, Võ Huỳnh Khánh Hòa (SN 1995, thủ phạm giết người, cướp tài sản vào tối 18/5) tại thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân đã bị các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) Công an Phú Yên bắt giữ. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện game online, đối tượng Hòa đã đột nhập vào nhà ông ngoại của mình, tàn nhẫn tước đoạt mạng sống người thân, cướp tài sản.

 

kh130619.jpg

Đối tượng Võ Huỳnh Khánh Hòa - Ảnh: NG.KHANG

Sáng 19/5, như thường lệ, anh Võ Hoàng Hảo (SN 1995, trú khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai, Đồng Xuân) dậy sớm tập thể dục. Lúc trở về, ngang nhà ông nội là Võ Văn Tư (SN 1937) thấy có dấu hiệu khác thường, cửa ra vào đóng im ỉm nên anh Hảo dừng lại. Gọi mãi không thấy ông nội trả lời, nghĩ ông trở bệnh, anh Hảo mở cửa vào thăm. Thấy ông đang nằm trên giường, người phủ kín chăn mền, anh Hảo lay chân, gọi mãi nhưng ông Tư vẫn bất động không trả lời. Kéo chăn ra khỏi người ông thì anh Hảo phát hiện ông đã bị chết trong trạng thái co quắp, thân thể biến dạng. Vụ trọng án ngay lập tức được Công an huyện Đồng Xuân báo cáo khẩn về Công an tỉnh.

 

Để điều tra làm rõ thủ phạm gây án, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng CSĐTTPVTTXH nhanh chóng phối hợp các lực lượng nghiệp vụ thành lập tổ công tác khám nghiệm hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy xét. Dấu vết tử thi cho thấy, lúc phát hiện có người đột nhập vào nhà cướp tài sản, ông Tư chưa kịp phản ứng đã bị đối tượng chụp gối đè lên mặt, thúc gãy 3 xương sườn dẫn đến ngạt cơ học, tử vong. Sau khi sát hại, do sợ nạn nhân chưa chết, đối tượng lấy dây sạc pin điện thoại trói tay chân rồi dùng áo quần, mùng tiếp tục siết cổ ông Tư. Khi thấy nạn nhân đã bất động hoàn toàn, kẻ thủ ác mới lấy chăn trùm kín xác ông Tư rồi lục lấy tài sản, đóng cửa nhà, tẩu thoát khỏi nơi gây án.

 

Làm việc với thân nhân ông Tư và người dân trong khu vực, các trinh sát được biết quá trình sinh sống, ông Tư là người hòa nhã, chưa từng mâu thuẫn, xích mích với ai. Sau khi vợ mất, ông Tư sống một mình, thường đau ốm nên hàng ngày các con ông phải thay phiên lo cơm nước. Quá trình làm ăn, ông Tư dành dụm được 24 triệu đồng. Sợ mình già yếu, đau bệnh, ông Tư đem 21 triệu đồng gửi con trai cả giữ để lo hậu sự sau này. Còn 3 triệu đồng, ông Tư giữ để chi tiêu hàng ngày. Sau khi ông Tư bị sát hại, số tiền này đã biến mất.

 

Từ tài liệu, vật chứng thu được tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác định, đây là vụ giết người nhằm mục đích cướp tài sản nên nhanh chóng tổ chức lực lượng điều tra đúng hướng. Hiện trường nhà ông Tư cho thấy, các cửa ra vào không bị cạy phá. Đồ đạc cũng không bị lục lọi, xáo trộn, vì vậy nhiều khả năng thủ phạm là người có quan hệ quen biết với nạn nhân. Đặc biệt, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ một chiếc quần Jean màu xanh dính đầy máu nhét trong chuồng gà ở vườn nhà ông Tư.

 

Xác định chiếc quần Jean dính máu tại hiện trường là vật chứng quan trọng, mắt xích của vụ án nên các trinh sát, điều tra viên đã tập trung xác minh làm rõ. Làm việc với bà Võ Trần Thanh Hiền, con gái ông Tư, các trinh sát và điều tra viên được bà Hiền cho biết, chiếc quần này là của con trai bà là Võ Huỳnh Khánh Hòa thường mặc. Hòa là đối tượng sớm bỏ học, không có việc làm ổn định nhưng nghiện game online. Để thỏa mãn trò chơi ảo, đối tượng đã nhiều lần lấy trộm tài sản gia đình. Gần nhất, đầu năm 2013, Hòa lấy trộm 2,5 chỉ vàng của gia đình định đem bán thì bị cha ruột phát hiện, lấy lại và đánh một trận nhừ tử.

 

Một số bạn của Hòa cho biết, vào tối 18/5, Hòa mặc áo sơ mi, quần Jean, đi xe đạp đến tiệm internet trong thị trấn La Hai chơi game, khoảng 21g30 thì bỏ về, sau đó quay lại chơi tiếp. Khoảng 22g, Hòa rủ Nguyễn Đăng Ý, bạn chơi game đến ga thị trấn ăn tối, sau đó xin về nhà bạn ngủ nhờ. Sáng sớm hôm sau, Hòa về nhà lấy quần áo rồi đi khỏi địa phương, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.

 

Kết hợp các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, Võ Huỳnh Khánh Hòa chính là thủ phạm vụ án giết người, cướp tài sản nên tổ chức lực lượng truy bắt. Rà soát các địa điểm nghi vấn Hòa lẩn trốn, trinh sát hết sức vất vả vì quan hệ phức tạp của đối tượng này. Trong thời gian chơi game, Hòa đã có khá nhiều bạn bè ảo trên mạng tại khắp các tỉnh, thành.

 

Quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng gây án, hàng chục mũi trinh sát, điều tra viên lập tức lên đường. Sau hơn nửa tháng điều tra, truy tìm bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 1g30 ngày 6/6, khi Võ Huỳnh Khánh Hòa vừa bước ra khỏi tiệm Internet BC (phường 5, TP Tuy Hòa) đã bị các trinh sát, điều tra viên Phòng CSĐTTPVTTXH Công an tỉnh cùng quần chúng nhân dân phát hiện, vây bắt.

 

Trước cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, do bị ông ngoại thường quở mắng vì ham chơi game, sớm bỏ học nên bực tức, căm ghét. Biết ông có tiền, tối 18/5, Hòa đã đột nhập vào nhà, ra tay sát hại rồi cướp tài sản.

Với tội ác không thể dung thứ, Võ Huỳnh Khánh Hòa đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khởi tố về tội giết người, cướp tài sản, bắt tạm giam để điều tra, xử lý theo pháp luật.

 

Vụ án một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự suy đồi, xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Chỉ vì nghiện game online, trong phút chốc một thanh niên đã trở thành kẻ sát nhân, mất nhân tính.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Câu hỏi từ hai vụ án
Thứ Bảy, 15/06/2013 07:30 SA
Đưa kiến thức pháp lý về huyện Phú Hòa
Thứ Bảy, 15/06/2013 07:10 SA
Mới ra tù lại phạm tội
Thứ Ba, 11/06/2013 08:00 SA
Thấy vàng nảy lòng tham
Thứ Bảy, 08/06/2013 09:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek