Thứ Ba, 01/10/2024 08:33 SA
Xử lý xe chạy quá tốc độ:
“Bó tay” vào ban đêm?
Thứ Bảy, 15/11/2008 14:30 CH

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên đang tăng cường đo tốc độ các loại ôtô, xe máy nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, với những xe chạy quá tốc độ vào ban đêm, lực lượng này gần như “bó tay” vì thiết bị đo không đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ đề ra.

 

TOC-DO-0891115.jpg

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đang đo tốc độ các loại xe trên Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Đông Hòa -  Ảnh: H.TRUNG

 

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, hiện đơn vị này được trang bị một số máy đo tốc độ khá hiện đại, trong đó có một máy chuyên dùng vào ban đêm. Tuy nhiên, việc sử dụng máy đo tốc độ ban đêm khá phức tạp nhưng hiệu quả không cao. Thông thường tổ CSGT làm nhiệm vụ chọn một vị trí đo cố định trên đường tuần tra, kiểm soát, sau đó đưa máy vào chỗ được chọn bố trí cùng với đèn đặt ở lề đường trong khoảng cách thích hợp thì đèn mới nhá mỗi khi bấm máy. Theo thượng tá Bình, máy đo tốc độ ban đêm của phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên tuy có hiện đại hơn so với các máy đo tốc độ ban ngày nhưng hiệu quả không cao vì chỉ cần một vài lần nhá đèn là cánh tài xế có thể nhận biết và ra hiệu cho nhau “né”. Còn với các loại môtô thì đành “chào thua” vì không rõ chi tiết nên rất khó xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình cho biết thêm trên thị trường hiện có một loại ra đa giám sát tốc độ rất hiện đại, có thể cơ động khắp nơi theo xe tuần tra, kết quả đo chính xác, hình ảnh rõ nét, có thể biết được vị trí của phương tiện vi phạm nhờ hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu. Sau khi sử dụng thử, nhận thấy có hiệu quả cao, lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên đã đề xuất cấp trên trang bị một máy nhưng do giá thành của máy đo tốc độ ban đêm loại này quá cao (hơn 450 triệu đồng) trong khi Chính phủ đã có chỉ thị hạn chế mua sắm các loại vật dụng công đắt tiền nên đề xuất không được chấp nhận.

 

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Bình, hiện nay lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên tăng cường xử lý các loại xe chạy quá tốc độ nhằm góp phần hạn chế các vụ tai nạn giao thông. Từ đó, số lượng xe chạy quá tốc độ trên địa bàn Phú Yên đã cơ bản giảm thiểu. Tuy nhiên vào ban đêm, tình trạng chạy quá tốc độ, nhất là các loại xe khách đường dài lại có chiều hướng gia tăng. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đi qua Phú Yên.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek