Thứ Sáu, 25/10/2024 03:14 SA
Việt “26 tháng 3”
Thứ Tư, 02/05/2012 18:00 CH

Những năm qua, Bí thư Xã đoàn Hòa Trị (huyện Phú Hòa) Trần Như Việt luôn sâu sát, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tìm cách đổi mới phong trào Đoàn theo hướng thiết thực, phong phú và hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 

viet-120502.jpg

Trần Như Việt nhận giải thưởng “26 tháng 3” - giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: T.NHẬT

Năm 2003, Trần Như Việt được nhận vào làm công an viên xã Hòa Trị phụ trách địa bàn thôn Phụng Tường 1. Qua hai năm gắn bó với công việc, Như Việt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài công việc chuyên môn, Như Việt còn năng nổ tham gia các phong trào do Xã đoàn Hòa Trị phát động, vì thế năm 2005, Việt được bầu làm Phó bí thư Xã đoàn. Sau một năm công tác ở vị trí mới tại Đoàn thanh niên, Như Việt được Đảng ủy xã giao nhiệm vụ và ĐVTN tin tưởng bầu làm Bí thư Xã đoàn Hòa Trị cho đến nay.

 

Mặc dù chưa qua trường lớp chuyên về công tác Đoàn, nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, sự xông xáo, cộng với việc luôn sâu sát với đời sống của ĐVTN nên Như Việt luôn hiểu được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của tuổi trẻ xã nhà. Từ đó, Việt luôn nghĩ cách đổi mới phong trào Đoàn theo hướng thiết thực, phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng nên thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, như: Thành lập Đội Thanh niên xung kích, thực hiện mô hình tố giác tội phạm, hỗ trợ các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội; rà soát các đối tượng thanh niên chậm tiến, kịp thời giáo dục, răn đe để các đối tượng này sớm trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Xã đoàn đã tổ chức được 30 buổi mít tinh phòng chống ma túy, an toàn giao thông, HIV/AIDS và trên 30 hội thi, hội diễn văn nghệ tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, kiến thức và kỹ năng phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ tại địa bàn dân cư… Các chi đoàn trực thuộc đều đã thành lập Đội Thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, hằng năm đều tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm. Qua phong trào, Xã đoàn đã giới thiệu 32 đoàn viên ưu tú để cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp và đã có 27 đồng chí vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; lập dự án cho 113 thanh niên tham gia vay vốn chính sách với tổng số tiền dư nợ hơn một tỉ đồng; thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách với số tiền 20 triệu đồng; vận động 161 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và đã hiến được 104 đơn vị máu; vận động quyên góp được 32 triệu đồng và 180 lượt ngày công lao động cùng với kinh phí đối ứng của gia đình đã tiến hành xây dựng hai ngôi nhà tặng cho hai thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Nhờ đổi mới phương pháp hoạt động, Như Việt đã từng bước đẩy mạnh phong trào Đoàn ở cơ sở phát triển vượt bậc, nâng cao nhận thức chính trị cho ĐVTN, đáp ứng được yêu cầu bức xúc của xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Theo Như Việt, để thực hiện tốt vai trò của người cán bộ Đoàn trước tiên phải có lòng nhiệt tình, tâm huyết với công tác Đoàn. Đồng thời phải tìm ra những cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động và phải thật sự hòa đồng, gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu lợi ích chính đáng của ĐVTN thì mới tập hợp, đoàn kết thanh niên vào tổ chức Đoàn ngày càng đông và phong trào Đoàn ngày càng mạnh.

 

Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong những năm qua, Trần Như Việt là cán bộ Đoàn cơ sở duy nhất ở Phú Yên và là một trong 81 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc trong cả nước vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng “Giải thưởng 26 tháng 3”. Đây là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tôn vinh tài năng và tâm huyết của cán bộ Đoàn cơ sở.

 

THẾ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc vận động giàu tính nhân văn
Thứ Năm, 26/04/2012 14:00 CH
Kỳ vọng ở đại hội
Thứ Năm, 26/04/2012 10:56 SA
Phong phú, hiệu quả
Thứ Năm, 26/04/2012 10:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek