Thứ Sáu, 25/10/2024 05:30 SA
Kỳ vọng ở đại hội
Thứ Năm, 26/04/2012 10:56 SA

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Tuy Hòa nhiệm kỳ 2012-2017, phóng viên Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội lần này. 

 

duy120426.jpg* TRUNG ÚY VÕ QUANG DUY, BÍ THƯ ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG AN TP TUY HÒA: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên

 

Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng. Trong đó nguyên nhân chính là do ý thức pháp luật của thanh niên còn hạn chế và do thiếu giáo dục từ phía gia đình, nhà trường và xã hội. Vì thế, ở Đại hội lần này, tôi mong những vấn đề của thanh thiếu niên cần được đưa ra thảo luận một cách cụ thể, có chiều sâu. Theo tôi tuyên truyền và phổ biến pháp luật trong thanh thiếu niên phải làm thường xuyên, lâu dài với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn. Trong đó, đáng chú ý là việc triển khai thực hiện đề án Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015. Đồng thời, từng cơ sở Đoàn nên phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương, trường học, các phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực, vừa tạo sân chơi lành mạnh, vừa giáo dục ý thức pháp luật trong thanh thiếu niên.

 

yen120426.jpg* TẠ BẢO YÊN, PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ: Tạo sân chơi bổ ích thu hút, tập hợp thanh niên

Thời gian qua, Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức nhiều hoạt động phong phú thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên tham gia. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng các hội thi cũng như những hoạt động chủ điểm hơn nữa, Thành đoàn nên tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, thời gian học tập của học sinh. Các hoạt động, hội thi không nên tập trung trong một thời điểm dẫn đến các cơ sở Đoàn thiếu kinh phí nên đầu tư không đảm bảo chất lượng. Đồng thời những hoạt động, hội thi cần phải nghiêng về lĩnh vực học tập để đoàn viên thanh niên là học sinh có cơ hội trau dồi kiến thức thiết thực hơn. Ngoài ra Thành đoàn cũng cần phải quan tâm hơn nữa đối với cán bộ Đoàn là giáo viên để thu hút nhiều giáo viên ngày càng gắn bó với tổ chức Đoàn, góp phần làm cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở các trường học ngày càng mạnh hơn nữa.

phu120426.jpg* LÊ NGỌC PHÚ, BÍ THƯ XÃ ĐOÀN BÌNH NGỌC: Tạo điều kiện cho thanh niên lập thân, lập nghiệp

Thời gian qua, nhìn chung, nhiều bí thư chi đoàn ở cơ sở còn yếu kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn; công tác tuyên truyền, đoàn kết tập hợp thanh niên còn hạn chế; những hình thức hoạt động để thu hút thanh niên chưa đáp ứng yêu cầu thực tế của giới trẻ. Tôi cho rằng cần phải mở các lớp tập huấn để nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động cho cán bộ Đoàn ở cơ sở, cụ thể là chi đoàn các thôn, khu phố. Bên cạnh đó, Thành đoàn cần làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tìm nguồn vốn vay ưu đãi giúp thanh niên có điều kiện mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek