Thứ Ba, 01/10/2024 08:42 SA
Cảnh giác với thủ đoạn cướp giật
Thứ Tư, 19/11/2008 07:30 SA

Thời gian qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, tài sản bị cướp lớn.

 

Vụ cướp xảy ra lúc 15h ngày 11/11 tại ngã tư Lê Hồng Phong - Bà Triệu (TP Tuy Hòa) với số tiền bị cướp- theo lời khai của nạn nhân- là 155 triệu đồng. Hay vụ cướp xảy ra  lúc 17g30 ngày 6/10, vợ chồng chủ hiệu vàng Kim Phúc bị cướp khoảng 150 cây vàng các loại- cũng theo lời khai các nạn nhân.   

 

Cùng với tập trung điều tra, Công an TP Tuy Hòa thông báo rộng rãi phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là kho bạc nhà nước, các ngân hàng, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác. Nhiều khả năng thủ phạm gây ra các vụ cướp giật trên là những đối tượng chuyên nghiệp. Chúng đã tổ chức theo dõi người bị hại từ nơi lấy tài sản (kho bạc, ngân hàng, tiệm vàng) để chờ thời cơ nạn nhân đến những đoạn đường vắng rồi mới ra tay cướp giật tài sản. Để phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này, đề nghị các đơn vị, đặc biệt là kho bạc, ngân hàng, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn TP Tuy Hòa trong quá trình giao dịch kinh doanh cần bố trí lực lượng bảo vệ, trang bị camera để quan sát, theo dõi diễn biến của các đối tượng khả nghi. Khi khách đến giao dịch, trao đổi tại các địa điểm trên cần hướng dẫn khách cất giữ tài sản cẩn thận. Không nên treo, móc túi đựng tài sản trước giỏ, ba ga xe. Khi đi nên chú ý những đối tượng đi theo sau có biểu hiện nghi vấn để có biện pháp chủ động phòng ngừa. Các kho bạc, ngân hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng, khi vận chuyển số tài sản có giá trị cần trang bị phương tiện vận chuyển chuyên dùng. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn cần báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.   

         

KHÁNH AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek