Thứ Sáu, 25/10/2024 03:23 SA
Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện:
Đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao
Thứ Tư, 02/05/2012 08:50 SA

Đối với khối miền núi, BTV Tỉnh đoàn đã chọn đơn vị Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức Đại hội điểm từ ngày 24-25/4; khối đồng bằng chọn Thành đoàn Tuy Hòa và khối trực thuộc chọn Đoàn Trường đại học Phú Yên để tổ chức đại hội điểm, đều diễn ra từ ngày 25-26/4.

 

dai-hoi-120502.jpg

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa nhiệm kỳ 2012-2017 - Ảnh: T.HIẾU

Kết quả của các đại hội đã phản ánh sự nỗ lực, chủ động của các đơn vị trong công tác chuẩn bị các nội dung, điều kiện tổ chức tốt đại hội theo chỉ đạo. Các báo cáo, văn bản, đề án đều được lấy ý kiến tham gia trong ban chấp hành, cấp ủy Đảng và Đoàn cấp trên đúng theo yêu cầu đặt ra. Trong đó, đã tập trung tham mưu chuẩn bị tốt về nội dung, nhân sự đại hội đảm bảo theo quy trình, hướng dẫn của cấp ủy và BTV Tỉnh đoàn. Công tác xét duyệt nội dung, nhân sự đại hội được thực hiện chặt chẽ, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa cấp ủy các đơn vị với Tỉnh đoàn; nhân sự chủ chốt trong nhiệm kỳ mới đều cơ bản đảm bảo theo Quy chế cán bộ Đoàn do BTV Tỉnh ủy ban hành.

 

Báo cáo của ban chấp hành khóa cũ trình bày tại các đại hội đã đánh giá toàn diện trên các lĩnh vực công tác; khẳng định được những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trên các mặt công tác, phân tích nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; đã bám sát các định hướng, chủ trương lớn của tỉnh, của huyện, đặc điểm tình hình của địa phương để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, đề ra các chỉ tiêu và những giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ đến một cách hiệu quả. Đồng thời, cụ thể hóa cho mục tiêu giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ để họ trở thành những con người “vừa hồng”, “vừa chuyên” theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với mục tiêu chung đó, cùng với sự năng động của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, tinh thần xung kích, tình nguyện và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đơn vị đều tổ chức triển khai thực hiện cơ bản đầy đủ mọi nội dung, chương trình, nhiệm vụ công tác mà đại hội Đoàn khóa trước đã đề ra. Đáng chú ý, đã có nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết nhiệm kỳ cũ đã xác định và cũng chính từ thực tiễn phong trào các đơn vị đã nhạy bén nắm bắt thời cơ, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác hết sức sáng tạo, thiết thực, hiệu quả.

 

Có thể nói, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của huyện Đồng Xuân, TP Tuy Hòa và Trường đại học Phú Yên đã trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương trong năm năm qua. Đồng thời, tổ chức Đoàn của các đơn vị còn thể hiện rõ là người bạn đồng hành với tuổi trẻ trên bước đường học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đại đa số đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tiên tiến, điển hình trên các lĩnh vực, là những minh chứng có sức thuyết phục cao trong hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”.

 

Tại các buổi thảo luận, đa số đại biểu dự đại hội của các đơn vị đều thể hiện sự đồng tình, thống nhất cao với sự đánh giá thẳng thắn, sự kiểm điểm nghiêm túc đối với những việc đã làm được, chưa làm được và những giải pháp đề ra cho nhiệm kỳ tới của ban chấp hành nhiệm kỳ cũ. Đây chính là sự cầu thị, sự nghiêm túc trong thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình của đội ngũ cán bộ chủ chốt của các đơn vị. Bên cạnh sự nhìn nhận, tán thành đó, nhiều đại biểu còn tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho đại hội cũng như góp ý cho văn kiện Đại hội Đoàn cấp tỉnh, cấp toàn quốc và dự thảo Điều lệ Đoàn sửa đổi. Có nhiều đại biểu đã không kìm nén nổi sự xúc động trong niềm hân hoan trước những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của đơn vị. Song cũng có không ít đại biểu thẳng thắn đề cập đến những vấn đề còn hạn chế trong chỉ đạo, triển khai thực hiện, mạnh dạn phân tích, chỉ ra những yếu kém, bất cập mà nhiều năm qua Đoàn Thanh niên vẫn chưa tháo gỡ được... Tất cả những điều đó, đã tạo nên một không khí đại hội hết sức ấm áp, gần gũi, đoàn kết và đầy trách nhiệm của những người cán bộ, đoàn viên đang đứng trước những yêu cầu, đòi hỏi lớn của quê hương, đất nước.

 

Phát biểu chỉ đạo tại các đại hội, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn lưu ý các đơn vị phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi gắn với triển khai đồng bộ, sâu rộng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tập trung nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương để tiếp tục cụ thể hóa hai phong trào hành động cách mạng của Đoàn: “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

 

Có thể khẳng định, với việc được BTV Tỉnh đoàn chọn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp huyện, bên cạnh nhiệm vụ bầu ban chấp hành, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, các đại biểu còn có nhiệm vụ bầu trực tiếp bí thư tại đại hội, đây là một điểm mới trong nhiệm kỳ này. Điều này, đối với những đơn vị được Tỉnh đoàn chọn tổ chức đại hội điểm không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực, những bước phát triển và đổi mới của các đơn vị mà còn là sự gửi gắm, kỳ vọng, sự tin tưởng của BTV Tỉnh đoàn vào tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao của cán bộ, đoàn viên tại các đại hội. Việc chỉ đạo bầu bí thư trực tiếp tại đại hội có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc trong bối cảnh hiện nay.

 

LÊ NGỌC HƠN

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek