Thứ Hai, 30/09/2024 12:14 CH
Đảm bảo an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng
Thứ Sáu, 16/05/2008 08:10 SA

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, qua các chặng đường đấu tranh cách mạng, lực lượng công an nhân dân không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt, góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

 

Lực lượng bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng ra đời và lớn lên cùng với sự trưởng thành của toàn lực lượng công an nhân dân. Trải qua chặng đường 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của hệ thống chính trị trong mọi tình huống.

 

Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Phú Yên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng được nâng cao, hệ thống chính trị ở địa phương ngày càng được củng cố, kiện toàn, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ngày càng vững chắc. Những thành tựu đó đã tạo điều kiện cho lực lượng bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng chủ động, triển khai các biện pháp nắm tình hình có liên quan đến an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng, kịp thời đề xuất, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan tăng cường công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ Đảng; chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của ngành, các cơ quan, đoàn thể làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, đảm bảo an ninh trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo, báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ…; bảo vệ an toàn các cơ quan đầu não, các mục tiêu chính trị - kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tuy nhiên, hiện nay tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, khó lường. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lực lượng bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng phải chủ động bám sát yêu cầu, nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được Đảng và ngành Công an giao. Trước hết, phải khắc phục những khó khăn, tập trung thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy và lãnh đạo Công an tỉnh, phối hợp với các cơ quan, ban ngành làm tốt công tác phòng ngừa và trực tiếp đấu tranh làm thất bại âm mưu phá hoại nội bộ, phá hoại an ninh văn hóa tư tưởng của các thế lực thù địch. Muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, lực lượng bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng cần tập trung làm tốt công tác xây dựng chi bộ, đơn vị trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, phấn đấu học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ về các mặt, nhất là về nghiệp vụ, lý luận chính trị, kiến thức xã hội… để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của ngành.

 

Thượng tá VÕ THÀNH NHƠN 

Trưởng phòng Bảo vệ ANNB và VHTT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek