Thứ Năm, 24/10/2024 23:33 CH
Người cán bộ Đoàn tiêu biểu ở Trạm ra đa 11
Thứ Tư, 24/10/2012 08:00 SA

Ở đảo Trường Sa Lớn, có một ngưi lính thưng hát cc ca khúc: Nơi ấy là Trường Sa, Tâm tình người lính đảo… trong các chương trình giao lưu văn nghệ, với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người. Đlà thiếu úy Đỗ Hữu Trung (SN 1984), nhân viên thông tin, Phó bí thư Chi đoàn Trạm ra đa 11, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK - KQ)

 

huu-trung-121024.jpg

Đỗ Hữu Trung (ôm đàn ghita) giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ trên đảo - Ảnh: C.PHÁP

Đỗ Hữu Trung sinh ra và lớn lên tại một vùng quê ngoại thành ở xã Đông Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - nơi nổi tiếng với rất nhiều làng nghề truyền thống. Học xong THPT, Trung lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổquốc và cuộc đời binh nghiệp của anh bắt đầu từ đó. Đơn vị Trung công tác thuộc Sư đoàn 377, một đơn vị anh hùng có bề dày truyền thống làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng trời Nam Trung Bộ và quần đảo Trường Sa thân yêu. Đáp lại sự yêu mến và niềm tin của gia đình, anh đã chăm chỉ rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2007, Đỗ Hữu Trung được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong quân đội và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Ra đảo từ tháng 12/2010, với gần hai năm công tác ở Trường Sa, thiếu úy Đỗ Hữu Trung tâm sự: “Được ra đảo công tác là niềm vui và tự hào của bản thân vì có điều kiện được phấn đấu rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt. Nhờ đó, tôi được đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình để bảo vệ bầu trời Trường Sa, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụchuyên môn bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt, kịp thời và chính xác, thiếu úy Đỗ Hữu Trung còn tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy trạm nhiều hoạt động phong trào thiết thực, đẩy mạnh hoạt động bề nổi của đơn vị và đảo Trường Sa Lớn. Với năng khiếu bẩm sinh, có chất giọng ngọt ngào, khỏe khoắn, đi vào lòng người, mỗi khi thiếu úy Đỗ Hữu Trung cất tiếng hát giữa đảo xa như tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nói riêng và bộ đội đảo Trường Sa Lớn nói chung.

 

Thiếu tá Nguyễn Mậu Thông, Trạm trưởng Trạm ra đa 11 nhận xét: “Những năm qua, thiếu úy Đỗ Hữu Trung không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người cán bộ trong quân đội mà còn là người con hiếu thảo, luôn quan tâm đến gia đình, giúp đỡ bố mẹ ở quê nhà rất nhiều. Hoàn cảnh gia đình của anh còn nhiều khó khăn, bố mẹ phải tập trung lo cho hai em đang là sinh viên học ở Hà Nội, kinh tế gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng lúa hai vụ. Biết được sự khó khăn của gia đình, anh đã tích góp số tiền lương có được chia sẻ cùng bố mẹ nuôi hai em ăn học”.

 

Ở giữa đại dương muôn trùng sóng gió, cách xa đất liền hàng trăm hải lý, nhiệm vụ canh trực sẵn sàng chiến đấu căng thẳng nhưng lúc nào thiếu úy Đỗ Hữu Trung cũng lạc quan, yêu đời, sống chan hòa đoàn kết với mọi người và được chỉhuy, đồng chí đồng đội quý mến. Khi được hỏi về mơ ước, Trung bộc bạch: “Tôi muốn được tiếp tục đi học để nâng cao công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Được học ở một trường văn hóa nghệ thuật và cống hiến nhiều hơn nữa cho quân đội là điều tôi luôn mơ ước”.

 

TRƯƠNG CÔNG PHÁP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek