Thứ Năm, 24/10/2024 21:30 CH
Hội thi “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”:
Hấp dẫn qua từng phần thi
Thứ Tư, 07/11/2012 08:30 SA

Tỉnh đoàn và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, cổ vũ. Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

van-nghe-121107.jpg

Phần thi tiểu phẩm của liên quân Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Huyện Đoàn Phú Hòa đoạt giải nhất - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi được tổ chức với quy mô toàn tỉnh và có 9 đội thuộc huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia. Các đội trải qua hai phần thi sân khấu hóa và phần thi vẽ tranh tuyên truyền. Riêng thi sân khấu hóa gồm hai phần: Chào hỏi và kiến thức nhà nông. Nội dung các phần thi đều gắn với việc xây dựng NTM.

 

Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội thể hiện những nét tiêu biểu của địa phương về địa lý, văn hóa truyền thống; các hoạt động của tổ chức đoàn trong các lĩnh vực thuộc nội dung thi gắn với việc xây dựng NTM, thể hiện bằng hình thức thơ, ca, hò, vè. Phần thi kiến thức nhà nông được chia làm ba phần: Cùng nhau giải đáp, Ai giỏi hơn ai và thi tiểu phẩm. Mỗi đội trình bày tiểu phẩm với chủ đề Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng NTM.

 

Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn khán giả qua từng phần thi. Màn chào hỏi “Chúng tôi nói về chúng tôi” của liên quân Huyện đoàn Sơn Hòa - Bộ CHQS tỉnh và liên quân Đoàn Trường đại học Phú Yên - Huyện đoàn Tây Hòa đã làm cho không khí hội thi hào hứng, sôi nổi, thể hiện qua trang phục, đạo cụ và cách biểu diễn. Phần thi tìm hiểu kiến thức tuy diễn ra trong thời gian ngắn, đòi hỏi các thí sinh phải nắm vững kiến thức, nhận biết nhanh câu hỏi để trả lời chuẩn xác. Đa số thí sinh đã vượt qua phần thi này để bảo toàn số điểm tích lũy cho đội mình.

 

Phần thi không kém phần hấp dẫn và đầy kịch tính, cao trào của cảm xúc là thi tài năng sân khấu hóa với những vai diễn thật sự nhập tâm, tình tiết tiểu phẩm hay, hài hước gắn với thực trạng nông thôn ngày nay. Qua tiểu phẩm cũng đã gởi gắm nhiều thông điệp đến khán giả, đoàn viên, thanh thiếu nhi “cùng chung tay tham gia xây dựng NTM” như vấn đề đất đai, xây dựng làng xã văn hóa, giao thông, y tế, giáo dục ở nông thôn. Điển hình là các tiểu phẩm của liên quân Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Huyện đoàn Phú Hòa; liên quân Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa - Huyện đoàn Đông Hòa.

 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho liên quân Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Huyện đoàn Phú Hòa; giải nhì toàn đoàn trao cho liên quân Huyện đoàn Đồng Xuân - Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải nhất phần thi vẽ tranh cho liên quân Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa - Huyện đoàn Tây Hòa; trao giải nhất phần thi chào hỏi cho liên quân Huyện đoàn Đồng Xuân - Đoàn khối Doanh nghiệp; tiểu phẩm xuất sắc nhất được trao cho liên quân Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Huyện đoàn Phú Hòa.

Nguyễn Thị Yến Siêm, sinh viên năm 3, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa bày tỏ: “Xem qua hội thi này, tôi đã biết thêm kiến thức về chương trình xây dựng NTM mà hiện nay các địa phương trong cả nước đang nỗ lực thực hiện. Là thanh niên thế hệ mới, tôi mong muốn sau khi ra trường có điều kiện sẽ góp một phần sức của mình để cùng địa phương xây dựng quê hương. Trong thời gian tới, tôi mong hội thi tổ chức thường xuyên và rộng rãi hơn nữa để tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên có điều kiện cùng tham gia”.

 

Còn Đỗ Minh Hiếu, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) nói: “Lâu nay chỉ ngồi trên ghế nhà trường nên em không hiểu hết về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM. Nhưng khi xem qua những tiểu phẩm mà các đội thể hiện tại hội thi, em mới hiểu được xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước ta mà cả cộng đồng cùng chung tay góp sức. Em thấy hội thi này rất ý nghĩa, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem”.

 

Theo nhiều khán giả theo dõi tại hội thi, các đội tham gia hội thi lần này đều chuẩn bị tốt, thể hiện phần thi tiểu phẩm hay và ý nghĩa. Đặc biệt liên quân Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung - Huyện đoàn Phú Hòa đã chuyển tải rõ nội dung, chương trình xây dựng NTM giúp người xem dễ hiểu.

 

“Hội thi Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng NTM nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về chương trình xây dựng NTM. Hoạt động này còn phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tuyên truyền, vận động quyết tâm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về NTM. Hội thi cũng sẽ tạo động lực mạnh mẽ, huy động toàn xã hội tham gia xây dựng NTM đạt hiệu quả cao và bền vững; phát huy, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong phong trào xây dựng NTM của tỉnh” - Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phạm Thị Minh Hiền nói.

  

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek