Thứ Năm, 24/10/2024 21:29 CH
Gắn hoạt động Đoàn với đời sống xã hội
Thứ Tư, 14/11/2012 08:00 SA

Đó là cách làm của Chi đoàn Các ban xây dựng Đảng (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh), qua đó góp phần cụ thể hóa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực, đồng thời làm tươi mới các hoạt động phong trào của tổ chức Đoàn.

 

vinhhoa121114.jpg

Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh làm sạch bờ biển Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu) - Ảnh: T.BÍCH

Chi đoàn Các ban xây dựng Đảng có 34 cán bộ, đoàn viên đang công tác tại các cơ quan: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi tỉnh. Bí thư chi đoàn Trần Duy Nhân cho biết: “Khó khăn của chúng tôi là 100% đoàn viên không tập trung một mối cho dễ quản lý và có thể triển khai đồng bộ các hoạt động như các chi đoàn khác. Vì vậy, muốn phát huy được chất Đoàn, vấn đề quan trọng nhất là phải khơi dậy, tăng cường tính tự giác của từng người trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao tại cơ quan mình và nhất là tích cực tham gia các hoạt động tập thể”.

 

Thực hiện phương châm này, bên cạnh duy trì sinh hoạt định kỳ theo quy định chung, thời gian qua, Ban chấp hành chi đoàn đặc biệt chú trọng tổ chức các đợt sinh hoạt tập trung gắn với thực hiện công tác xã hội - từ thiện, giao lưu văn nghệ - thể thao. Trong năm 2012, chi đoàn đã tổ chức ít nhất hai lần đi sinh hoạt dã ngoại tại cơ sở. Đó là, vào ngày 9/6, chi đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh) tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách và học sinh tiêu biểu thuộc xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa. Tại đây, hai đơn vị đã trao 50 suất quà dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 100.000 đồng và trao 6 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 200.000 đồng. Đồng thời, đoàn viên Chi đoàn Các ban xây dựng Đảng còn được đi tham quan, tìm hiểu về nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ, sau đó thi đấu bóng chuyền và giao lưu văn nghệ với Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ. Đến dự buổi trao quà tổ chức tại trụ sở UBND xã Suối Trai vào sáng 9/6, Ma Tân, một người dân địa phương, cảm động: Các bạn thanh niên của tỉnh, của công ty không chỉ lo công tác, làm việc mà còn biết lo cho đời sống của bà con nghèo vùng sâu vùng xa… Sau đó, chi đoàn lại tiếp tục “hành quân” ra Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu) thực hiện một phần việc khác rất có ý nghĩa. Đó là cùng với cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đồn Biên phòng Xuân Thịnh và Chi đoàn thôn Vịnh Hòa tổ chức dọn vệ sinh bờ biển khu vực đồn đóng quân. Chỉ trong chưa đầy 2 giờ, các loại rác thải tồn đọng trước đó đã được thu gom, chôn lấp, trả lại cảnh quan thanh sạch cho môi trường vùng biển. Trung úy Diệp Sơn Đông, Phó bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, cho biết: Việc phối hợp tổ chức dọn vệ sinh giữa hai chi đoàn sẽ góp phần tác động tích cực đến ý thức gìn giữ, bảo vệ môi trường sao cho ngày càng tốt hơn của người dân nơi đây… Là một trong những người tích cực tham gia trực tiếp hai hoạt động trên, đoàn viên Nguyễn Thị Lượm công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bộc bạch: Tôi rất thích những đợt sinh hoạt tập trung như thế này. Bởi vì qua đó giúp cho bản thân hiểu thêm đời sống, tâm tư tình cảm của người dân ở cơ sở. Đồng thời, tôi cũng thấy rằng các phần việc của anh chị em trong chi đoàn tuy nhỏ bé, nhưng đã góp phần vào sự phát triển chung của quê hương. Vì thế, mỗi khi có thông báo triệu tập của ban chấp hành, tôi đều cố gắng sắp xếp công việc, thời gian để tham gia đầy đủ.

 

Bí thư Chi đoàn Các ban xây dựng Đảng Trần Duy Nhân cho biết: Trong thời gian tới, chi đoàn sẽ chủ động tổ chức hoặc phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các đợt sinh hoạt dã ngoại. Về kinh phí, bên cạnh huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên, sẽ có phương án tìm kiếm, vận động sự tài trợ từ các “đối tác” bên ngoài và sử dụng sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Còn Phó bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí đánh giá: “Cách sinh hoạt dã ngoại mà Chi đoàn Các ban xây dựng Đảng triển khai thực hiện rất cần được nhân rộng vì nó góp phần làm tươi mới, sinh động hóa hoạt động phong trào của Đoàn. Qua đó, cụ thể hóa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực”.

 

BÍCH THẠCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek