Thứ Hai, 30/09/2024 08:36 SA
Gã thanh niên 21 tuổi và màn kịch tống tiền vụng về
Chủ Nhật, 14/05/2006 09:17 SA

Điện thoại, rồi dùng thư nặc danh. Võ Nguyên Vũ giả làm "xã hội đen" đang khống chế con gái một chủ shop hàng may mặc ở TP Tuy Hòa để đòi tiền chuộc 5.000 USD. Thế nhưng, chỉ 1 tuần sau, màn kịch vụng mà gã "xã hội đen" 21 tuổi này cùng một đồng bọn dựng nên đã bị công an cho "hạ màn".

 

Giả danh “xã hội đen” ở TP Hồ Chí Minh đang khống chế con gái của một hiệu buôn tại TP Tuy Hòa, Võ nguyên Vũ đòi đến 5.000 USD tiền chuộc. Màn kịch vụng về của y bị khám phá nhanh chóng.

 

TỪ MỘT BỨC THƯ NẶC DANH

 

060514-vo-nguyen-vu.jpgChiều ngày 30-4, chị Huỳnh Thị Thanh Vân (sinh năm 1963, chủ tiệm vải Vân Sỹ Kim trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) nhận được một cú điện thoại. Chị vừa cầm ống nghe lên thì giọng một thanh niên lạ hỏi chị có biết ông Tôn là ai không? Chị Vân hỏi danh tính người gọi điện thoại thì người đó không trả lời rồi cúp máy. Ban đầu chị Vân nghĩ có thể người nào đó nhầm điện thoại nên không để ý. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, chị Vân lại nhận tiếp một cú điện thoại, lần này người thanh niên nói chị đã nhận được bức thư chưa và hẹn khi nào chị nhận được bức thư sẽ nói chuyện tiếp. Hai ngày sau, chị Vân nhận được bức thư nặc danh gửi qua đường bưu điện. Lá thư là một tờ giấy khổ A3, viết bằng bút bi đen, kín hai mặt, nét chữ khá cứng. Trong thư có đoạn viết: “Có thể ông bà rất ngạc nhiên và tự hỏi bức thư này từ đâu đến và chủ nhân của bức thư này là ai… Có lẽ ông bà không biết gì về chúng tôi nhưng chúng tôi biết khá rõ về gia đình ông bà sở dĩ  là vì trước đây chúng tôi sống ở đất Phú Yên này… Chúng tôi muốn thương lượng với ông bà lấy 5000 đôla để đổi lấy sự bình yên cho “bé N”. Thời gian cho ông bà là 48 giờ. Nếu ông bà không hợp tác với chúng tôi sẽ không lường trước được hậu quả”. Đọc những lời lẽ hăm dọa trong bức thư, lòng chị Vân nóng như lửa đốt. Chị rất lo sợ vì con gái của chị là cháu Nguyễn Huỳnh Thảo N đang học đại học năm thứ ba ở TP Hồ Chí Minh. Sau khi nhận được lá thư, chị Vân vẫn tiếp tục nhận được những cú điện thoại với lời lẽ hăm dọa đến sự an toàn của con gái chị. Lo lắng, hoảng sợ nhưng chị Vân quyết định cầm lá thư đến Công an TP Tuy Hòa trình báo. Chị Vân cho biết người thanh niên gọi điện cho chị nói giọng Phú Yên pha giọng miền Nam. Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Tuy Hòa đã nhanh chóng vào cuộc.

 

MÀN KỊCH KHÔNG THÀNH

 

Hai ngày sau, ngày 4-5, chị Vân lại nhận được cú điện thoại hối thúc chị phải nộp tiền. Chị Vân phải thương lượng về thời gian để chạy đủ số tiền lớn như yêu cầu. Lần này, người thanh niên nói với chị sẽ hẹn gặp vào lúc 19 giờ tối ngày 6-5 tại quán cà phê Vườn Xưa ở thôn Đông Phước, xã hòa An (Phú Hòa), khi chị mang tiền đến đó sẽ có người nhận. Với tâm trạng lo lắng, chị Vân cùng chồng mang tiền đến điểm hẹn. Khi vợ chồng chị Vân vừa đến nơi thì có một thanh niên dong dỏng cao nói: “Có phải có người hẹn gặp ông bà ở đây phải không?”. Vừa lúc đó, một thanh niên khác mặc áo trắng, dáng vẻ cao to, khuôn mặt lầm lỳ cũng bước đến. Bọn chúng bảo anh chị vào góc khuất để nói chuyện nhưng anh chị không đi. Tại quán cà phê, chị Vân nói tại sao lại đe dọa tính mạng con gái chị rồi chị để lên bàn 50 triệu đồng đưa cho bọn chúng và yêu cầu bọn chúng để cho con gái chị yên. Vừa nghe chị Vân nói vậy, gã thanh niên cao to bỏ đi. Đối tượng còn lại liền chìa ra một đĩa mềm vi tính yêu cầu anh chị đọc bức thư vì đó là lời lẽ của “đại ca” y. Quan sát và nghe giọng nói của gã thanh niên có dáng vẻ dong dỏng cao này, chị Vân ngờ ngợ hình như đây là giọng nói của người đã liên tiếp gọi điện thoại cho chị. Ngay sau đó gã thanh niên không cầm tiền mà bỏ đi ngay.

 

Đến khuya, chị Vân lại nhận được cú điện thoại nữa, lần này kẻ giấu mặt lại yêu cầu chị chuyển tiền qua tài khoản, người đứng tên tài khoản là Nguyễn Thị Nga. Trưa hôm sau, chị Vân lại nhận được điện thoại hăm dọa nếu không làm theo yêu cầu thì con gái của chị sẽ không được an toàn. Lòng dạ vợ chồng chị Vân hồi hộp không yên. Chiều ngày 8-5, chị nhận được điện thoại hẹn 7 giờ sáng ngày 9-5 đến đường Duy Tân đưa số tiền khoảng vài triệu đồng cho một người tên Vũ để làm quà cho “đại ca”.

 

SA LƯỚI

 

Khoảng 10 giờ 45 phút ngày 9-5, chị Vân cầm 4,5 triệu đồng đến một quán nước mía ở đường Duy Tân. Chị vừa ngồi khoảng 5 phút thì có một thanh niên đến quán tìm chị. Khi gã thanh niên vừa cầm gói tiền từ chị Vân thì lực lượng trinh sát Công an TP Tuy Hòa đã ập đến, bắt quả tang. Trước chứng cứ không thể nào chối cãi, đối tượng khai nhận tên là Võ Nguyên Vũ, tên thường gọi là Vĩ, sinh năm 1985 ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Vũ chính là đối tượng đã dàn dựng ra màn kịch viết thư nặc danh và gọi điện tống tiền gia đình chị Huỳnh Thị Thanh Vân. Vũ khai do trước đây có quen biết với con chị Vân khi học cùng phố thông, biết được gia đình chị Vân buôn bán, gã đã nảy sinh ý định tống tiền để tiêu xài. Để tạo ra màn kịch tống tiền này, Vũ đã nhờ Đặng Văn Lộc, còn gọi là La, ở hẻm Lê Thành Phương, phường 2 (TP Tuy Hòa) đi cùng để đóng vai là những người bị khống chế, ép buộc tống tiền. Vũ đã dàn dựng ra cuộc gặp tại quán cà phê Vườn Xưa, nhưng dù màn kịch của gã có hoàn hảo đến đâu cuối cùng bị lật tẩy.

 

Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can nói trên, đề nghị tạm giam để điều tra làm rõ đối tượng Võ Nguyên Vũ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

MINH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek