Thứ Sáu, 18/10/2024 05:09 SA
Công an huyện Sơn Hòa: Không có chuyện đòi tiền bảo kê đối với các hộ trồng dưa hấu
Thứ Tư, 10/04/2019 06:00 SA

Báo Phú Yên số ra ngày 22/3 có bài phản ánh một số người trồng dưa hấu ở thôn Ma Gú, xã Sơn Phước (huyện Sơn Hòa) kêu cứu vì một số đối tượng đòi tiền bảo kê.

 

Sau khi nhận được đơn kêu cứu này, Huyện ủy và UBND huyện Sơn Hòa đã yêu cầu Công an huyện điều tra, xác minh, làm rõ và có hướng xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm như trong đơn thư. Đến nay, Công an huyện Sơn Hòa đã có báo cáo xác minh vụ việc nêu trên. Báo Phú Yên xin thông tin nội dung mà Công an huyện Sơn Hòa đã điều tra, xác minh…

 

Theo Công an huyện Sơn Hòa, ngày 13/3, Công an huyện tiếp nhận đơn “Yêu cầu khởi tố vụ án về việc tổ chức cưỡng đoạt và cướp bóc bất hợp pháp tài sản” của ông Lê Văn Bốn ở xóm 8, thôn 2, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Công an huyện Sơn Hòa đã thành lập 3 tổ công tác xác minh, giải quyết nội dung nêu trên.

 

Các tổ công tác này đã xuống địa bàn 3 xã có nhiều hộ trồng dưa hấu là Sơn Phước, Ea Chà Rang và Suối Trai để điều tra, xác minh. Kết quả ở 3 địa phương này có 110 hộ trồng dưa, tất cả đều ở tỉnh Bình Định. Các hộ đều trình bày chưa có hộ nào bị các đối tượng đến đe dọa, ép mua dưa, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của bà con.

 

Các tổ công tác của Công an huyện Sơn Hòa đã rà soát, nắm tình hình và phát hiện có 32 đối tượng (đều cư trú trên địa bàn huyện Sơn Hòa) đến các trại dưa để thu mua dưa loại 2, loại 3 nhưng không có hành vi cưỡng đoạt tài sản, ép giá dưa của người dân, cũng như bảo kê.

 

Công an huyện Sơn Hòa đã làm việc và yêu cầu các đối tượng này viết cam kết không được mua dưa ép giá hay có hành vi khác gây khó khăn, cản trở việc chăm sóc và thu hoạch dưa của người dân. Lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương ở các xã có trồng dưa hấu thường xuyên tuần tra, bảo vệ an toàn và bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn các xã này.

 

Công an huyện Sơn Hòa đã phân công lực lượng đến các trại trồng dưa trên địa bàn xã Sơn Phước để xác minh, nắm tình hình. Tất cả các hộ trồng dưa cho biết không có trường hợp các đối tượng dùng súng tự chế, mã tấu vào các trại dưa để yêu cầu bà con nộp tiền bảo kê hay hành hung.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek