Thứ Sáu, 25/10/2024 03:13 SA
Hội đồng đội TP Tuy Hòa:
Xứng đáng là lá cờ đầu
Thứ Ba, 15/05/2012 08:48 SA

Trong những năm qua, Đội TNTP Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, chính quyền; sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các, ban, ngành đoàn thể địa phương. Nhờ đó, tổ chức Đội các cấp không ngừng được củng cố, xây dựng và trưởng thành ngày một vững chắc. Đến nay, toàn thành phố có 34 liên đội với hơn 16.400 đội viên.

nghi-thuc120515.jpg

Các liên đội tham gia hội thi nghi thức Đội do HĐĐ TP Tuy Hòa tổ chức - Ảnh: T.HIẾU

THI ĐUA LÀM THEO LỜI BÁC

Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Phạm Thị Minh Hiền: “HĐĐ TP Tuy Hòa nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động rất thiết thực, xứng đáng nhận cờ dẫn đầu của Hội đồng Đội tỉnh”.

Trong thời gian qua, Hội đồng Đội (HĐĐ) TP Tuy Hòa đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên tất cả các mặt. Đặc biệt, các hoạt động thi đua học theo lời Bác được tổ chức giữa các liên đội như “Thiếu nhi TP Tuy Hòa thi đua thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy”, chuyển từ học tập sang làm theo lời Bác trong thiếu nhi thông qua các hình thức đọc sách, báo, bài viết về Bác, các tác phẩm của Bác, viết “Nhật ký của em làm theo lời Bác”; tổ chức diễn đàn “Thiếu nhi TP Tuy Hòa vâng lời Bác dạy”; tổ chức chiếu phim tư liệu về Bác Hồ... Qua đó, nhiều liên đội, cá nhân điển hình được các cấp, các ngành biểu dương ghi nhận và đánh giá cao như Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường tiểu học Âu Cơ… Em Nguyễn Thị Thu Hiền, Trường THCS Trần Quốc Toản nói: “Nhờ phong trào viết “Nhật ký của em làm theo lời Bác” mà em biết được những tình cảm của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng. Vì vậy, trong những năm qua em đã thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay - làm việc tốt” trong học tập và đối xử với bạn bè”.

Cô Bùi Thị Nhân, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hùng Vương, cho biết: “Những năm qua, ngoài việc hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào, hoạt động do HĐĐ thành phố tổ chức, liên đội trường còn đổi mới trong cách triển khai thực hiện làm theo lời Bác bằng cách tổ chức thi hát ca ngợi về Bác Hồ để học sinh viết cảm nhận, phân tích nội dung, nghệ thuật về bài hát đó, nhờ đó, nhiều em đã nhận thức sâu sắc hơn về Bác. Chính vì thế, hơn 10 năm qua, liên đội trường luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua của thành phố, nhận được cờ xuất sắc và bằng khen của Trung ương Đoàn”.

TIẾP BƯỚC CHO HỌC SINH NGHÈO

Để cụ thể hóa Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh ủy phát động, HĐĐ TP Tuy Hòa đã phát động nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong đoàn viên, thanh thiếu niên và toàn xã hội về tầm quan trọng của cuộc vận động này trong sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua cuộc vận động, từ các nguồn huy động của doanh nghiệp, Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học, giáo viên, học sinh... đến nay, HĐĐ thành phố đã trao tặng 1.232 suất học bổng, 1.572 phần quà với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng cho các học sinh khó khăn. Ngoài ra, HĐĐ thành phố còn phát động chương trình nhận đỡ đầu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học. Qua đó, đã có 8 liên đội và 16 cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu 30 học sinh bằng nhiều hình thức thiết thực như tặng học bổng hàng tháng, thăm hỏi động viên và hỗ trợ dụng cụ học tập... Bên cạnh đó, các liên đội thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì bạn nghèo”, “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Nuôi heo đất vì bạn nghèo, “Học sinh nghèo hiếu học”; nhiều thiếu nhi tham gia các hoạt động tình nghĩa như: “Vì bạn nghèo hiếu học”, “Hũ gạo tình thương”, “Tấm áo tặng bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”, “Nuôi gà gây quỹ”... Trong học kỳ I năm học 2011-2012, các liên đội đã quyên góp được hơn 30 triệu đồng, 50 bộ quần áo giúp đỡ cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường.

Chủ tịch HĐĐ TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài nói: “Các phong trào, hoạt động của Đội được tổ chức triển khai rất tốt với nhiều mô hình mới, sáng tạo, hiệu quả cao được đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Công tác xây dựng tổ chức Đội được chú trọng, chất lượng sinh hoạt liên, chi Đội từng bước được nâng cao và có sự chuyển biến rõ nét. Đội ngũ giáo viên tổng phụ trách Đội nhiệt huyết với phong trào, luôn có sự chủ động, sáng tạo nên xây dựng được các hoạt động cụ thể phù hợp với đơn vị mình”.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek