Thứ Sáu, 25/10/2024 05:22 SA
Cùng làm nhiệm vụ cao cả
Thứ Tư, 18/04/2012 18:00 CH

Ở Trường Sa, không chỉ có Hải quân hay bộ đội Phòng không - Không quân đang ngày đêm canh giữ biển trời mà nhng ngưi đang công tác tại Trạm Khí tượng hải văn cũng đã và đang góp phần gibình yên trên bin và chủ quyền của Tổ quốc.

 

Tram-TSL120418.jpg

Trạm khí tượng thủy văn trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: X.HIẾU

Khi ra Trường Sa công tác, tôi rất vui vì gặp những người bạn cùng quê hương Phú Yên của mình, bởi được có điều kiện gặp gỡ, chuyện trò về quê nhà. Họ không phải là những người lính mà là những thanh niên tuổi đôi mươi với sức trẻ, bầu nhiệt huyết đã tình nguyện ra Trường Sa công tác tại Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa ở đảo Trường Sa Lớn, thuộc Trung tâm Khí tượng Nam Trung Bộ. Đó là Nguyễn Tiến Trung, 22 tuổi và Khương Xuân Vũ, 23 tuổi, cùng quê TP Tuy Hòa. Ở cái tuổi đôi mươi như bao thanh niên khác, nhưng trong các chàng trai này lại ẩn chứa một quyết tâm, hoài bão lớn khi được ra công tác ởTrường Sa. Các anh đã khám phá và thử thách với cuộc sống, sự khắc nghiệt nơi hải đảo xa xôi.

 

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Tài nguyên môi trường TP Hồ Chí Minh, Trung và Vũ về làm việc ở Trạm Khí tượng Thủy văn TP Tuy Hòa được vài tháng, sau đó tình nguyện ra Trường Sa công tác. Công việc hàng ngày của các anh là tiến hành thu thập các số liệu về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất khí quyển, tốc độ gió… để thông báo cho các lực lượng trên đảo Trường Sa và Trung tâm Khí tượng Thủy văn ở đất liền dự báo thời tiết kịp thời, chính xác. Ở quần đảo Trường Sa, thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, khắc nghiệt, thường xuất phát, hình thành các vùng áp thấp nhiệt đới, bão ở biển Đông. Các anh đã nỗ lực và âm thầm làm nhiệm vụ để giúp các lực lượng trên đảo và ngư dân ta phòng tránh được các hiện tượng bất thường của tự nhiên, giảm thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Mặc dù không phải là những người lính nhưng ở nơi đảo xa, cuộc sống của Trung và Vũ cũng giống như bao người lính khác. Hàng ngày, ngoài công việc chuyên môn, các anh còn tranh thủ trồng rau, chăn nuôi, đánh bắt cá để cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động khác của đảo. Anh Nguyễn Tiến Trung chia sẻ: “Lúc mới ra Trường Sa, chúng tôi rất nhớ nhà, nhưng sau một thời gian công tác, ai cũng đã quen. Bây giờ, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì mình được công tác, rèn luyện ở Trường Sa”.

 

Với những nỗ lực trong công việc thời gian qua, Tiến Trung và Xuân Vũ đã được cấp trên tin tưởng lựa chọn cho học lớp tìm hiểu về Đảng do Đảng ủy đảo Trường Sa tổ chức, nhằm bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng. Xuân Vũ tâm sự: “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Trường Sa, tôi mong được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được cấp trên tạo điều kiện để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ công việc tốt hơn”.

 

Tết Nhâm Thìn 2012 vừa qua cũng là cái tết thứ hai mà Trung và Vũ phải xa nhà. Nhưng cũng giống như tôi, một người lính đảo, trong suy nghĩ của mình thật tự hào là những người con quê hương Phú Yên anh hùng đang công tác ở Trường Sa. Mỗi người một nhiệm vụ nhưng đều hạnh phúc là được đóng góp sức trẻ cho Trường Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 

TRƯƠNG CÔNG PHÁP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 18/04/2012 08:15 SA
Về với buôn làng
Thứ Năm, 12/04/2012 08:00 SA
Khi tuổi trẻ hướng về nguồn
Thứ Tư, 11/04/2012 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek