Thứ Hai, 30/09/2024 14:28 CH
Lừa cả ân nhân
Thứ Năm, 15/05/2008 14:00 CH

Khoảng giữa trưa ngày 16/4/2008, trên đường từ thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh (huyện Sông Cầu) đến xã An Chấn (huyện Tuy An), khi đến ngã tư Hòa Đa, anh Nguyễn Anh Đào phát hiện người đàn ông đã lừa đảo vợ chồng anh 14 triệu đồng từ 4 năm về trước.

 

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận tên là Võ Đình Trung, sinh năm 1950, quê tỉnh Quảng Ngãi, thường trú thôn Tân Hiệp, xã Bàu Chính, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tháng 3/2004, Võ Đình Trung đón xe từ Quảng Ngãi vào Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi đến cầu Bình Phú, thuộc thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh (huyện Sông Cầu), do không có tiền nên bị chủ xe đuổi xuống. Đói bụng, lang thang, Võ Đình Trung đành liều vào quán ăn gọi một tô mì tôm. Không có tiền trả, chủ quán giữ lại chiếc túi xách. Võ Đình Trung đi lang thang, vô tình đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Anh Đào. Sau khi nghe Trung trình bày hoàn cảnh, vợ chồng anh Đào thương tình cho Trung ăn uống, đưa tiền để chuộc lại túi xách và cho mượn 100.000 đồng để đón xe vào Vũng Tàu. Ba ngày sau, Võ Đình Trung quay lại nhà anh Đào trả lại tiền đã mượn. Ở chơi hai ngày, Trung đưa cho vợ chồng anh Đào xem “giấy nhận hàng” và nói: “Đây là hàng của em trai tôi gửi từ nước ngoài về nhưng phải vào TP Hồ Chí Minh nhận. Hiện tại tôi không có tiền nên vợ chồng anh cho tôi mượn 14 triệu đồng để làm thủ tục nhận. Sau khi nhận được hàng, tôi sẽ trả lại số tiền trên. Nếu anh chị không tin thì theo tôi vào Sài Gòn chơi một chuyến cho biết”.

 

Nghe vậy, vợ chồng anh Đào đồng ý cho Võ Đình Trung mượn 14 triệu đồng và cả gia đình cùng Trung vào TP Hồ Chí Minh nhận hàng. Trên đường đi, mọi chi phí ăn uống và tiền xe, Trung đều lo cả nên vợ chồng anh Đào không chút mảy may nghi ngờ. Khi đến bến xe miền Đồng, Trung bảo vợ chồng anh Đào ngồi chờ một chút để hắn đi vệ sinh, thế rồi hắn lặn biệt tăm. Chờ mãi không thấy Trung quay lại, vợ chồng anh Đào mới biết mình bị lừa. Vì xấu hổ nên vợ chồng anh đành ngậm đắng, nuốt cay, không dám đến cơ quan công an trình báo.

 

Võ Đình Trung còn khai nhận, năm 2006, cũng lợi dụng sự quen biết từ trước, Trung đã lừa đảo chiếm đoạt của một người quen ở huyện Ea Hleo (Đắk Lắk) lấy 2,5 triệu đồng. Với hành vi phạm tội này, Trung đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xử phạt 10 tháng tù giam. Sau khi mãn hạn tù, hắn vẫn không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục đi nhiều nơi để thực hiện các phi vụ lừa đảo khác.

 

Công an huyện Sông Cầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Võ Đình Trung về tôïi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek