Thứ Ba, 01/10/2024 11:28 SA
Hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng trạm BTS
Thứ Sáu, 14/11/2008 14:31 CH

Liên sở Xây dựng và Thông tin - Truyền thông Phú Yên vừa có thông báo về việc hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng đối với các công trình trạm thu phát sóng thông tin di động (gọi tắt là trạm BTS) ở các đô thị trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

BTS-081114.jpg
Một trạm BTS lắp đặt trên đường Lê Duẩn (phường 7, TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.HẢO

Theo đó, trước khi thiết kế trạm BTS loại 2, yêu cầu đơn vị phải khảo sát, kiểm tra bộ phận chịu lực của công trình để xác định vị trí lắp đặt cột ăng ten và thiết bị phụ trợ. Việc thiết kế kết cấu và thiết kế thi công cột ăng ten phải căn cứ vào điều kiện cụ thể của công trình, điều kiện tự nhiên, khí hậu của khu vực lắp đặt để đảm bảo khả năng chịu lực, an toàn, ổn định công trình và cột ăng ten sau khi lắp đặt. Đối với những trạm BTS có sử dụng máy phát điện để cung cấp điện thường xuyên hoặc dự phòng cho trạm, ngoài việc phải đáp ứng các yêu cầu trên thì còn phải thiết kế giải pháp về chống ồn, khói bụi để không gây ảnh hưởng tới môi trường, sức khỏe của cộng đồng; đồng thời đảm bảo tuân thủ quy hoạch xây dựng, kiến trúc, cảnh quan đô thị.

 

Khi lắp đặt các trạm BTS loại 2 nằm ngoài phạm vi khu vực phải xin giấy phép xây dựng thì chủ đầu tư không phải xin giấy phép xây dựng nhưng phải đáp ứng các điều kiện như có hợp đồng thuê đặt trạm với chủ công trình, có thiết kế đảm bảo yêu cầu theo quy định, đảm bảo tĩnh không cho hoạt động bay, quản lý, bảo vệ vùng trời theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải tuân thủ yêu cầu về tiếp đất, chống sét, phòng cháy chữa cháy theo quy định hiện hành; đồng thời phải thông báo cho UBND cấp xã nơi lắp đặt trạm 7 ngày trước khi khởi công lắp đặt. Doanh nghiệp phải báo cáo kế hoạch dự kiến lắp đặt trạm BTS trong năm trên địa bàn tỉnh Phú Yên về Sở Thông tin - Truyền thông vào tháng 1 hàng năm. Các trạm BTS trước khi đưa vào khai thác sử dụng phải được kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng và chứng nhận về kiểm định công trình viễn thông theo quy định của pháp luật.                                               

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek