Thứ Sáu, 25/10/2024 05:30 SA
Tuổi trẻ Biên phòng:
Xung kích trong nhiều lĩnh vực
Thứ Sáu, 06/04/2012 08:20 SA

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng (BĐBP), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lực lượng BĐBP Phú Yên luôn xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, tích cực hưởng ứng các phong trào của tuổi trẻ.

va-luoi120406.jpg

Tuổi trẻ BĐBP giúp dân vá lưới - Ảnh: B.PHÒNG

Khoảng 21g30 ngày 20/3, tàu cá PY 92223-TS của ông Lê Thái Bình ở phường 6 xuất bến đi câu cá ngừ đại dương thì bị mắc cạn tại cửa Đà Rằng; 10 người trên tàu gặp nguy hiểm. Vì tính mạng và tài sản của nhân dân, 20 cán bộ, chiến sĩ trẻ của Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã dầm mình trong đêm lạnh giá cùng với các lực lượng ra sức cứu hộ. Vì cửa biển tiếp tục bị bồi lấp nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, nhiều sợi dây thừng không chịu nổi sức kéo đã bị đứt. Nhưng nhờ sự kiên trì và sức lực bền bỉ, cuối cùng con tàu cũng được kéo đưa lên bờ. 10 người trên tàu bình yên vô sự.

Tháng ba vừa qua, thời tiết diễn biến phức tạp, cửa biển bị bồi lấp khiến nhiều tàu thuyền của ngư dân gặp nạn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, 128 lượt cán bộ chiến sĩ là ĐVTN các đồn biên phòng Xuân Yên, An Hải, Tuy Hòa… đã tham gia cùng các lực lượng trục vớt, cứu hộ thành công năm tàu cá bị chìm, mắc cạn. Gần đây nhất, trong thời gian bão số 1 diễn ra, cùng với trực tiếp thông báo, hướng dẫn cho 370 tàu cá với hơn 2.800 lao động vào vị trí tránh, trú bão an toàn; thông báo cho cơ quan chức năng cứu hộ một tàu cá cùng chín thuyền viên bị nạn ở quần đảo Trường Sa, 43 ĐVTN thuộc các đơn vị BĐBP Phú Yên đã giúp dân trục vớt, kéo đưa lên bờ ba tàu cá bị chìm, mắc cạn và một giàn câu cá ngừ đại dương.

Thượng úy Trần Ngọc Anh, Trợ lý công tác thanh niên BĐBP Phú Yên cho biết, nhờ chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đoàn và BĐBP nên ĐVTN các đơn vị BĐBP luôn yên tâm tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuổi trẻ BĐBP đã đồng loạt phát động Tháng Thanh niên gắn với ra quân huấn luyện và hưởng ứng phong trào thi đua “BĐBP Phú Yên chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, tuổi trẻ BĐBP còn xung kích trong tuần tra kiểm soát quản lý địa bàn và tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các lĩnh vực công tác khác. Trong đó, tuần tra trên bộ, trên biển 29 lần có 308 lượt ĐVTN tham gia; quan sát 24 lần với 50 lượt ĐVTN tham gia; thăm, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí (hàng chục triệu đồng) cho hơn 200 người diện chính sách, người nghèo, người già, phụ nữ và trẻ em ở xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh) và địa bàn tuyến biên phòng. ĐVTN còn phối hợp với y tế địa phương tuyên truyền, tư vấn kế hoạch hóa gia đình cho 555 người; khám thai, tiêm vắc xin phòng dịch cho 183 phụ nữ mang thai và 32 trẻ em; thăm, tặng 15 suất quà cho các trường hợp là đối tượng chính sách, người già neo đơn, trẻ em nghèo, mỗi suất trị giá 100.000-150.000 đồng; quyên góp ủng hộ quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS và Trường tiểu học Vũng Rô 700.000 đồng. Ngoài ra, ĐVTN các đồn, hải đội, đại đội còn tổ chức trồng 130 cây xanh và cây ăn quả xung quanh doanh trại; Chi đoàn Đồn Biên phòng và phường Đoàn Xuân Yên phối hợp sửa chữa 3km đường liên thôn, một cầu gỗ phục vụ dân sinh; Chi đoàn Đồn Biên phòng 344 huy động ĐVTN đóng góp kinh phí, nhân công xây dựng một công trình thanh niên trị giá 3,5 triệu đồng và lao động gây quỹ 800.000 đồng; Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam phối hợp với giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện, dọn vệ sinh hơn 2km bờ biển và 500m đường liên thôn ở xã Hòa Hiệp Nam…

“Một trong những nội dung được ĐVTN các chi đoàn trong lực lượng BĐBP hưởng ứng mạnh mẽ trong thời gian qua cũng như trong Tháng Thanh niên là mô hình “Địa chỉ nghĩa tình”. Theo đó, mỗi chi đoàn đều nhận một đến hai “địa chỉ” để hỗ trợ, giúp đỡ, tập trung là đối tượng học sinh nghèo, tiếp sức để các em được đến trường. Từ phong trào này và các hoạt động của công tác biên phòng đã xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình. Riêng trong Tháng Thanh niên vừa qua, chúng tôi đã lựa chọn và giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú để Đảng ủy tổ chức bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới” Thượng úy Nguyễn Ngọc Anh cho biết thêm.

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek