Thứ Hai, 30/09/2024 08:24 SA
Xét xử vụ án cố ý làm trái tại dự án Chỉnh trị cửa sông Đà Nông:
Bị cáo Đỗ Thị Thúy Mai nhận tội
Thứ Năm, 02/04/2009 07:37 SA

Hôm qua (31/3), phiên tòa xét xử vụ án cố ý làm trái xảy ra tại dự án chỉnh trị cửa sông Đà Nông bước sang ngày làm việc thứ ba, tiếp tục xét hỏi những người liên quan trong vụ án để làm rõ việc khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn dùng để lập báo cáo khả thi và khoản tiền mà các bị cáo chia nhau.

 

Nội dung xét hỏi tại phiên tòa cho thấy, trong quá trình thực hiện thanh toán hợp đồng khảo sát địa hình, địa chất, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật công trình, các ông Cao Bá Cần, Nguyễn Khánh Tho, Phan Thiện Sum, nguyên cán bộ của Công ty Tư vấn xây dựng Phú Yên đã có hành vi hợp thức hóa, tham gia lập chứng từ khống đưa các bị cáo Tô Đạt, Đỗ Thị Thúy Mai, nguyên Phó Giám đốc và kế toán trưởng Công ty Tư vấn xây dựng Phú Yên; Trần Xuân Thái, nguyên Giám đốc Trung tâm Động lực sông thuộc Viện Khoa học thủy lợi Hà Nội làm chứng từ thanh toán, rút tiền chia nhau. Trong hai ngày xét xử trước đó của phiên tòa, bị cáo Mai một mực không nhận tội, chỉ nhận hành vi hợp thức hóa chứng từ là sai. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, bị cáo Mai nhận tội như cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên truy tố, xin khắc phục hậu quả phần thiệt hại do tòa xác định.

 

Trước đó, ông Lê Văn Hương, Trưởng ban Quản lý dự án thủy lợi Phú Yên, đại diện chủ đầu tư dự án chỉnh trị cửa sông Đà Nông, yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại hơn 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa này, ông Hương đã thay đổi một phần yêu cầu và đề nghị tòa xem xét giải quyết các chi phí hợp lý cho những người đã thực hiện đồ án chỉnh trị cửa sông Đà Nông. Đề nghị của ông Hương có liên quan đến số tiền bị cáo Thái đã nhận 322 triệu đồng từ Công ty Tư vấn xây dựng Phú Yên.

 

Điều bất ngờ trong ngày hôm qua tại phiên tòa là ông Cao Bá Cần, nguyên thủ quỹ Công ty Tư vấn xây dựng Phú Yên, cháu của bị cáo Tô Đạt, đã thay đổi lời khai trước đó ở cơ quan điều tra. “Ông Đạt bảo tôi số tiền 150 triệu đồng, cháu cứ khai là đưa cho Nguyễn Khánh Tho, chứ đừng khai đưa cho chú. Nếu cháu khai đưa cho chú thì sẽ ảnh hưởng đến công việc của chú. Nghĩ tình, tôi đã khai không đúng trước cơ quan điều tra, nay thay đổi lời khai cho đúng với thực tế những gì tôi đã làm”-ông Cần khai trước tòa.

 

Hội đồng xét xử cũng xét hỏi những người liên quan xác định thời gian thực hiện các báo cáo khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn để lập báo cáo khả thi dự án trên.                            

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek