Thứ Sáu, 25/10/2024 05:33 SA
Hội tình nguyện Tương Lai Xanh Phú Yên:
Vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 18/04/2012 08:15 SA

Hội tình nguyện Tương Lai Xanh (TNTLX) Phú Yên tiền thân là Hội Hành Trình Xanh Phú Yên trực thuộc Hội TNTLX Miền Nam tập hp nhng học sinh, sinh viên các trưng đại học, cao đẳng, THPT trong toàn tnh. Sau gần hai năm thành lập, hội đã tổ chức nhiều hot động xã hội từ thiện, chia sẻ khó khăn đối với nhng ngưi kém may mắn trong cuộc sống.

 

tuong-lai-xanh120418.jpg

Các hội viên Hội TNTLX Phú Yên tặng quà cho một gia đình chính sách - Ảnh: N.CHƯƠNG

Với phương châm “Tận tâm, tận lực, thiết thực, hiệu quả vì một tương lai xanh”, thời gian qua, Hội TNTLX Phú Yên đã tham gia đi bộ xuyên Việt để vận động quyên góp giúp đỡ những người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; tham gia tổ chức đêm nhạc từ thiện tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa); tổ chức Giáng sinh và trao quà cho các em Trường Niềm Vui… Ngoài ra, hội còn phối hợp với các CLB Văn hóa thanh niên, CLB Đạp xe vì môi trường và CLB Phú Yên Star.vn thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức đạp xe vì môi trường trên các tuyến đường TP Tuy Hòa, đồng thời vẽ tranh về môi trường để tuyên truyền người dân cùng nhau bảo vệ môi trường. Mới đây, hội đã phối hợp với Xã Đoàn An Chấn (huyện Tuy An) tổ chức ngày Chủ nhật tình nguyện xanh vì cộng đồng. Qua đó, các hội viên tham gia dọn vệ sinh cho các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang An Chấn, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng thời trao bốn suất quà cho gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin và gia đình chính sách. Xúc động trước tấm lòng của các cháu, cụ Nguyễn Thị Bén, 84 tuổi, vợ của liệt sĩ Nguyễn Mục, ở thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn nói: “Những năm qua, tôi đã được Đảng và Nhà nước quan tâm giúp đỡ về mọi mặt nên cũng đã yên tâm sống đến tuổi già. Hôm nay, được các cháu quan tâm đến thăm, tặng quà, tôi thật cảm động trước tấm lòng của các cháu. Tuy còn trẻ nhưng các cháu đã có suy nghĩ và cách làm thật ý nghĩa, rất đáng trân trọng”.

 

Lê Thị Linh Phụng, sinh viên năm 2, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, hội viên Hội TNTLX Phú Yên nói: “Thời gian qua, nhờ tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh không may mắn, tôi đã có nhận thức đúng đắn hơn về cộng đồng và biết yêu thương mọi người hơn. Đồng thời, tôi đã biết được trách nhiệm của mình trong cuộc sống để tạo lối sống đẹp, có ích qua đó tự hoàn thiện và trưởng thành hơn về mọi mặt”.

 

Chủ tịch Hội TNTLX Phú Yên Trần Nhật Nam cho biết: Hội hiện có 33 hội viên chính thức và hơn 40 chưa chính thức đang sinh hoạt. Trong thời gian qua, để có kinh phí hoạt động, hội đã nhận các chương trình thuộc dự án của các sở, ban ngành để gây quỹ như: Chương trình đạp xe tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của Sở Tài nguyên - Môi trường; đạp xe tuyên truyền “Giờ trái đất” của Sở Công thương… Mỗi chương trình, Hội thu được 300.000 đồng. Ngoài ra, các hội viên còn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các Mạnh Thường Quân và tự đóng góp, tạo nguồn hoạt động từ thiện. Từ đó, hội tổ chức các chương trình hướng về trẻ em, người khuyết tật, những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người nghèo và người già neo đơn.

 

Ông Nguyễn Việt Khanh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên nói: “Hội TNTLX Phú Yên là tổ chức cộng tác viên tự nguyện của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên. Trong thời gian qua, Hội TNTLX Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Mỗi hội viên tham gia bằng cả trái tim của mình để góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, giúp đỡ, tạo động lực cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek