Thứ Hai, 30/09/2024 10:24 SA
“Xóa sổ” các quán karaoke trá hình ở Sông Hinh
Chủ Nhật, 14/05/2006 09:03 SA

Không chỉ rót bia phục vụ, nhân viên của một số quán karaoke ở Sông Hinh sẵn sàng “chiều” theo yêu cầu của khách từ A đến Z. Những quán karaoke đó vừa bị cơ quan chức năng “xóa sổ”.

 

TẤN CÔNG “ĐIỂM NÓNG”

 

Các quán karaoke ở địa bàn ba xã Đức Bình Đông, Đức Bình Tây và EaBia đã khiến tình hình an ninh trật tự ở các địa phương này rất phức tạp. Trước tình hình đó, Công an huyện Sông Hinh quyết tâm xóa các tụ điểm karaoke trá hình. Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, Công an huyện Sông Hinh đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với 4 cơ sở kinh doanh tại buôn Nhum (xã EaBia). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hầu hết tiếp viên ở các quán Quốc Tuấn, quán Phượng, quán 45, quán Hoa Sứ đều không đăng ký tạm trú tạm vắng và không có giấy tờ tùy thân. Một cán bộ công an cho biết: “Hầu hết các nữ tiếp viên đều khai quê ở các tỉnh miền tây Nam bộ. Do không có giấy CMND, chúng tôi chỉ lấy lời khai nên không rõ địa chỉ, năm sinh và họ tên của các nữ tiếp viên này có thật hay không?” Liếc qua danh sách 11 nữ tiếp viên của 4 quán trên bị trục xuất, hầu hết đều ở độ tuổi trên dưới 20.

 

Tiếp sau đó, Công an huyện Sông Hinh phối hợp với công an hai xã Đức Bình Đông và Đức Bình Tây kiểm tra và bắt buộc các quán kinh doanh karaoke cam kết không sử dụng tiếp viên. Ông Lê Thành Tâm, Trưởng Công an xã Đức Bình Đông cho biết: “Chúng tôi đã mời các chủ quán quán kinh doanh karaoke đến công an xã ký cam kết không sử dụng tiếp viên và kinh doanh “bia ôm” trá hình. Ngay sau đó, các chủ quán đã cho tiếp viên trở về quê. Hiện nay, trên địa bàn xã Đức Bình Đông không còn quán nào kinh doanh karaoke có sử dụng tiếp viên. Cách làm này được đông đảo người dân ủng hộ và  tình hình an ninh trật tự được đảm bảo”.

 

BIẾN TƯỚNG

 

Đợt tấn công trên đã khiến các quán karaoke trá hình trên địa bàn huyện Sông Hinh không còn dám hoạt động công khai tại quán. Nhiều chủ quán đã chuyển tiếp viên đến nơi khác lẩn tránh, khi khách có nhu cầu thì “điều động” đến. Một số tiếp viên sau khi bị cơ quan chức năng trục xuất khỏi địa bàn nhưng sau đó quay trở lại làm “gái gọi”. Đêm 17-4, Công an xã Đức Bình Đông phát hiện hai nữ tiếp viên cùng với hai vị khách đang mua bán dâm tại đập chính thủy điện Sông Hinh. Trong hai tiếp viên này, có 1 cô từng bị Công an huyện Sông Hinh trục xuất khỏi địa bàn khi kiểm tra hành chính các quán tại cầu Sông Hinh (thuộc buôn Nhum, xã EaBia).

 

Ông Huỳnh Văn Tào, Phó trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: “Hiện nay, một số quán đã thay đổi phương thức hoạt động “bia ôm” trá hình. Tiếp viên cùng khách ra suối, nương, rẫy để thực hiện mua bán dâm. Chúng tôi phối hợp với công an các xã truy quét và xóa tận gốc tệ nạn này. Đồng thời, những cán bộ nào tham gia vào các hoạt động “bia ôm” bị lực lượng chức năng phát hiện sẽ được thông báo cho cơ quan cán bộ đó để xử lý kỷ luật”.

 

Chính việc làm kiên quyết của Công an huyện Sông Hinh đã khiến các quán karaoke trên địa bàn huyện này vắng bóng tiếp viên.

 

ĐỨC THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek