Thứ Sáu, 25/10/2024 05:21 SA
Khi tuổi trẻ hướng về nguồn
Thứ Tư, 11/04/2012 18:00 CH

Mới đây, bốn chi đoàn: Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, Trường Chính trị và Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử Nhà thờ Bác Hồ và xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa).

 

ve-nguon-120411.jpg

Các đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh tại Nhà thờ Bác Hồ - Ảnh: T.HIẾU

Khoảng 6g, gần 20 đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn bắt đầu chuyến hành trình về nguồn - Nhà thờ Bác Hồ. Tại đây, chúng tôi được hướng dẫn vào phòng truyền thống, cùng nhau xem lại những hình ảnh tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác và được nghe câu chuyện hơn 40 năm về trước. Chuyện kể rằng, ngày 3/9/1969, khi nghe tin Bác mất, cán bộ, quân và dân Phú Yên vô cùng đau thương. Ngay sau đó, một ngôi nhà tranh được dựng lên để làm lễ truy điệu tiễn đưa Người về cõi vĩnh hằng. Mấy lần bị bom Mỹ đánh phá là mấy lần quân và dân Phú Yên khôi phục lại, vừa là nơi thờ Bác vừa làm trạm nghỉ chân của cán bộ trên đường đi công tác qua lại nơi này. Từ sau năm 1989, Nhà thờ Bác được xây dựng kiên cố và đã trở thành điểm đến của nhiều cơ quan, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân và du khách gần xa, nhất là các thế hệ thanh niên Phú Yên vào dịp lễ, tết, ngày truyền thống.

 

Sau khi tìm hiểu và ôn lại những mẩu chuyện về Người, các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau dọn vệ sinh trong khuôn viên di tích và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ trước anh linh của Người. Trong giây phút trang nghiêm kính cẩn trước bàn thờ Bác, ai ai cũng thấy lòng tràn lên một niềm xúc động. Anh Nguyễn Văn Bình, Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm tỉnh chia sẻ: “Đây là lần thứ ba đến thăm Nhà thờ Bác Hồ, nhưng tôi vẫn không nén nổi xúc động và tự hào. Xem những hình ảnh và tư liệu về Bác, thắp nén hương trước chân dung của Người, tôi tự hứa với lòng sẽ nỗ lực phấn đấu suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người. Chuyến hành trình về nguồn hôm nay còn là dịp để chúng tôi ôn lại truyền thống hào hùng của ông cha, tự chiêm nghiệm lại bản thân để thấy rõ hơn trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

 

Rời Nhà thờ Bác, đoàn tiếp tục hành trình về xã Phước Tân với đoạn đường dài hơn 30km. Khi đến nơi, mặt trời đã lên cao gần đến đỉnh đầu, nhưng các học sinh của Trường cấp 1, 2 Phước Tân và phụ huynh vẫn nhẫn nại ngồi chờ bên trong hội trường UBND xã từ trước đó rất lâu. Những nét mặt rạng ngời của 20 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi khi được nhận quà của đoàn gồm sách, vở, bút… làm mọi người quên đi những mệt nhọc. Ngoài ra, đoàn còn tặng Xã Đoàn Phước Tân một bộ lưới, bóng chuyền. Em Lê Mo Thị Vinh, học sinh lớp 4, Trường cấp 1, 2 Phước Tân thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên em được nhận quà nên cảm thấy rất vui. Em hứa sẽ học chăm chỉ hơn nữa để lần sau được nhận quà của các anh chị”.

 

Mặc cho cái nắng tháng tư táp vào mặt, các đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên Xã Đoàn Phước Tân vẫn hăng hái trồng cây lưu niệm trước trụ sở UBND xã. Tiếp đó là chương trình giao lưu văn nghệ tạo không khí vui tươi nhộn nhịp và đầy nghĩa tình. Những hoạt động này góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, thể hiện sự quan tâm, tình cảm tốt đẹp giữa cấp ủy, chính quyền với Đoàn thanh niên. Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân Sô Thị Huyền Nga nói: “Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Phước Tân đã có sự thay đổi, phát triển đi lên về nhiều mặt. Tuy nhiên, về kinh tế, cơ sở vật chất vẫn còn rất khó khăn, cuộc sống của bà con vẫn còn thiếu thốn. Chuyến thăm, tặng quà của đoàn hôm nay phần nào động viên tinh thần cho các bậc phụ huynh, học sinh để các em có động lực bám trường, bám lớp. Đặc biệt, đoàn có buổi giao lưu với đoàn viên, thanh niên xã nhà, tăng tình đoàn kết, gắn bó với nhau giữa tuổi trẻ đồng bằng với tuổi trẻ miền núi. Đây là điều rất đáng trân trọng, cần duy trì thường xuyên”.

 

TRUNG HIẾU - NGUYỄN DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek