Thứ Sáu, 25/10/2024 09:24 SA
Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên làm theo gương Bác:
Nhận thức đi đôi với hành động
Thứ Tư, 07/12/2011 08:00 SA

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BCH Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, mỗi đoàn viên đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.

vien-thong-111207.jpg

Đoàn viên Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đang sửa chữa điện thoại bàn cho khách hàng - Ảnh: N.CHƯƠNG

TRIỂN KHAI ĐẾN TỪNG ĐOÀN VIÊN

Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên luôn tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức, đạt nhiều giải cao, như: giải nhất Hội thi “Tuổi trẻ khối doanh nghiệp tỉnh Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”; giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi “Kể chuyện về Bác Hồ” do Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, có 2 đoàn viên được Trung ương Đoàn tặng bằng khen tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc và gần 30 lượt đoàn viên được Ban chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn và Đoàn khối tặng nhiều bằng khen và giấy biểu dương về thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên hiện có 9 chi đoàn trực thuộc với 200 đoàn viên. Tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cùng với phát động mỗi chi đoàn lập “Sổ vàng học tập và làm theo lời Bác” nhằm lưu lại những cảm tưởng của đoàn viên về đạo đức của Người, BCH Đoàn đặc biệt chú trọng nhân rộng các điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia đầy đủ các buổi nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế, học nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành. Vào những buổi sinh hoạt Đoàn, BCH đã tổ chức kể chuyện về đạo đức của Bác Hồ, lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức và tham gia nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, như tổ chức “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” thu hút hơn 100 đoàn viên tham gia; tổ chức cho đoàn viên viếng, dâng hương, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thăm hỏi gia đình có công cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng…

Anh Đinh Xuân Hiệp, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Viễn thông Tuy Hòa (thuộc Viễn thông Phú Yên) cho biết: “Qua thực hiện Cuộc vận động đoàn viên trong chi đoàn đã có chuyển biến trong nhận thức, từ đó hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, tích cực tham gia các công trình, phần việc thanh niên, tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật phục vụ công tác sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị”.

NGÀY CÀNG ĐI VÀO THỰC TẾ

Từ học tập, nâng cao nhận thức, những năm qua Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên chuyển sang làm theo là chính, theo hướng “Tất cả các phong trào Đoàn đều gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị”. Theo đó, BCH Đoàn cơ sở đã mạnh dạn đăng ký và triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức phong trào vận động phát triển thuê bao, bán thẻ viễn thông, phong trào chăm sóc khách hàng, phong trào giảm máy hỏng, xử lý máy nhanh. Hàng năm, Đoàn cơ sở tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các chi đoàn trực thuộc với nhau về 3 chỉ tiêu cơ bản: bán thẻ viễn thông, phát triển thuê bao và sáng kiến; tổ chức các Cửa hàng thanh niên lưu động kết hợp tập huấn Internet tại các địa bàn trong toàn tỉnh; tổ chức gian hàng tham gia Hội chợ Triển lãm - Giao lưu kinh tế Phú Yên, Hội chợ Thương mại quốc tế miền Trung - Tây Nguyên 2011… Các hoạt động này vừa nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, tuyên truyền cho thương hiệu VNPT, vừa mở rộng thị trường và mang lại doanh thu cho đơn vị. Từ năm 2008 đến nay, BCH Đoàn đã tổ chức hơn 250 Cửa hàng thanh niên và đợt bán hàng lưu động, phát triển hơn 24.000 thuê bao các loại. Trong đó, thuê bao Vinaphone trả trước gần 20.000 sim; bán thẻ viễn thông đạt hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên còn phối hợp các Đoàn trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong tỉnh triển khai chương trình tặng sim Vinaphone cho tân sinh viên. Đến nay, đã có gần 5.500 sim trả trước Vinaphone được tặng cho sinh viên các trường… góp phần mang lại doanh thu cao cho đơn vị, gây quỹ Đoàn hơn 200 triệu đồng.

Phó bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên Hoàng Tùng Châu, cho biết: Hàng năm, BCH Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên chủ động giao chỉ tiêu sáng kiến cho từng chi đoàn trên cơ sở số lượng đoàn viên cũng như đặc điểm sản xuất của các đơn vị. Đến nay đã có 158 đề tài, giải pháp sáng kiến được thực hiện. Sáng tạo VNPT cấp cơ sở và cấp tập đoàn, chiếm tỉ lệ hơn 65% tổng số đề tài, giải pháp của toàn đơn vị, làm lợi cho đơn vị hàng tỉ đồng. Ngoài ra, hưởng ứng cuộc thi “Ý tưởng bán hàng 2011” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam phát động, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đã triển khai đến các chi đoàn và tham gia 9 ý tưởng”.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek