Thứ Sáu, 25/10/2024 03:15 SA
Hấp dẫn cuộc thi “Khám phá IT”
Thứ Tư, 16/05/2012 11:00 SA

Hội thi “Khám phá IT” do Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tổ chức hàng năm luôn thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Không chỉ tạo môi trường học tập, nghiên cứu lành mạnh, đây còn là cơ hội để sinh viên kiểm tra và đánh giá vốn kiến thức, khả năng ứng xử và giải quyết những vấn đề về công nghệ thông tin.

thi-it-2120516.jpg

Trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất tại hội thi “Khám phá IT” - Ảnh: T.QUỐC

Trước nhu cầu thực tế của sinh viên mong muốn có sân chơi về học thuật trong nhà trường, năm 2008, Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, chủ công là Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin tổ chức hội thi “Khám phá IT” và từ đó đến nay được duy trì hàng năm. Ở vòng sơ tuyển, các đội tham gia thi tài bằng hình thức trắc nghiệm và ý tưởng sáng tạo về công nghệ. Sau đó chọn ra bốn đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết với nội dung xoay quanh các kiến thức cơ bản về khái niệm và thuật ngữ trong tin học; thiết bị khoa học công nghệ; các sự kiện và nhân vật có tầm ảnh hưởng đến nền công nghệ thông tin – truyền thông của thế giới và Việt Nam; lịch sử phát triển máy tính, mạng máy tính và internet…

Với khẩu hiệu “Khám phá tri thức của nhân loại để khám phá sức mạnh của bản thân”, hội thi ngày càng thu hút đông đảo sinh viên trong trường tham gia. Trần Quốc Tín, sinh viên lớp Cao đẳng tin 32 LT, khoa Công nghệ thông tin, chia sẻ: “Nhờ tham gia hội thi “Khám phá IT” mà tôi học được rất nhiều kiến thức mới. Hội thi cũng đã giúp tôi có khả năng ứng xử nhanh trong mọi tình huống và tập được khả năng tự học, tìm tòi. Theo tôi, đây là một sân chơi rất bổ ích, nó giúp sinh viên nâng cao kiến thức, đồng thời tạo được phong trào thi đua học tin học cho tất cả các bạn trong trường”.

Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Nguyễn Trí Quốc cho biết: “Ban đầu Đoàn trường muốn tạo sân chơi về học thuật cho sinh viên trong trường tham gia để tạo phong trào thi đua học tập tin học tốt hơn. Tuy nhiên với sức hấp dẫn và hiệu quả thiết thực, hội thi ngày càng có sức lan tỏa mạnh. Qua hội thi, từng khoa đã chọn được ý tưởng để phát triển thành các đề tài nghiên cứu khoa học trong trường, như: Điều khiển các thiết bị điện từ xa; viết các phần mềm quản lý; bảo mật hệ thống mạng cho trường…”

Hội thi “Khám phá IT” của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cũng đã được sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh chú ý đến. Tuy nhiên do hội thi này chỉ tổ chức trong phạm vi của trường nên nhiều sinh viên đam mê công nghệ thông tin của các trường khác không thể tham gia. Vì thế, nhiều sinh viên rất mong hội thi được nâng lên, tổ chức ở quy mô rộng hơn để sinh viên toàn tỉnh có điều kiện thử sức mình. Nguyễn Minh Tuấn, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung nói: “Qua theo dõi hội thi “Khám phá IT” của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, tôi thấy nó đã tạo được mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập của sinh viên. Vì thế, tôi mong hội thi trong thời gian tới được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh hoặc nhân rộng mô hình này để các bạn sinh viên các trường trong tỉnh có điều kiện tham gia. Qua đó các bạn có điều kiện học hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và có cơ hội để kiểm tra, đánh giá vốn kiến thức đã học, khả năng ứng xử và giải quyết những vấn đề về công nghệ thông tin và truyền thông”.

Theo thầy Trần Đắc Lạc, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, hội thi “Khám phá IT” đã tạo được phong trào thi đua học tập cho sinh viên trong trường. Có những sinh viên lâu nay chưa học tốt công nghệ thông tin nhưng qua hội thi các em đã tìm hiểu nên tham gia hội thi rất tốt. Có những em không học chuyên ngành Công nghệ thông tin nhưng cũng đã đạt giải cao trong hội thi này. Ngoài ra, qua hội thi đã có những ý tưởng có giá trị khởi đầu cho nghiên cứu tin học”.

“Hội thi “Khám phá IT” sẽ được nâng cấp thành hoạt động cấp tỉnh do Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đăng cai. Do tập trung tổ chức các hoạt động Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nên hội thi sẽ diễn ra vào năm học 2012-2013”- Phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền cho biết.

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek