Thứ Ba, 01/10/2024 22:38 CH
Vì một mùa xuân bình yên
Thứ Tư, 08/02/2006 10:07 SA

Trong những ngày Tết, công việc của Cảnh sát 113 càng vất vả hơn gấp bội. Thiếu tá Trần Văn Đại, Đội trưởng đội Cảnh sát 113, cho biết: Anh em cán bộ chiến sĩ trong đội luôn thường trực 24/24 giờ để kịp thời giải quyết tốt các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Từ 29 đến mùng 5 tết, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận được 45 tin báo và đều được xử lý kịp thời.

 

Lực lượng cảnh sát 113 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: K.P

 

Lực lượng Cảnh sát Giao thông trong những ngày tết vừa qua cũng rất vất vả. Thượng tá Trần Quốc Toản, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an Phú Yên cho biết: Năm nay lưu lượng người và xe tham gia giao thông tăng nhiều hơn so với mọi năm. Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Bính Tuất, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn trực ban, trực chiến, tăng cường tuần tra kiểm soát ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tổ chức các lễ hội, các điểm sinh hoạt vui chơi giải trí công cộng để kiểm tra, hướng dẫn mọi người chấp hành tốt luật an toàn giao thông. Trong dịp tết, lực lượng Cảnh sát Giao thông Phú Yên đã bố trí 6 tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A, tập trung xử lý nghiêm những lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhờ đó các vụ tai nạn giao thông giảm nhiều so với năm trước.

 

Những ngày đầu năm, cường độ làm việc của lực lượng cảnh sát giao thông rất cao, các anh luôn ứng trực tại các chốt điểm. Khi có vụ va quệt xảy ra, các anh có mặt kịp thời để giải quyết.

 

Thông thường trước, trong và sau tết là thời điểm tội phạm gia tăng hoạt động, nhất là nạn trộm cắp, cướp giật, làm hàng giả, buôn bán, vận chuyển hàng lậu. Do đó tại các địa bàn, cường độ làm việc của lực lượng công an luôn vất vả hơn ngày thường. Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ các đối tượng, phối hợp với các ban bảo vệ khu phố, đội dân phòng, tổ tự quản… tổ chức tuần tra kiểm soát, xóa các tụ điểm phức tạp, không để xảy ra trộm cắp, cướp giật, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Tại các huyện Sông Cầu, Tuy An, Phú Hòa, Sơn Hoà, Tây Hòa… lực lượng công an huyện đã phối hợp cùng lực lượng dân phòng, huyện đội thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các tụ điểm cờ bạc, các vụ uống rượu say gây rối trật tự công cộng nên số vụ phạm pháp hình sự xảy ra giảm hơn so với trước.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek